VIETCOMBANK QUẢNG NINH – TỪ PHONG TRÀO THI ĐUA ĐẾN XÂY DỰNG CHI NHÁNH TIÊU BIỂU, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

27/06/2020 07:10 SA
Trải qua 29 năm xây dựng, Vietcombank Quảng Ninh đã không ngừng phát triển, mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Với tiền thân là phòng Ngoại hối trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ninh (Vietcombank Quảng Ninh) những ngày đầu thành lập chỉ gồm 03 phòng nghiệp vụ với 19 cán bộ nhân viên, cơ sở vật chất còn đơn sơ, thiếu thốn, chật hẹp. Chi nhánh non trẻ lúc đó phải đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực khi là tổ chức tín dụng ra đời tương đối muộn trên địa bàn, quy mô tài sản nhỏ, nhân lực mỏng, mạng lưới giao dịch hạn chế. Trong quá trình hoạt động, Vietcombank Quảng Ninh đã không ngừng hoàn thiện bộ máy tổ chức và phát triển nguồn nhân lực cả về chất và lượng. Trải qua 29 năm xây dựng, Vietcombank Quảng Ninh đã không ngừng phát triển, mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Trong nhiều năm qua và đến thời điểm hiện tại, Vietcombank Quảng Ninh Quảng Ninh luôn giữ vững vị trí là ngân hàng có uy tín trên địa bàn, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới, đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ chất lượng cao như dịch vụ chuyển tiền điện tử, các sản phẩm thẻ; đồng thời, là ngân hàng có số lượng máy ATM nhiều nhất trên địa bàn, chủ lực trong cung ứng dịch vụ thanh toán xuất nhập khẩu, tài trợ thương mại, ngoại tệ cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Nhận thức vai trò của công tác thi đua là động lực quan trọng tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ nhân viên trong quá trình xây dựng và phát triển Chi nhánh, trong suốt quá trình hoạt động, Ban Giám đốc cùng Hội đồng thi đua, khen thưởng Vietcombank Quảng Ninh luôn quan tâm, kiện toàn tổ chức và không ngừng nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng, chú trọng đổi mới hình thức, nội dung thi đua nhằm đưa công tác thi đua trở thành một trong những đòn bẩy quan trọng thúc đẩy người lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao… phục vụ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank nói chung và chi nhánh nói riêng.

Ông Hoàng Quốc Chiến - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Vietcombank Quảng Ninh (thứ hai từ trái sang) tặng hoa và khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2019

Ngay từ đầu năm, hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngành Ngân hàng của Thống đốc NHNN Việt Nam, phong trào phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm của Vietcombank, các công văn hướng dẫn của UBND tỉnh Quảng Ninh, NNHNN chi nhánh tỉnh Quảng Ninh, Vietcombank Quảng Ninh đã phát động thực hiện phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm, góp phần thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, Chính phủ về phát triển kinh tế xã hội và thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của ngành ngân hàng, của Vietcombank. Nhìn chung, phong trào thi đua đã thu hút được sự quan tâm và tham gia sôi nổi của cán bộ nhân viên chi nhánh, góp phần giúp chi nhánh hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao và trong 05 năm liên tục, Chi nhánh luôn là Chi nhánh loại 1 trong hệ thống Vietcombank, là một trong những chi nhánh ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tổng lợi nhuận của Chi nhánh năm 2019 đạt 333,28 tỷ đồng, đạt 104,1% kế hoạch năm được giao, tăng 16,28% so với năm 2018 và tăng 18,4% so với năm 2015.

Năm 2016 và năm 2017, hưởng ứng phong trào thi đua “Chào mừng 65 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam”; “Triển khai kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020”, Chi nhánh tiếp tục triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 01/CT/HĐND ngày 15/01/2014 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 05/12/2014 của Ban chấp hành Đảng bộ; Nghị quyết số 117-NQ/HĐND ngày 13/12/2014 của HĐND tỉnh Quảng Ninh “về việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh”. Cùng năm này, Chi nhánh đã tham gia có hiệu quả phong trào “Năm đồng hành cùng doanh nghiệp” với NHNN Chi nhánh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh, tiến hành khảo sát nhu cầu vay vốn của trên 3.000 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; tham dự Hội nghị kết nối “Ngân hàng – Doanh nghiệp”, “Ngân hàng – Nhà nông” do UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, triển khai các chương trình lãi suất như lãi suất thỏa thuận, lãi suất cạnh tranh, lãi suất ưu đãi và ưu tiên cho vay lãi suất thấp đối với các lĩnh vực ưu tiên nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với 206 khách hàng doanh nghiệp và 1.729 khách hàng cá nhân. Không chỉ vậy, nhằm tháo gỡ những khó khăn trước mắt của doanh nghiệp, Vietcombank Quảng Ninh Quảng Ninh đã chủ động hạ lãi suất từ 1% đến 2% so với năm trước cho khoản vay của các ngành công nghiệp mũi nhọn của tỉnh Quảng Ninh như sản xuất than, sản xuất điện.

Song song với phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm, tháng 5/2019, Ban Giám đốc chi nhánh phát động phong trào thi đua “Cán bộ Vietcombank rèn đức, luyện nghề, sáng tạo”. Đây là đợt thi đua đặc biệt để chào mững 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam, phát huy truyền thống yêu nước, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người lao động Vietcombank Quảng Ninh trong thực hiện nhiệm vụ được giao, qua đó xây dựng đôi ngũ cán bộ nhân viên, người lao động tận tụy, gương mẫu, trách nhiệm, chuyên nghiệp, kỷ cương, thân thiện và sáng tạo; đưa công tác thi đua, khen thưởng trở thành một trong những động lực quan trọng giúp thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh hàng năm.

Bên cạnh đó, tại Vietcombank Quảng Ninh, phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” trở thành nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào thi đua của chi nhánh, được lồng ghép cùng phong trào thi đua “Cán bộ Vietcombank rèn đức, luyện nghề, sáng tạo” do Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát động và gắn với thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, phong phú, thường xuyên, liên tục phù hợp với tình hình thực tiễn của từng phòng nhằm thu hút, tập hợp sự tham gia đông đảo của đội ngũ cán bộ chi nhánh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Theo đó, Chi nhánh tổ chức tuyên truyền về đạo đức nghề nghiệp, văn hóa công sở, văn hóa Vietcombank…; vận động cán bộ tham gia viết bài về tấm gương trong thực hiện văn hóa Vietcombank và những hình ảnh ứng xử đẹp tại chi nhánh; Ban hành và niêm yết đầy đủ nội quy, quy trình nghiệp vụ, quy chế cơ quan, quy định về kỷ cương văn hóa Vietcombank và bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của cán bộ Vietcombank tại nơi làm việc; Xây dựng và giữ gìn cơ quan văn minh, hiện đại, xanh, sạch đẹp; thực hiện bài trí công sở, nơi làm việc theo đúng quy định; Tổ chức các cuộc thi liên quan đến chủ đề về đạo đức nghề nghiệp, văn hóa Vietcombank; Phát hiện và giới thiệu tấm gương điển hình về đạo đức nghề nghiệp, phong thái ứng xử tại chi nhánh để biểu dương và nhân rộng toàn hệ thống Vietcombank. Phong trào thi đua nhận được sự hưởng ứng và nhiệt tình tham gia của cán bộ nhân viên chi nhánh. Qua triển khai thực hiện phong trào đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và hành động tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử, tinh thần trách nhiệm của cán bộ Vietcombank trong thực hiện nhiệm vụ được giao; đồng thời tạo dựng đội ngũ cán bộ Vietcombank tận tụy, gương mẫu, trách nhiệm, chuyên nghiệp, kỷ cương, thân thiện, sáng tạo; từng cán bộ nhân viên Vietcombank tạo dựng được thói quen, phong thái ứng xử chuẩn mực, góp phần tạo niềm tin, nâng cao uy tín và hình ảnh đẹp của người cán bộ Vietcombank.

Ngoài ra, thực hiện phong trào thi đua kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 75 năm cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 02/9, năm 2019, Chi bộ và Ban lãnh đạo Vietcombank Quảng Ninh đã phát động, triển khai thực hiện đến đảng viên và người lao động tại chi nhánh. Trong đó, cán bộ chi nhánh tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu lịch sử “90 năm – Vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam” do Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng tỉnh tổ chức và đạt giải Ba tập thể, 01 giải Ba cá nhân và 01 giải Khuyến khích cá nhân.

Bên cạnh việc hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào thi đua do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh phát động, Vietcombank Quảng Ninh chủ động phát động nhiều phong trào thi đua gắn với hoạt động kinh doanh tại chi nhánh – đây có thể coi là điểm mới, sáng tạo giúp chi nhánh đạt được nhiều kết quả nổi bật trong những năm qua, cụ thể như: Thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh huy động vốn, tín dụng, thẻ, khách hàng trả lương qua tài khoản, thưởng điểm thu hồi nợ xấu/nợ đã xử lý, thưởng điểm thu hút khách hàng mang lại lợi nhuận, thi đua bán kèm sản phẩm tín dụng. Các phong trào thi đua được nâng lên một bước về chất lượng, thực chất hơn, hình thức có đổi mới, việc bình xét, đánh giá đảm bảo đúng nguyên tắc, được lượng hoá bằng các chỉ tiêu cụ thể và dùng kết quả thực hiện các chỉ tiêu làm cơ sở xếp loại thi đua như: tốc độ tăng trưởng nguồn vốn, doanh số giải ngân tín dụng, phát triển các sản phẩm mới, phát triển khách hàng và chấp hành nội quy cơ quan. Nhìn chung, các phong trào thi đua đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng và tích cực tham gia của toàn thể cán bộ nhân viên chi nhánh. Nhờ vậy, các phong trào thi đua trở nên thiết thực, tạo động lực mạnh mẽ để người lao động phấn đấu, nỗ lực, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết thúc các đợt thi đua, chi nhánh tổ chức tổng kết đánh giá, khen thưởng và trao các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình nhằm kịp thời động viên, tạo động lực phấn đấu làm việc vì sự phát triển chung của chi nhánh.

Với những kết quả đạt được từ các phong trào thi đua, trong 05 năm qua, Vietcombank Quảng Ninh đã được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh trao tặng nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng như: 05 năm liên tiếp (từ năm 2015 đến năm 2019) được Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank công nhận là tập thể lao động xuất sắc, là tập thể “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” được tôn vinh tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh các năm 2015, 2016, 2019; là 01 trong 20 chi nhánh được khen thưởng “Chi nhánh hoàn thành tốt nhiệm vụ” năm 2017 và năm 2018; 03 lần được tặng Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước (năm 2015, năm 2016 và năm 2018), 02 lần được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Quảng Ninh (năm 2015, 2017), 03 lần được tặng Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh (năm 2016, 2018, 2019) và được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2016. Bên cạnh các thành tích tập thể, trong 05 năm qua, tại Chi nhánh, nhiều cá nhân vinh dự được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và các cấp cao khen thưởng như: 69 lượt cán bộ được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 115 lượt cán bộ được khen thưởng Giấy khen Chủ tịch Hội đồng quản trị, 01 cá nhân được tặng Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và 01 nhóm tác giả đạt giải khuyến khích trong việc triển khai cuộc vận động “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển Vietcombank và kinh tế đất nước”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với những nỗ lực và thành tựu mà tập thể Chi nhánh và các cá nhân đã đạt được, cũng là niềm động viên, khích lệ để tập thể cán bộ nhân viên chi nhánh tiếp tục phát huy thành tích, ra sức phấn đấu, tiếp tục đưa Vietcombank Quảng Ninh vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định và củng cố vị thế, thương hiệu hàng đầu trên đất mỏ anh hùng.

Nhìn lại 29 năm xây dựng và trưởng thành – 29 năm với bao khó khăn, thách thức và biết bao nỗ lực, vất vả của lớp lớp thế hệ cán bộ nhân viên đã chung sức, đồng lòng để vượt qua, 29 năm tích lũy kinh nghiệm và vươn mình tỏa sáng, 29 năm khẳng định thương hiệu lớn - mỗi cán bộ nhân viên Vietcombank Quảng Ninh có thể tự hào hơn vì được sống, được cống hiến và được là một thành viên trong gia đình Vietcombank Quảng Ninh, tự hào về những thành quả mà mỗi thành viên trong đó đã góp phần đạt được. Vietcombank Quảng Ninh hôm nay đã mang một dáng vẻ hoàn toàn mới – dáng vẻ trưởng thành và hùng mạnh của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung. Với niềm tin và sức trẻ tuổi 29, Vietcombank Quảng Ninh sẽ không ngừng phấn đấu, chủ động, sáng tạo, nỗ lực hoàn thiện để tiếp tục hoàn thành xuất sắc và xuất sắc hơn nữa các nhiệm vụ được giao, trở thành ngân hàng chuẩn mực quốc tế, một người bạn đồng hành tin cậy của quý khách hàng.

Vietcombank Quảng Ninh

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​