TUỔI TRẺ PHÁT HUY VAI TRÒ XUNG KÍCH VÌ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA VIETCOMBANK BÌNH DƯƠNG

27/06/2020 07:09 SA
Là lực lượng nòng cốt, đội quân tiên phong đi đầu, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, Đoàn Thanh niên Vietcombank Bình Dương luôn phát huy được vai trò xung kích, nâng cao nhận thức, góp sức vào mục tiêu phát triển của chi nhánh nói riêng và hệ thống Vietcombank nói chung.

Đoàn cơ sở có 4 chi đoàn trực thuộc với tổng số 147 đoàn viên, gần 100% đoàn viên có trình độ đại học trở lên trong đó 25 đoàn viên hiện đang tham gia sinh hoạt đảng. Trong triển khai hoạt động, Đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương xác định nhiệm vụ chuyên môn là mục tiêu trọng tâm hàng đầu của mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Với tôn chỉ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của mỗi ĐVTN”, công tác Đoàn trong thời gian qua đã bám sát nội dung chỉ đạo của Ban lãnh đạo Vietcombank, Cấp ủy - Ban Giám đốc Chi nhánh, 100% ĐVTN chấp hành tốt nội quy cơ quan, nghiêm túc thực hiện theo sự chỉ đạo, phân công công tác của lãnh đạo chuyên môn. Mỗi ĐVTN đều phấn đấu hoàn thành tốt các công việc được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh hàng năm của chi nhánh, đã phát huy tinh thần xung kích trong mọi hoạt động, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua do Trụ sở chính và chi nhánh phát động như cuộc vận động “cán bộ nhân viên Vietcombank sử dụng và vận động người thân sử dụng sản phẩm, dịch vụ Vietcombank”; “ĐVTN Vietcombank Bình Dương hiểu rõ, sử dụng và giới thiệu vận động người thân, bạn bè, khách hàng giao dịch, vay vốn tại Vietcombank Bình Dương”,…. Nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của tập thể, mỗi ĐVTN đều không ngừng tham gia vào công tác tiếp thị, tiếp cận, tìm kiếm khách hàng, tích cực quảng bá hình ảnh Vietcombank trên địa bàn, chủ động học tập, bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ để kịp thời đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới.     

Đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương trao tặng Nhà nhân ái cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa ban huyện Bắc Tân Uyên                                                                          

Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể ĐVTN, Đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương luôn được Đoàn khối các cơ quan tỉnh đánh giá là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động phong trào sôi nổi qua các năm, luôn bám sát chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt sự chỉ đạo của Đảng ủy Vietcombank Bình Dương cũng như định hướng của Đoàn khối, tổ chức tốt việc học tập chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho đoàn viên. Trong năm 2019 vừa qua, 17 ĐVTN được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 07 ĐVTN được khen thưởng thành tích người tốt việc tốt trong công tác ngân quỹ, 24 ĐVTN được Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank tặng Giấy khen, 01 ĐVTN được xét tặng Bằng khen Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và nhiều thành tích khen thưởng khác.

Xung kích lao động sáng tạo, cống hiến:

Đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương luôn đổi mới, xây dựng các chương trình, kế hoạch với hình thức đa dạng, phù hợp nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp ĐVTN tham gia. Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Vietcombank Bình Dương học tập và làm theo lời Bác”, Đoàn cơ sở đã tích cực tham mưu triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, trở thành nề nếp trong sinh hoạt và công tác của mỗi ĐVTN như thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, thực hiện Bộ quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ nhân viên Vietcombank, nắm vững nội dung Sổ tay văn hóa Vietcombank, tham gia các cuộc thi, hội thi tìm hiểu và học tập tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...

Các ĐVTN Vietcombank Bình Dương thăm các em nhỏ khuyết tật, mồ côi

Nhằm phát huy sức trẻ của ĐVTN, Đoàn cơ sở  đã truyền thông và triển khai sâu rộng phong trào “Sáng tạo trẻ”, vận động ĐVTN phát huy trí tuệ, khả năng tư duy, tinh thần sáng tạo, tham gia hiến kế, chia sẻ các sáng kiến, giải pháp hay trong công việc. Trong năm 2019, 27 sáng kiến của ĐVTN trong các mảng nghiệp vụ đã được Chi nhánh xem xét lựa chọn triển khai và nhân rộng trong toàn đơn vị, đóng góp tích cực vào hiệu quả hoạt động chung.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương luôn vận động anh chị em đoàn viên nâng cao ý thức cảnh giác, giữ gìn trật tự an toàn nơi công sở. Hiện nay, các đội phòng cháy, chữa cháy của cơ quan với đa phần là ĐVTN, thường xuyên tham gia tập huấn, huấn luyện và luôn đạt được những kết quả tích cực. Qua đó, góp phần không nhỏ thực hiện tốt công tác phòng chống cháy, nổ trong cơ quan. Cùng với đó, trong các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, vai trò của ĐVTN đã được thể hiện rõ. Trong tất cả các hoạt động, các ĐVTN luôn là nòng cốt như bóng đá, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, hoạt động văn nghệ tại các buổi biểu diễn của cơ quan, của khối thi đua và ngành...

Đoàn viên thanh niên Vietcombank Bình Dương tham gia tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy

Xung kích trong thực hiện công trình thanh niên:

Học tập, làm theo lời Bác và thực hiện theo sự chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương đã nghiên cứu, triển khai nhiều mô hình, công trình thanh niên hay, mang lại hiệu quả tích cực cho sự phát triển của chi nhánh, tiêu biểu là công trình thanh niên “Nói cho nhau nghe”. Được chính thức triển khai từ tháng 4/2018 và đơn giản như chính tên gọi của mình, chương trình được tổ chức định kỳ hàng quý với sự tham gia của BCH Đoàn cơ sở, BCH Công đoàn cùng Tổ trưởng và Tổ phó các tổ công đoàn. Nội dung “nói cho nhau nghe” khá đa dạng, đó có thể là các bài báo, bản tin nội bộ của Vietcombank, các câu chuyện hay và ý nghĩa về công tác khách hàng, giải pháp để tăng cường mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ và sự gắn bó của ĐVTN với đơn vị,…hay là những đề xuất về chế độ phúc lợi tốt hơn cho người lao động đều được đưa ra bàn luận, thống nhất trước khi trình Đảng ủy, Ban Giám đốc xem xét. Mỗi buổi trò chuyện là một chủ đề khác nhau, được tổ chức trong không khí thân mật, ấm cúng mà tại đó, những tâm tư, tình cảm của cán bộ đoàn viên được giải bày một cách thoải mái nhất để tập thể cùng nhìn nhận, chia sẻ và đưa ra cách thức giải quyết phù hợp nhất,...Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, có thể nói công trình đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả, là chiếc cầu nối đáng tin cậy cho người lao động bày tỏ chính kiến cũng như là cánh tay nối dài của Đảng ủy - Ban Giám đốc trong việc nắm bắt tâm tư tình cảm của người lao động, qua đó có những chính sách nhân sự, phúc lợi phù hợp. Mô hình đã tạo được sự lan tỏa toàn đơn vị, nhiều chính sách, chế độ mới đã được Đảng ủy chấp thuận, triển khai mang lại phúc lợi tốt hơn cho người lao động, phù hợp với chính sách chung của Vietcombank. Bên cạnh đó, nhằm tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp của trụ sở làm việc và tuyên truyền nâng cao nhận thức của ĐVTN đối với hoạt động bảo vệ môi trường xung quanh nơi làm việc, Đoàn cơ sở đã trình Đảng ủy phê duyệt triển khai thí điểm công trình thanh niên “Vườn cây ăn trái” từ tháng 11/2017 tại 01 phòng giao dịch trực thuộc với nhiều loại cây ăn trái (mít, xoài, ổi), đồng thời giao nhiệm vụ chăm sóc vườn cây ngoài giờ làm việc, vừa thực hiện phần việc thanh niên cũng như tạo một khoảng thời gian thư giãn, vận động nhẹ sau giờ làm việc cho các bạn đoàn viên, người lao động tại phòng giao dịch đó. Qua thời gian triển khai, bước đầu đã có những kết quả khả quan, cây trồng phát triển tốt, tạo được mỹ quan chung, góp phần bảo vệ môi trường cũng như thu được trái ngọt sau thời gian dài chăm sóc. Trong thời gian tới. Đoàn cơ sở sẽ tiếp tục trình Đảng ủy xem xét nhân rộng mô hình, phù hợp với đặc thù hoạt động tại các phòng giao dịch còn lại.

Xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Tích cực với phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”, những năm qua Đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương luôn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động cộng đồng, tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện do Đoàn khối tổ chức. Nổi bật là công trình thanh niên “Nhà Nhân ái” được Đoàn cơ sở thực hiện hàng năm với kinh phí đóng góp từ các đoàn viên thanh niên cũng như sự hỗ trợ của Đảng ủy Vietcombank Bình Dương. Đây là công trình được Đoàn khối ghi nhận, đánh giá rất cao trong việc chung tay thực hiện công tác xã hội của tỉnh nhà. Giai đoạn 2018-2019, Đoàn cơ sở đã trao tặng 02 căn nhà nhân ái cho các hộ gia đình trên địa bàn Thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên với tổng giá trị 130 triệu đồng. Các đợt vận động ủng hộ công tác an sinh xã hội đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên thanh niên, tùy điều kiện và khả năng mỗi người, tạo được sự lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, tinh thần nhân văn, bản sắc văn hóa của Vietcombank.

Qua các năm, việc triển khai Nghị quyết Đại hội và chương trình công tác của Đoàn cơ sở Vietcombank Bình Dương đã thực hiện một cách nghiêm túc, trách nhiệm, sáng tạo và có hiệu quả. Các mục tiêu cơ bản đã được hoàn thành, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã có sự tiến bộ vượt bậc, có mô hình, hoạt động tiêu biểu trong Khối, được cấp ủy, Ban lãnh đạo các cấp và Đoàn cấp trên ghi nhận. Phát huy những kết quả đã đạt được, với tinh thần năng động và sáng tạo, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động phong trào, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tin rằng tuổi trẻ Vietcombank Bình Dương sẽ ra sức cống hiến sức trẻ và nhiệt huyết của mình vì một Vietcombank không ngừng phát triển và ngày càng lớn mạnh.

Đoàn cơ sở_Vietcombank Bình Dương

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​