VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH KHAI TRƯƠNG PHÒNG TRƯNG BÀY BỔ SUNG “MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH TẠI KHU PHỦ CHỦ TỊCH”

17/05/2019 06:18 CH
Chiều 17/5/2019, tại Khu di tích Phủ Chủ tịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ khai trương Phòng trưng bày bổ sung “Một số hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Phủ Chủ tịch”.

Tới dự có: Đ/c Vũ Đức Đam – UVTW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đ/c Nguyễn Ngọc Thiện – UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Michael Croft - Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam; Đại tá Bùi Hải Sơn – Phó Trưởng ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có đ/c Đỗ Việt Hùng - Ủy viên HĐQT cùng đai diện phòng Quan hệ công chúng TSC.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (thứ 8 từ phải sang), Ủy viên HĐQT Vietcombank Đỗ Mạnh Hùng (thứ 4 từ phải sang) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương

Phát biểu khai mạc, đ/c Nguyễn Văn Công – Giám đốc Khu di tích Phủ Chủ tịch đã chia sẻ: “Gần 50 năm, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa, nhưng hàng ngày Khu di tích Phủ Chủ tịch vẫn đã và đang đón tiếp hàng vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến thăm. Đã có gần 170 quốc gia trên Thế giới khi đến Việt Nam theo lời mời của Đảng, Nhà nước ta đều dành thời gian đến thăm nơi ở và làm việc của Người ở Phủ Chủ tịch. Gần 200 bức ảnh tư liệu quý giá trong phòng trưng bày bổ sung không thể nói hết những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu Phủ Chủ tịch nhưng chúng tôi mong rằng thông qua những tư liệu hình ảnh trưng bày bổ sung này sẽ giúp quý khách tham quan hiểu thêm một phần về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.”

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (thứ 4 từ phải sang) tặng hoa cho Ủy viên HĐQT Vietcombank Đỗ Mạnh Hùng (thứ 3 từ trái sang) đại diện Vietcombank nhận Giấy khen của Giám đốc Khu di tích Phủ Chủ tịch

Tại Lễ Khai trương, Ban giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã trao tặng Giấy khen cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam vì đã có đóng góp tích cực trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đại biểu trong đó có Ủy viên HĐQT Vietcombank Đỗ Mạnh Hùng đã cắt băng khai trương Phòng trưng bày bổ sung “Một số hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Phủ Chủ tịch”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (thứ 2 từ phải sang) và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đại biểu thăm phòng trưng bày

(UV HĐQT Vietocmbank Đỗ Mạnh Hùng (ngoài cùng bên trái) tham quan Phòng trưng bày)

Sau lễ cắt băng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đại biểu đã tham quan Phòng trưng bày bổ sung “Một số hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Phủ Chủ tịch” với gần 200 bức ảnh là những tư liệu quý giá, nhiều bức chưa được công chúng biết đến về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, Đảng bộ Vietcombank đã có nhiều hoạt động tại Phủ Chủ tịch như các chương trình về nguồn của đảng viên, các lớp bồi dưỡng nhận thức chính trị của đảng viên mới, của quần chúng ưu tú. Vietcombank đồng hành xây dựng Phòng trưng bày bổ sung “Một số hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Phủ Chủ tịch” với lòng biết ơn Đảng, Bác Hồ và là sự đóng góp ý nghĩa thiết thực của hơn 16.000 CBNV Vietcombank vào công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng cho thế hệ mai sau./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​