VIETCOMBANK KIÊN GIANG – MÁI NHÀ NHIỀU CẢM XÚC

12/05/2021 03:17 CH
Tháng 4 về trên vùng đất biển Kiên Giang với thi thoảng vài cơn mưa như nhảy múa, trêu đùa vắt ngang mình những vạt nắng giòn rộm, cứ như nàng thiếu nữ đỏng đảnh với buồn vui của mình. Tháng 4 về, với tôi, năm nào cũng mang theo những bâng khuâng, xao xuyến bởi nó gắn với những kỷ niệm cùng ngôi nhà thứ hai của mình: Vietcombank.   

 

Khép lại những tháng ngày rèn luyện ở giảng đường đại học, với tất cả sự háo hức và bỡ ngỡ, tôi đã chính thức bước vào ngôi nhà mới của mình: Ngân hàng Ngoại thương Kiên Giang. Năm đầu tiên của tôi trong ngôi nhà mới cũng là một dịp rất đặc biệt “Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Vietcombank Kiên Giang”. Lúc này, trụ sở chính của chi nhánh đặt tại số 02 đường Mạc Cửu, phường Vĩnh Thanh, thị xã Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Tôi đã cảm thấy rất vui, rất tự hào khi được cùng các cô, chú, anh chị đồng nghiệp nỗ lực trong công tác nhằm giành thành tích cao chào mừng ngày kỷ niệm, cả tập thể đã cùng chung tay góp sức để buổi lễ diễn ra thật thành công.

Rồi thời gian trôi nhanh như chớp mắt, thấm thoắt đã gần 35 năm kể từ ngày đầu thành lập, mỗi thành viên trong ngôi nhà Vietcombank Kiên Giang đều không ngừng học hỏi, nỗ lực, tâm huyết với ngôi nhà của mình để cùng xây dựng, vươn mình, trỗi dậy. Vượt qua bao khó khăn từ cơ sở vật chất, phương tiện làm việc đến bộ máy tổ chức bắt đầu chỉ gồm 03 phòng/ban với vỏn vẹn gần 20 cán bộ nhân viên và lượng khách hàng khiêm tốn, tập thể Vietcombank Kiên Giang đã nhanh chóng thích nghi, chuyển đổi mạnh mẽ trong điều kiện kinh doanh mới. Đến nay, Vietcombank Kiên Giang đã chuyển sang trụ sở mới khang trang, rộng lớn và tiện nghi tại số 89 đường Ba Tháng Hai, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang để có thể đáp ứng và phục vụ khách hàng tốt hơn. Chi nhánh hiện 06 phòng giao dịch là Hà Tiên, Kiên Lương, Tân Hiệp, Rạch Sỏi, Rạch Giá, Giồng Riềng và thành viên trong ngôi nhà chung của chúng tôi giờ cũng đã tăng gấp 8 lần, tổng huy động vốn tăng gấp 600 lần so với những năm đầu thành lập, tạo nguồn ổn định cho tăng trưởng tín dụng của Chi nhánh cũng như hỗ trợ nguồn vốn tích cực cho hệ thống Vietcombank. Số lượng khách hàng giao dịch và chất lượng phục vụ khách hàng của Vietcombank Kiên Giang đều tăng qua các năm.

Cán bộ, nhân viên Vietcombank Kiên Giang tham gia cuộc thi “Văn hóa Vietcombank dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh”

Gần 15 năm gắn bó, Vietcombank Kiên Giang đã không chỉ là một Mái nhà mà đã là Gia đình thứ hai của tôi theo đúng nghĩa cả về thời gian và tình cảm. 15 năm, khoảng thời gian đủ giúp tôi nếm trải, hiểu và xúc cảm với nghề. Tôi rất thích bài thơ “Mười thương cô gái Vietcombank” của tác giả Thúy Phạm (chị cũng là một cán bộ ngân hàng), bởi bài thơ đã họa nên những nét rất chân thực hình ảnh của một cô gái Vietcombank:

 

“Một thương tay gõ chứng từ

Ánh mắt trìu mến ngỡ như quen rồi

Hai thương miệng nở nụ cười

Nơ cài cổ áo xinh tươi sắc màu

Ba thương nghiệp vụ hiểu sâu

Tư vấn khách đến lần đầu thích ngay

Bốn thương tà áo bay bay

Dáng đi uyển chuyển như mây dịu dàng

Năm thương giọng nói nhẹ nhàng

Hồ sơ ngăn nắp sẵn sàng trao tay

Sáu thương nhiệt huyết tràn đầy

Không lời than thở những ngày tăng ca

Bảy thương cái nết thật thà

Tận tâm chu đáo khách qua nhớ hoài

Tám thương cô gái đa tài

Nghiệp vụ, văn thể các vai gánh đều

Chín thương vất vả sớm chiều

Dẫu bao khó nhọc vẫn yêu cuộc đời

Mười thương đạo đức sáng ngời

Luôn luôn sống đẹp, nhiều người mến yêu!

Làm công tác ngân hàng trong thời đại phải bắt kịp công nghệ 4.0, đặc biệt dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế - xã hội và chất lượng cuộc sống; những cạnh tranh khốc liệt để hoàn thành chỉ tiêu KPI, để nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng phục vụ khách hàng…; những áp lực trong công việc, trong giao tiếp khách hàng, ứng xử nội bộ, động lực phấn đấu… thật sự có lúc khiến tôi trăn trở, băn khoăn liệu mình đã lựa chọn đúng nghề, đi đúng hướng?

Thế nhưng, mỗi sớm mai chỉn chu trong bộ đồng phục chuyên nghiệp, ngồi vào vị trí làm việc, được tác nghiệp, gặp gỡ, cảm nhận sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ của Vietcombank, được hỗ trợ, chia sẻ buồn vui với khách hàng, với đồng nghiệp là trong lòng tôi lại ấm áp niềm vui. Sống trong một “gia đình nhiều thế hệ”, phấn đấu cùng vì một mục tiêu chung, chúng tôi được định hình và thấm nhuần bản sắc văn hóa Vietcombank. Tôi có thể học hỏi kinh nghiệm và nhận sự chỉ dẫn chu đáo từ các bậc cô, chú, anh, chị đi trước; đồng thời được truyền lửa nhiệt tình, sự năng động, tinh thần lạc quan, dễ thương và hiện đại từ các em đồng nghiệp trẻ. Ở Vietcombank Kiên Giang, tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên luôn làm tốt vai trò của mình trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động, chúng tôi được trực tiếp phản ánh tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình để được nhận sự chia sẻ, hỗ trợ từ những cán bộ tâm huyết. Từ đó chuyển tải đến Ban Giám đốc, đến Ban lãnh đạo cấp cao giúp chăm lo quyền lợi của người lao động tốt hơn. Khi chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm, được chăm lo, tâm lý thoải mái, tin tưởng sẽ cống hiến tốt hơn, năng suất lao động và chất lượng công việc vì thế cũng được nâng cao hơn.

Được học tập, rèn luyện nghiệp vụ và thấm nhuần dần bản sắc văn hóa Vietcombank, lớp cán bộ trẻ chúng tôi tự thấy mình đã trưởng thành hơn, những bài học lý thuyết đã có dịp thực hành. Cảm giác của thế hệ chúng tôi là rất vinh dự và tự hào được đồng hành trên chặng đường gần 60  năm hành trình lớn mạnh của Vietcombank, 35 năm hình thành và phát triển của Vietcombank Kiên Giang. Đó là những cột mốc đáng nhớ trong hành trình cuộc sống, công việc của tôi đều thấp thoáng dấu ấn và kỷ niệm gắn bó chặt chẽ với gia đình Vietcombank./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​