VIETCOMBANK TỔ CHỨC THÀNH CÔNG TỌA ĐÀM HOẠT ĐỘNG CỦA ỦY BAN QUẢN LÝ RỦI RO TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

01/07/2022 10:35 SA
Ngày 24/06/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Tọa đàm hoạt động của Ủy ban quản lý rủi ro (UBQLRR) tại các Ngân hàng thương mại (NHTM).

Đây là lần đầu tiên các UBQLRR của các NHTM gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông tin. Tham dự buổi Tọa đàm, về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ông Lê Trung Kiên - Phó Cục trưởng Giám sát an toàn hệ thống các TCTD (Cục IV), Cơ quan TTGSNH; Về phía Vietcombank, có ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Trưởng ban UBQLRR; ông Phạm Anh Tuấn - Thành viên Hội đồng quản trị, Thành viên UBQLRR; ông Shojiro Mizoguchi - Thành viên Hội đồng quản trị, Thành viên UBQLRR; ông Tống Trần Hiếu - Trưởng phòng Quản lý rủi ro Tích hợp, Trưởng Bộ phận giúp việc UBQLRR cùng sự tham gia của Trưởng/Đại diện UBLQRR của 07 NHTM cổ phần và chi nhánh Ngân hàng nước ngoài, gồm: Vietinbank, BIDV, Agribank, Techcombank, Shinhan Bank, VIB và MB.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Trưởng ban UBQLRR Vietcombank phát biểu tại buổi tọa đàm

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Tọa đàm

Theo quy định của luật, UBQLRR là 1 trong 2 Ủy ban phải được thành lập tại các TCTD. Trong các năm qua, các UBQLRR đã và đang phát huy vai trò tích cực trong việc tham mưu, hỗ trợ cho Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên tại các NHTM trong công tác quản trị rủi ro. Tọa đàm hoạt động của UBQLRR tại các NHTM được tổ chức với mục đích tạo một diễn đàn nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức, vận hành, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của UBQLRR.

Tại buổi Tọa đàm, đại diện UBQLRR của các NHTM đã tích cực chia sẻ về UBQLRR tại đơn vị mình trên các khía cạnh về quá trình phát triển, mô hình tổ chức, cơ cấu nhân sự, kinh nghiệm thực tế hoạt động, cũng như một số kiến nghị đến NHNN... Đồng thời, các thành viên tham dự tọa đàm cũng đánh giá cao sáng kiến tổ chức tọa đàm và chia sẻ nhu cầu tiếp tục tổ chức các buổi gặp mặt định kỳ các UBQLRR, tiến tới hình thành câu lạc bộ về công tác quản lý rủi ro của các NHTM.

Tham gia ý kiến tại buổi Tọa đàm, đại diện NHNN thống nhất với các NHTM về việc đánh giá cao sáng kiến tổ chức Tọa đàm về hoạt động UBQLRR của Vietcombank, đồng thời thông tin, giải đáp về một số ý kiến, kiến nghị của các NHTM đối với hoạt động của UBQLRR.

Kết luận tọa đàm, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Trưởng ban UBQLRR Vietcombank đã tổng hợp, khái quát chung các thông tin trao đổi về hoạt động của các UBQLRR tại buổi Tọa đàm. Bên cạnh đó, ông Hùng cũng đề cập trong bối cảnh hiện nay, việc chia sẻ thông tin, tương tác giữa các UBQLRR là vô cùng quan trọng. Theo đó, Vietcombank đề xuất cơ chế họp giữa UBQLRR của các NHTM định kỳ hàng năm theo hình thức luân phiên nhằm trao đổi các thông tin liên quan đến tổ chức hoạt động của UBQLRR nói riêng và hoạt động QLRR tại NHTM nói chung. Đại diện các NHTM tham dự đã thống nhất cao với đề xuất của Vietcombank, đồng thời thiết lập mạng lưới liên lạc giữa các thư ký/giúp việc UBQLRR các NHTM và nhất trí đề cử BIDV là đơn vị tổ chức Tọa đàm kỳ tiếp theo.

Sau nửa ngày làm việc, chương trình Tọa đàm đã kết thúc thành công tốt đẹp.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​