NGƯỜI TRUYỀN NĂNG LƯỢNG

23/06/2020 01:59 SA
Cái dáng người nhỏ nhắn mà nhanh thoăn thoắt ấy, nếu nhìn đằng sau không ai nghĩ chị thuộc thế hệ 6x. Ở chị toát lên một nội lực, một sức trẻ dẻo dai và bền bỉ, khiến những người xung quanh cảm nhận được nguồn năng lượng dồi dào và lan tỏa.

Chị là Nguyễn Thị Ngọc Tuyền - Trưởng phòng Phòng Chứng từ xuất khẩu 2, Trung tâm TTTM Vietcombank TP. Hồ Chí Minh.

Tôi và chị, kẻ Bắc người Nam, nhưng công việc đã hơn một lần đưa chúng tôi xích lại gần nhau. Như một cơ duyên, trong chuyến công tác của chị tại Hà Nội, tôi có cơ hội được hiểu và khâm phục chị hơn. Những ngày ấy thật vất vả với tất cả chúng tôi, thế nhưng chị và đồng nghiệp trong team rất nhẫn nại và bền bỉ với nhiệm vụ hỗ trợ đội ngũ tại Hà Nội khi chuyển giao toàn bộ nhóm công việc ra Hà Nội. Chị cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về với gia đình thân yêu trong những ngày cuối cùng của năm. Thời điểm chị vẫn gọi là “cực dữ vậy” mà ánh mắt luôn ngời sáng, tràn ngập năng lượng và nhiệt huyết, khiến người đối diện như được tiếp thêm sức mạnh.

Chị Ngọc Tuyền và các cán bộ phòng CTXK2- Nguồn: FB Trade Finance Center - Vietcombank

Lại thêm một lần duyên nợ khi tôi được cử đi công tác tại TP. Hồ Chí Minh. Do yêu cầu công việc, tôi lựa chọn làm việc tại phòng chị trong hai ngày. Bên ly trà sữa trân châu rất ngon do chính tay chị làm, Ngọc Tuyền chia sẻ với chúng tôi về cách chị xử lý công việc. Tôi vẫn không hiểu tại sao chị lại có nhiều năng lượng đến thế. Một cán bộ quản lý, một người vợ, một người mẹ mà vẫn đủ thời gian và dư năng lượng để làm những điều tưởng chừng nhỏ bé nhưng vô cùng trân quý đến vậy! Cảm ơn chị đã khiến tôi thấy mình cần thay đổi. Đó là ảnh hưởng của chị đối với tôi. Tôi bất ngờ hơn khi biết về cuộc sống riêng của chị. Lại một điểm khiến tôi phải thay đổi nhân sinh quan của chính mình.

Sau này, khi có cơ hội được trao đổi công việc nhiều hơn, tôi được hiểu thêm về “con người công việc” của chị, luôn đúng deadline, luôn định hướng, dự liệu được những việc cần phải làm và vấn đề phát sinh.

Tự biết chúng tôi có duyên với nhau, nhưng chỉ có tôi thấy mình bị cuốn về phía chị, ở chị luôn tỏa ra năng lượng khiến người đối diện hướng về phía mình. Đó là con người chị. Cách chị sống. Cách chị làm việc. Trên hết cả, mọi sự đến từ tâm của chị. Cái tâm sáng và cái nhìn tích cực, đầy hảo sảng. Chị khiến tôi muốn trầm hơn và đi chậm lại giữa cuộc sống bộn bề này, để cảm nhiều hơn, hiểu hơn về bản ngã của chính mình.

Bài & Ảnh: Phạm Thị Hồng

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​