“CUỐN TỪ ĐIỂN SỐNG” VỀ NGHIỆP VỤ

23/06/2020 02:03 SA
Tôi muốn kể cho các bạn nghe về một gương người tốt việc tốt mà tôi biết. Đó là cô bạn đồng nghiệp Trần Ngọc Diệp của tôi, hiện đang là cán bộ khách hàng Phòng Khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Ba Đình.

Tôi quen Diệp cách đây 5 năm, khi tôi được nhận vào làm tại Vietcombank. Ngày đầu tiên làm việc ở môi trường công sở trong nước đối với một thanh niên đã sống hơn 10 năm ở nước ngoài đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc và ấn tượng khó quên, nhất là cô bạn với dáng người bé nhỏ, nhưng nổi bật với sự nhanh nhẹn, đôi mắt đen láy và nụ cười duyên dáng, toát lên vẻ thân thiện. Trần Ngọc Diệp chính là người đầu tiên đến bàn làm việc của tôi, đưa cho tôi cây bút, quyển sổ, các tài liệu và hướng dẫn tôi các công việc cơ bản ban đầu.

Làm việc cùng nhau một thời gian, tôi bất ngờ với sự thông minh của Diệp. Diệp có quan điểm tín dụng rất chặt chẽ, cẩn thận, có cái nhìn sắc sảo và có nhiều phương pháp đánh giá doanh nghiệp theo nhiều khía cạnh khác nhau. Bên cạnh đó, Diệp là một cô bạn rất tốt bụng, hay giúp đỡ bạn bè đồng nghiệp, luôn đứng đầu và tiên phong trong các công tác ASXH.

Cán bộ Trần Ngọc Diệp (thứ 3 từ trái sang) với tập thể Phòng Khách hàng doanh nghiệp Vietcombank Ba Đình

Không những thế, Diệp còn tích cực tham gia các phong trào, công tác đoàn thể của cơ quan. Cũng chính vì sự hoạt bát năng động và có tâm với nghề nên Diệp đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, luôn là một trong những cán bộ xuất sắc tại Chi nhánh trong những năm qua. Với lối sống giản dị, gần gũi, hòa đồng, Diệp nhận được sự tin yêu cũng như lòng quý mến của đồng nghiệp và lãnh đạo.

Giỏi giang, được cấp trên tin tưởng, nhưng Diệp không tỏ ra kiêu căng, cho mình là hơn người, mà bạn rất chan hòa, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp. Bạn nhận trách nhiệm kèm cặp các nhân viên mới và luôn tiên phong nhận nhiệm vụ khó. Ngoài ra, Diệp luôn sẵn sàng giúp đồng nghiệp trong các vấn đề phức tạp, sẵn sàng ở lại muộn để giải quyết đến cùng các vấn đề.

Cùng đồng nghiệp tham gia các chương trình thiện nguyện tặng quà cho người nghèo

Đối với mọi người, Diệp đôi khi như một “cuốn từ điển sống” về nghiệp vụ, hỏi câu nào bạn cũng có thể trả lời được, có khi bạn trả lời luôn một cách chắc chắn, có khi bạn cũng phải suy nghĩ để đưa ra được câu trả lời cho những vấn đề khó. Hình ảnh người bạn gái tận tụy, chăm chỉ, nhiệt tình hỗ trợ công việc cho đồng nghiệp, luôn là người cuối cùng rời phòng đã trở nên quen thuộc với chúng tôi.

Cá nhân tôi luôn coi Diệp là người tin cậy để học hỏi và mong muốn mỗi đoàn viên thanh niên tại Vietcombank, với sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết tràn đầy, hãy là một bông hoa, để góp phần cho cuộc sống tươi đẹp hơn.

Bài & ảnh: Nguyễn Viết Trí Thành

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​