ĐOÀN THANH NIÊN VIETCOMBANK NAM ĐỊNH HƯỞNG ỨNG NGÀY HỘI VIỆT NAM NHẬN THỨC VỀ TỰ KỶ

02/04/2019 02:35 CH
Ngày 31/3/2019, tại Cung văn hóa thể thao Nam Định thuộc thành phố Nam Định, hàng trăm trẻ từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam mắc chứng tự kỷ đã có một ngày hội thật tuyệt vời khi tham gia "Chương trình thể thao thân thiện" trong Ngày hội Việt Nam nhận thức về tự kỷ lần thứ 4 do Liên hiệp về người khuyết tật Việt Nam (VFD) phối hợp với các đơn vị tổ chức khác cùng các nhà tài trợ tổ chức..

VFD đã trở thành một trong những đơn vị đầu tiên tham gia công tác cộng đồng dành cho trẻ tự kỷ với công tác tổ chức Ngày hội Việt Nam nhận thức về tự kỷ. Đây là chương trình mang không gian ấm áp, thân thiện và tràn đầy niềm vui, sự hòa nhập cho trẻ tự kỷ, đồng thời, nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng, góp phần thúc đẩy sự tham gia của toàn xã hội đối với trẻ tự kỷ.

Năm nay, Vietcombank Nam Định thật vinh hạnh đã trở thành Nhà tài trợ chính thức cho chương trình ý nghĩa này.

Ông Nguyễn Thanh Bình- Phó GĐ Vietcombank Nam Định (đứng thứ ba từ trái sang) nhận hoa và kỷ niệm chương của chương trình

Với truyền thống của mình, công tác an sinh xã hội luôn được đặt lên hàng đầu trong quá trình hoạt động và phát triển của Vietcombank Nam Định, hướng tới một xã hội phát triển cả về vật chất lẫn tinh thần. Đoàn thanh niên Vietcombank Nam Định  trẻ trung, năng động, nhiệt huyết đã phối hợp cùng ban tổ chức và một số câu lạc bộ tình nguyên trên địa bàn Nam Định để cùng hỗ trợ đầy tâm huyết trong Ngày hội Việt Nam nhận thức về tự kỷ.

Tình nguyện viên Vietcombank Nam Định hỗ trợ cháu bé tự kỷ tham gia trò chơi

Ngày hội Việt Nam nhận thức về tự kỷ năm nay chứng kiến sự góp mặt của hơn 200 trẻ tự kỷ đến từ 40 đơn vị tại nhiều tỉnh thành. Các em được tham gia trong không gian ấm áp với tất cả các khu vực trò chơi, tư vấn dinh dưỡng... hoàn toàn miễn phí đối với mọi đối tượng, loại hình trẻ tự kỷ. Ngoài ra, Ban tổ chức đã vận động các nguồn lực xã hội nhằm hỗ trợ ăn trưa miễn phí tặng trẻ tự kỷ, hỗ trợ nghỉ trưa miễn phí đối với các gia đình có trẻ tự kỷ ở xa. Có cả đơn vị từ khu vực phía Nam, không quản ngại khó khăn đường xá xa xôi đã có mặt tại thành phố Nam Định để tham gia ngày hội đầy ý nghĩa này.

Hai bà cháu từ Sài gòn ra tham gia ngày hội

Tham gia Ngày hội từ sáng sớm, nhiều bậc phụ huynh đã được hỗ trợ, chia sẻ thông tin về phương pháp chăm sóc, can thiệp đối với trẻ tự kỷ. Các em nhỏ được trực tiếp biểu diễn văn nghệ, tham gia các trò chơi nhảy bao bố, chạy, nhảy xa trước sự chứng kiến của cha mẹ cùng hàng trăm bạn nhỏ khác.

MC Phan Anh lên trao huy chương cho trẻ tham gia thể thao

Theo Tiến sĩ Lê Minh Công, Phó Trưởng Khoa Tâm lý, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp. Hồ Chí Minh, hiện nay phương pháp hỗ trợ về tâm lý đối với trẻ tự kỷ được xem là phương pháp quan trọng và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần chú ý quan sát, nhận biết trẻ mắc chứng tự kỷ sớm để can thiệp, có phương pháp điều trị phù hợp. Từ giai đoạn 18 tháng tuổi, có thể xác định vấn đề liên quan đến các triệu chứng rối loạn, đặc biệt là triệu chứng tự kỷ của trẻ. Thực tế cho thấy rất nhiều phụ huynh trong giai đoạn này không phát hiện được lời nói, ngôn ngữ của đứa trẻ, cùng với đó không phát triển các kỹ năng giao tiếp, liên quan đến tương tác mắt, gương mặt, cùng với đó, trẻ không chơi với các đồ chơi một cách tích cực hoặc không chơi với người khác một cách tương tác. Điều này, dần dần trẻ suy giảm các chức năng. Do vậy, cần can thiệp đối với trẻ tự kỷ thường tốt nhất trong giai đoạn trước ba tuổi.

Cũng theo Tiến sĩ Lê Minh Công, hiện ở nước ta chưa có số liệu về số trẻ em mắc chứng tự kỷ. Tuy nhiên, những năm qua trẻ mắc chứng tự kỷ ngày càng tăng. Một trong những nguyên nhân chính là do các bậc phụ huynh nhận biết được dấu hiệu để đưa trẻ đi khám để đánh giá và can thiệp sớm./.

 

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​