BAN KIỂM TRA NỘI BỘ VIETCOMBANK VINH DỰ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHÌ NHÂN DỊP KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP

16/12/2020 09:10 SA
Ngày 10 tháng 12 năm 2020, tại Hà Nội, Ban Kiểm tra nội bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trang trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 5 năm thành lập, đánh dấu sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ đơn vị trong suốt 5 năm qua, một tập thể đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm xây dựng Ban Kiểm tra nội bộ trở thành một đơn vị trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tham dự Lễ kỷ niệm, Ban Kiểm tra nội bộ vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Vietcombank là thành viên Hội đồng quản trị, các đồng chí Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban Kiểm soát, Kế toán trưởng, Giám đốc chi nhánh và lãnh đạo các phòng/ban/trung tâm tại Trụ sở chính.

Ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT (thứ 9 từ phải sang) và ông Lại Hữu Phước - Trưởng Ban Kiểm soát (thứ 6 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo và CBNV Ban Kiểm tra nội bộ

Tính đến năm 2020, Bộ máy kiểm tra nội bộ của Vietcombank đã có bề dày lịch sử hình thành và phát triển 32 năm. Tiền thân của Bộ máy kiểm tra nội bộ là Phòng Tổng kiểm soát, được thành lập năm 1988, đây là thời điểm hệ thống ngân hàng chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh. Thực hiện mục tiêu và định hướng lớn, có tính chiến lược của Vietcombank về nâng cao năng lực và chất lượng của hoạt động kiểm tra kiểm soát nội bộ, Ban Kiểm tra nội bộ đã xây dựng đề án kiện toàn bộ máy kiểm tra kiểm soát nội bộ theo hướng tập trung, độc lập với các chi nhánh. Ngày 01/08/2015, bộ máy kiểm tra nội bộ chính thức được thành lập theo Quyết định số 958/QĐ-VCB-TCCB&ĐT của HĐQT, gồm Ban Kiểm tra nội bộ tại Trụ sở chính và 05 Phòng Kiểm tra nội bộ khu vực trực thuộc với tổng định biên lao động được HĐQT phê duyệt là 180 người.

Ban Kiểm tra nội bộ với mô hình tập trung, trực thuộc Trụ sở chính đã đi vào hoạt động được 5 năm, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Vietcombank, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng/ban/trung tâm tại Trụ sở chính và các chi nhánh. Tập thể Ban Kiểm tra nội bộ đã không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp và kỹ năng làm việc, xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi mặt hoạt động.

Bà Đinh Thị Thái - Phó TGĐ (thứ 7 từ phải sang) cùng lãnh đạo một số phòng ban TSC chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và CBNV Ban Kiểm tra nội bộ

Trong hoạt động kiểm tra kiểm soát, Ban Kiểm tra nội bộ đã xây dựng được các chương trình, thủ tục kiểm tra rõ ràng chi tiết, chủ động phát hiện các dấu hiệu bất thường, hạn chế rủi ro trong toàn hệ thống thông qua cơ chế vừa kiểm tra trực tiếp tại 100% các đơn vị, kiểm tra theo chuyên đề của toàn hệ thống kết hợp giám sát từ xa, thường xuyên, liên tục… Ban Kiểm tra nội bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ là đầu mối phối hợp làm việc với các đoàn thanh tra, kiểm toán của cơ quan quản lý nhà nước. Bên cạnh đó, Ban Kiểm tra nội bộ đã thực hiện tốt việc giải quyết đơn thư phản ánh, đạt được sự hài lòng của các khách hàng. Là đơn vị đầu mối thực hiện công tác công tác Phòng chống tham nhũng và tội phạm tại Vietcombank, Ban Kiểm tra nội bộ đã kịp thời phối hợp cung cấp thông tin cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện điều tra các vụ án trọng điểm, kịp thời thu hồi tiền thuế và tài sản cho các cơ quan nhà nước. Với những nỗ lực trên, sau 5 năm hoạt động, Ban Kiểm tra nội bộ thực sự là công cụ quan trọng trong việc phát hiện và ngăn chặn kịp thời các nguy cơ rủi ro, qua đó tham mưu, đề xuất Ban lãnh đạo Vietcombank xây dựng cơ chế chính sách, chấn chỉnh vi phạm, phục vụ mục tiêu xây dựng Vietcombank thành ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất.

Bộ máy kiểm tra nội bộ Vietcombank đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba vào giai đoạn 2003 - 2008 và giai đoạn 2009 - 2014. Tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, Bộ máy kiểm tra nội bộ Vietcombank đã có những bước đột phá, phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn 2015 - 2020, đạt được nhiều danh hiệu thi đua, liên tục 5 năm là Tập thể lao động xuất sắc. Đặc biệt, vào đúng dịp kỷ niệm 5 năm thành lập, Ban Kiểm tra nội bộ đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì theo Quyết định số 2071/QĐ-CTN ngày 25/11/2020 của Chủ tịch nước, đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đối với Ban Kiểm tra nội bộ, là niềm tự hào rất lớn của những cán bộ làm công tác kiểm tra nội bộ Vietcombank.

Tiết mục văn nghệ tại buổi Lễ

5 năm một chặng đường, là thời gian để các thành viên Ban Kiểm tra nội bộ cùng nhìn lại và vui mừng với những thành tựu đạt được, cũng là dịp để tập thể lãnh đạo cùng cán bộ Ban Kiểm tra nội bộ gửi lời tri ân chân thành nhất đến Ban lãnh đạo Vietcombank đã luôn sát sao, quan tâm, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Ban Kiểm tra nội bộ có cơ hội được đóng góp sức mình, cống hiến cho sự phát triển chung của Vietcombank và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ban Kiểm tra nội bộ cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các Phòng/Ban/Trung tâm tại TSC và các Chi nhánh trong toàn hệ thống đã tích cực phối hợp trong suốt thời gian qua, cảm ơn sự đánh giá, tin tưởng của các đơn vị đối với Ban Kiểm tra nội bộ và xin cảm ơn sự đoàn kết, gắn bó một lòng của tập thể cán bộ Ban Kiểm tra nội bộ. Với tình cảm chân thành, Ban Kiểm tra nội bộ cũng xin được tri ân tới các đồng chí cán bộ qua nhiều thế hệ làm công tác kiểm tra kiểm soát nội bộ trong suốt 32 năm qua, tạo nền tảng vững chắc cho Ban Kiểm tra nội bộ ngày nay. Với bề dày kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp cao của Ban Kiểm tra nội bộ hiện nay, chắc chắn trong thời gian tới Ban Kiểm tra nội bộ sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công hơn nữa.

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Ban Kiểm tra nội bộ đã thực sự là buổi lễ của sự gắn bó, đoàn kết, quyết tâm, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng quý vị đại biểu khách mời, là niềm tự hào, hạnh phúc của tập thể lãnh đạo và cán bộ Ban Kiểm tra nội bộ./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​