TẤM GƯƠNG TRUYỀN CẢM HỨNG

23/06/2020 01:51 SA
Công tác tại Trung tâm TTTM hơn 4 năm, sự chăm chỉ, cần mẫn và tinh thần trách nhiệm cao từ chị khiến thế hệ sau như chúng tôi tin yêu. Sự tin yêu ấy giống như một ngọn lửa, truyền cảm hứng đam mê và đầy nhiệt huyết.

Đó chính là chị Nguyễn Thu Trang - Kiểm soát viên Phòng Xuất khẩu 1, Trung tâm TTTM.

Lần gần đây nhất, trong chuyến tình nguyện cùng Trung tâm, tôi được giao cùng team với chị chuẩn bị bánh kẹo và quà tặng. Đọng lại trong tôi là sự tâm huyết của chị từ điều nhỏ nhất. Hình ảnh đẹp của chị trong tôi là dáng người gầy gầy ôm thùng đồ đi băng băng hơn 5 km đường bộ dốc núi, mồ hôi thoáng trên mặt và trán nhưng chị luôn nở nụ cười khiến chúng tôi cảm phục.

Điều khiến tôi ngưỡng mộ chị còn là cái tâm trong nghề, đặc biệt là tinh thần truyền cảm hứng. Về năng lực, không phải bàn cãi, bởi lẽ chỉ sau gần 3 năm công tác tại Trung tâm, chị đã được đề bạt lên vị trí Kiểm soát viên chứng từ. Tôi hay trêu chị là "một cái kính lúp", từng lỗi nhỏ, dấu chấm dấu phẩy chị cũng không để sót, giúp khách hàng yên tâm khi gửi gắm niềm tin ở Vietcombank.

Nhớ khoảng hơn một năm trước, khi Trung tâm cơ cấu lại phòng ban, tôi được chuyển sang Phòng Xuất khẩu. Bỡ ngỡ với công việc mới, tôi thường xuyên phải nhờ chị chỉ bảo. Và điều tôi nhận được luôn là những câu trả lời nhiệt tình, lý giải một cách sắc bén, minh họa một cách tập trung. Luôn có những chồng hồ sơ cao ngất với SLA cam kết cho khách hàng nội bộ cần được xử lý ngay, nhưng khi đồng nghiệp có những thắc mắc, câu hỏi cần giải đáp, đằng sau gọng kính là một ánh mắt cương nghị luôn nhẹ nhàng giải thích vấn đề. Từ những điều giản dị đó, tôi thấy được đúng nghĩa của việc đặt cái tâm vào công việc, đó không chỉ là hoàn thành xuất sắc công việc của mình mà còn là sự hỗ trợ đồng nghiệp.

Đặc biệt, khi kì thi CDCS sắp đến, một kì thi chứng chỉ quốc tế trong việc tạo lập xử lý kiểm tra chứng từ, chị như một cô giáo nhỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân và thôi thúc chúng tôi chăm chỉ học tập rèn luyện.

Khi nhận thấy khối lượng công việc đang ở cường độ cao, nở nụ cười tủm tủm tỉm, chị luôn hỏi các chuyên viên trong nhóm có cần hỗ trợ hay giúp gì không. Điều đó như một ngọn lửa truyền cảm hứng, để thôi thúc chúng tôi có tinh thần làm việc nhóm, hỗ trợ nhau và cùng gặt hái kết quả.

Giá trị văn hóa của một doanh nghiệp không phải là một điểm đến, đấy là một hành trình. Và hành trình đó chắc chắn cần những tâm hồn biết truyền cảm hứng như chị. Từ đó, không chỉ ở chị, tôi hay nhóm tôi, mà sẽ lan tỏa tới các Vietcombanker khác, cùng nhau tạo ra những giá trị tương lai.

Bài & Ảnh: Nguyễn Thị Ngọc

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​