HÀNH TRÌNH NGHĨA TÌNH BIÊN GIỚI 2019 CỦA CHI ĐOÀN VIETCOMBANK TÂY SÀI GÒN

15/03/2019 11:14 SA
Sáng ngày 02/03/2019, Vietcombank Tây Sài Gòn cùng các thanh niên thuộc Huyện đoàn Bình Chánh đã khởi hành tham gia Chương trình “Nghĩa tình biên giới” năm 2019 tại Đồn Biên phòng Đắc Bô – Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước

Chương trình diễn ra nhân dịp chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2019), 60 năm ngày Bộ đội biên phòng (03/03/1959 – 03/03/2019), 30 năm ngày Biên phòng toàn dân (03/03/1989 – 03/03/2019). Trong hành trình lần này, Đoàn Vietcombank Tây Sài Gòn  đã ghé thăm và giao lưu cùng các chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới. Tại đây, các đoàn viên có dịp tham gia trải nghiệm cuộc sống của người lính, được cùng ăn cùng ngủ với các chiến sĩ tại chính Đồn biên phòng. Mỗi bữa ăn tại đây tuy giản dị nhưng thấm đượm nghĩa tình, vì được chính các đồng chí tự tay chuẩn bị bằng chính “cây nhà lá vườn” của đơn vị để dành cho Đoàn. Do căn cứ đồn biên phòng thuộc địa hình hiểm trở, bao bọc xung quanh là núi rừng nên cơ sở vật chất của các chiến sĩ nơi đây vẫn còn thiếu thốn rất nhiều. Do vậy, mỗi khi có đoàn công tác lên thăm hỏi động viên là một nguồn động viên tinh thần to lớn và rất quý giá với mỗi chiến sĩ nơi đây. Buổi tối đầu tiên của cuộc hành trình, Đoàn cùng các chiến sĩ cùng tham gia giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại giữa núi rừng Tây Nguyên. Đồng chí Thượng tá Phạm Văn Quỳnh – Chính trị viên,  chỉ huy Đồn biên phòng hóm hỉnh kể: các anh em trong đơn vị khi hay tin có Đoàn lên thăm thì rất vui và phấn khởi, ai nấy đều dậy rất sớm từ 3-4 giờ sáng để chuẩn bị tiếp đón Đoàn. Tình cảm nồng ấm, chân thành mộc mạc như chính con người các anh quả thật khiến ai nấy đều bùi ngùi cảm động. Các anh chiến sĩ đã hy sinh những tháng năm thanh xuân để cống hiến bảo vệ biên giới Tổ quốc, để những người trẻ như chúng  tôi được an tâm công tác, làm việc trong thành phố. Chuyến đi lần này như lời nhắc nhở cho bản thân mỗi Đoàn viên Vietcombank  Tây Sài Gòn cần tích cực, hăng hái hơn nữa, để có thể cống hiến sức trẻ nhiều hơn cho cộng đồng và xã hội.

Chụp hình lưu niệm trước cổng đồn biên phòng Đắc Bô

Trong hai ngày thăm Đồn biên phòng, Đoàn được các chiến sĩ dẫn thăm cột mốc biên giới 60 13 (3) phân chia biên giới Việt Nam và Cam Pu Chia và được các đồng chí chia sẻ về quá trình bảo vệ cột mốc, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc tại vùng biên giới. Cùng trong hành trình lần này, Đoàn đã tới thăm hỏi, động viên và trao tặng 20 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bù Gia Mập.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Đoàn hy vọng phần nào chia sẻ với những khó khăn của đồng bào nghèo vùng biên giới.

 

Hành trình Nghĩa tình biên giới 2019 kết thúc ngày 03/03/2019. Mặc dù trải qua 2 ngày ngắn ngủi, song chuyến đi đã để lại trong tâm trí mỗi Đoàn viên những kỷ niệm tốt đẹp, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa đoàn viên, thanh niên Vietcombank với các chiến sĩ biên phòng, đồng thời góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các chiến sĩ, người dân vùng biên giới. Đây là dịp để mỗi đoàn viên Vietcombank Tây Sài Gòn nhận thức sâu sắc hơn nữa về vị trí, vai trò của công tác biên phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thấy rõ hơn nữa những thành tựu to lớn và thành tựu vẻ vang của bộ đội biên phòng.

 

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​