NGƯỜI CÁN BỘ GIỎI VIỆC NGÂN HÀNG, ĐẢM VIỆC NHÀ

26/06/2020 06:40 CH
Với hơn 25 năm cống hiến cho Vietcombank Hải Phòng, người phụ nữ có dáng vẻ bề ngoài nhanh nhẹn, gương mặt sáng, nụ cười đôn hậu, ẩn bên trong là một tâm hồn tươi trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm với công việc.

Chị là Trần Thị Hải Vân – Phó Bí thư chi bộ 2, Trưởng Phòng Giao dịch Phạm Ngũ Lão, Vietcombank Hải Phòng, là tấm gương sáng về người phụ nữ “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” trong hệ thống Vietcombank nói chung và Vietcombank Hải Phòng nói riêng.          

Với chị, Vietcombank là ngôi nhà thứ hai, nơi mang lại cho chị nhiều cảm xúc, là tổ ấm mà ở đó ngày càng có đông đảo đoàn viên, người lao động đang ngày đêm hăng say làm việc, cống hiến cho sự phát triển chung của Vietcombank. Chị Vân chia sẻ: chị tốt nghiệp khoa tài chính ngân hàng, trường Đại học KTQD, chị bắt đầu bước những bước chân đầu tiên vào Vietcombank từ ngày 04/11/1994. Hơn 25 năm qua đi, chị đã trải qua rất nhiều vị trí công việc khác nhau, nỗ lực cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết của mình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chị Trần Thị Hải Vân tại Đại hội Chi bộ 2 – Vietcombank Hải Phòng

Ở chị Trần Thị Hải Vân, hội tụ đủ những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp đó là tính tuân thủ, sự cẩn trọng, sự tận tâm và chuyên cần, tính chủ động và ý thức bảo mật thông tin. Tất cả những điều đó gắn chặt hài hòa với nhau, tạo nên hiệu quả cao trong công việc và mang đến sự tín nhiệm của Ban Giám đốc Vietcombank Hải Phòng cùng các đối tác và sự tin yêu, đồng sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ đã làm việc cùng chị Vân. Với tình yêu, sự đam mê với nghề và khát vọng về những ý tưởng tiên phong, sáng tạo đổi mới luôn dạt dào, chị Vân được Ban Giám đốc tin tưởng, giao quản lý nhiều mảng nghiệp vụ khó, đa dạng. Năm 2011, chị được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng giao dịch số 2, từ quản lý một phòng giao dịch nhỏ, rồi đến Phòng GD Vạn Mỹ, Phòng GD Hoàng Diệu và đến nay là phòng GD Phạm Ngũ Lão, chị cùng với đồng nghiệp của mình đã nỗ lực đưa hình ảnh Vietcombank Tin cậy, Chuẩn mực, Chuyên nghiệp đến với đông đảo khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Hiện nay, PGD Phạm Ngũ Lão có quy mô lớn nhất trong 07 PGD tại Vietcombank Hải Phòng, với số dư huy động vốn đến 31/05/2020: 1.141 tỷ VND; và dư nợ đến 31/05/2020: 362 tỷ VND.

Là người đứng đầu phòng giao dịch, chị luôn thực hành nói đi đôi với làm, luôn gương mẫu, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Sắp xếp công việc một cách khoa học, giải quyết công việc hợp tình hợp lý, đem lại hiệu quả công việc cao. Công việc dù khó khăn đến đâu cũng được chị dùng tâm yêu thương, tài quản lý để dần dần tháo gỡ. Chị luôn luôn biết quan sát lắng nghe, không ngừng học hỏi, một người táo bạo, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đề xuất ý kiến với ban lãnh đạo xin các ý tưởng đổi mới, tiên phong- những sáng kiến thiết thực cho công việc hoạt động kinh doanh và công tác quản lý đã được ghi nhận.

Trò chuyện với chúng tôi, những thế hệ nhân viên mới, chị Trần Thị Hải Vân tự hào khi nói về các thế hệ cá nhân, tập thể PGD mình đã quản lý: “Chúng tôi tiến bộ bởi chúng tôi sẵn sàng thay đổi”. Mỗi cán bộ trong phòng luôn khẳng định và thể hiện tinh thần “Đoàn kết – Trách Nhiệm – Chia Sẻ - Đổi mới”. Nhờ đó phòng giao dịch do chị quản lý đã kiến tạo nên một một môi trường làm việc gắn bó, cùng nhau tiến bộ. Chị luôn chia sẻ kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, cả đời sống cho anh chị em trong phòng. Và đã có nhiều gương mặt dưới sự quản lý của chị cũng đã thành công nhận nhiệm vụ quản lý mới tại các phòng ban khác. Tập thể phòng do chị quản lý, nhiều năm liền đạt phòng lao động xuất sắc, nhận bằng khen của các cấp, bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Với cá nhân chị, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”. Chị luôn tiên phong, gương mẫu, tích cực tham gia toàn diện hoạt động và được ghi nhận, đánh giá cao bởi cấp trên: 08 năm liền: từ 2010 đến 2018 chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; năm 2013 và 2016 chị được nhận bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Năm 2008 và 2016, Chị được nhận Bằng khen của UBND Thành phố Hải Phòng. Năm 2020 chị vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trong cuộc sống, chị luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã, quan tâm chu đáo đến mọi người xung quanh. Chị tranh thủ thời gian tham gia các hoạt động tại khu dân cư, hoạt động an sinh xã hội, tham gia các cuộc phát động như ủng hộ đồng bào Miền Trung, vì Trường Sa thân yêu, Cặp lá yêu thương,…..mang hình ảnh người lao động Vietcombank “giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” tiếp xúc ngoài xã hội, góp phần quảng bá hình ảnh vietcombank ngày một rộng khắp. Trong gia đình, chị là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc, con cái chăm ngoan, học giỏi; mẫu mực, được mọi người yêu quý kính trọng.

Được làm việc cùng chị, chúng tôi học được nhiều điều trong cuộc sống, cũng như trong công việc, giúp chúng tôi trưởng thành lên rất nhiều. Đó là tâm huyết với nghề, tác phong gương mẫu, luôn tiên phong đi đầu, phương pháp quản lý khoa học, làm việc hiệu quả. Đặc biệt là tình yêu thương, tấm lòng quan tâm, chân thành với mọi người.

Sau hơn 25 năm liên tục gắn bó với Vietcombank, chị Trần Thị Hải Vân là một tấm gương phu nữ sáng tạo, một nhà quản lý đầy nhiệt huyết, , chị là tấm gương tiêu biểu cho hình ảnh người lao động nữ Vietcombank “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”, luôn cống hiến hết mình cho sự phát triển của Vietcombank nói chung và Vietcombank Hải Phòng nói riêng.

Nguyễn Thị Huyên

(Vietcombank Hải Phòng)

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​