MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG AN SINH XÃ HỘI Ý NGHĨA NHÂN NGÀY 1/6

05/06/2018 12:00 SA
Vietcombank tổ chức một số hoạt động ý nghĩa nhân ngày 1/6

Đoàn thanh niên Vietcombank Thành Công thăm và tặng quà cho các bé tại Khoa Nhi – Viện Bỏng Quốc gia nhân dịp Ngày quốc tế Thiếu nhi 01/06

Chiều ngày 31/05/2018, Đoàn Thanh niên Vietcombank Thành Công đã đến thăm và tặng quà cho các bé tại Khoa Nhi – Viện Bỏng Quốc gia nhân dịp Ngày quốc tế Thiếu nhi 01/06. Đây là hoạt động định kỳ do BCH Đoàn cơ sở Chi nhánh tổ chức trong nhiều năm qua với kinh phí được huy động từ những tấm lòng hảo tâm của các cán bộ, nhân viên công tác tại Chi nhánh.

Trao đổi với Lãnh đạo Khoa Nhi, Đoàn đã được thông tin về những trường hợp bệnh nhi bị bỏng nặng và gia đình gặp khó khăn về điều kiện kinh tế. Đặc biệt có những trường hợp bỏng sâu, bỏng toàn thân, phải cắt bỏ đi các bộ phận, chi phí điều trị tốn kém đến hàng trăm triệu, trong khi gia đình các bệnh nhân không có khả năng chi trả. Với tấm lòng lương y như từ mẫu, tập thể y bác sỹ tại đây đã cố gắng cứu sống, điều trị với mong muốn những bệnh nhi vượt qua nguy kịch, dần hồi phục và bảo đảm thể trạng, sức khỏe cho tương lai.

 

Bác sỹ - Đại tá Hồ Xuân Hương, Trưởng khoa Nhi – Viện Bỏng Quốc gia cùng các CBNV Vietcombank Thành Công thăm hỏi bé Đông, quê Gia Lai là một trong những bệnh nhân bị bỏng nặng và thương tâm nhất hiện đang điều trị tại BV. Gia đình bị bỏng trong một vụ nổ khí ga, mẹ và em gái của bé Đông cũng bị nạn và đã mất.

Đến thăm trực tiếp những trường hợp bệnh nhi bị bỏng nặng, nhiều thành viên trong đoàn đã không giấu nổi sự xúc động. Những giọt nước mắt đã rơi khi chứng kiến những em bé còn quá ít tuổi nhưng phải chịu những đau đớn quá lớn về cả thể xác và tinh thần. Đoàn đã sử dụng Quỹ Nhân Ái của Chi nhánh để hỗ trợ một phần viện phí với mong muốn sẽ giúp đỡ một phần nhỏ về vật chất và động viên về tinh thần cho các bé cùng gia đình có thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật.

Những năm qua, Quỹ Nhân Ái của Vietcombank Thành Công đã được trực tiếp gửi đến các bệnh nhân điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia với tổng số tiền là hàng trăm triệu đồng. Hoạt động ý nghĩa và thiết thực này đã thể hiện tinh thần nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng của CBNV Vietcombank Thành Công, giúp lan tỏa nhiều hơn những tấm lòng thiện nguyện hướng đến những hoàn cảnh khó khăn đang phải chịu thiệt thòi hơn trong cộng đồng, xã hội.

 Chi đoàn cơ sở Vietcombank Gia Định đã tổ chức chương trình "Nghĩa tình miền Tây" tại Trường Tiểu học thị trấn Thới Lai 2, huyện Thới Lai, Cần Thơ 

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2018, được sự chấp thuận của Chi ủy, Ban Giám đốc và sự hỗ trợ của Công đoàn Chi nhánh, sáng ngày 26/05/2018, Chi đoàn cơ sở Vietcombank Gia Định đã tổ chức thành công chương trình công tác xã hội "Nghĩa tình miền Tây" năm 2018 tại Trường Tiểu học thị trấn Thới Lai 2, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ.

 

Đoàn Thanh niên Vietcombank Gia Định trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng khu vui chơi thanh thiếu nhi

Tham dự tại buổi lễ, về phía lãnh đạo Tp Cần Thơ có bà Nguyễn Hồ Ái Vy – Phó trưởng Ban Thanh niên Công nhân Đô thị và Nông thôn Thành Đoàn; ông Trần Văn Thống - Ủy viên Ban thường vụ Thành Đoàn, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp. Về phía lãnh đạo huyện Thới Lai, Tp Cần Thơ có ông Nguyễn Văn Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND; ông Nguyễn Văn Phượng – Phó ban Dân vận; ông Nguyễn Trần Sơn Nam – Bí thư Huyện đoàn. Về phía Vietcombank Gia Định có ông Lê Văn Bằng – Phó Chủ tịch Công đoàn; ông Dương Nguyên Thiện - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn thanh niên , Bí thư Chi đoàn cơ sở cùng các đoàn viên, thanh niên Chi nhánh.

 

Trao tặng quà cho các em thiếu nhi có thành tích học tập xuất sắc

Tại chương trình, Vietcombank Gia Định đã trao tặng 03 suất học bổng, 10 phần quà cho các em học sinh giỏi, có thành tích xuất sắc năm học 2017 – 2018, trao tặng các dụng cụ phục vụ trong công tác dạy và học cho Trường Tiểu học thị trấn Thới Lai 2 và hỗ trợ kinh phí cho Huyện đoàn Thới Lai xây dựng khu vui chơi thanh thiếu nhi với tổng kinh phí chương trình là 30 triệu đồng.

 

 Tổ chức nhiều trò chơi cho các em thiếu nhi

Bên cạnh đó, Chi đoàn cơ sở Vietcombank Gia Định còn tổ chức sân chơi thiếu nhi với 04 gian hàng trò chơi có thưởng và giao lưu văn nghệ với các em học sinh bằng những tiết mục flashmob đặc sắc do các bạn đoàn viên thanh niên Vietcombank Gia Định biểu diễn.

Biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc cho các em thiếu nhi

Với tinh thần nhiệt huyết, các bạn đoàn viên thanh niên, cán bộ nhân viên Chi nhánh Vietcombank Gia Định đã trao tận tay đến các em học sinh nghèo hiếu học không chỉ những món quà về vật chất để sẻ chia được phần nào hoàn cảnh khó khăn của các em mà đó còn là những món quà về tinh thần nhằm khuyến khích các em cố gắng trong học tập và rèn luyện. Chắc chắn Vietcombank Gia Định sẽ  còn có thật nhiều những chuyến đi ý nghĩa như thế nữa. Đi để lan toả yêu thương, đi để lau bớt những giọt mồ hôi và nước mắt của những mảnh đời bất hạnh. Để luôn là một Vietcombank đầy nghĩa tình!

 VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​