VIETCOMBANK MÓNG CÁI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH “KHÁM PHÁ MIỀN BIÊN GIỚI THIÊNG LIÊNG CỦA TỔ QUỐC” VÀ HÀNH TRÌNH “TẤT CẢ VÌ ĐÀN EM THÂN YÊU”

07/08/2018 02:21 CH
Thực hiện Kế hoạch chương trình “Khám phá miền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc” của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh và hành trình “Tất cả vì đàn em thân yêu”, ngày 4/8/2018, Chi đoàn Vietcombank Móng Cái đã tổ chức chương trình thăm, viếng Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn - nơi ghi đậm dấu ấn cuộc chiến đấu kiên cường ngày 17/2/1979 ở Đồn Công an nhân dân vũ trang 209 - Đồn Biên phòng Pò Hèn với sự hy sinh của 45 cán bộ chiến sĩ và 27 công nhân Lâm trường và nữ nhân viên thương nghiệp Hoàng Thị Hồng Chiêm, những người con bất tử của Tổ quốc.

Các đồng chí đoàn viên trong Chi đoàn cũng được thăm cột mốc 1347 (2) - cột mốc biên giới thiêng liêng tại xã Hải Sơn, gắn với chủ quyền biên giới quốc gia.

Thăm cột mốc biên giới 1347 (2)

Vào tối cùng ngày, đoàn viên Chi đoàn đã tổ chức chương trình sinh hoạt hè cho trẻ em trên địa bàn xã Hải Sơn. Đây là xã vùng cao biên giới thuộc thành phố Móng Cái, cách trung tâm thành phố 37 km về phía Tây Bắc, giáp với biên giới nước bạn Trung Quốc, địa hình với hơn 80% là đồi núi, dân tộc thiểu số chiếm hơn 87%, do đó còn gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế cũng như thiếu thốn các hoạt động vui chơi, sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Các em nhỏ ngoài giờ đi học chỉ biết kiếm củi, đi rừng cùng bố mẹ. Vì thế, hoạt động sinh hoạt hè được tổ chức với nhiều nội dung như hát múa, chơi trò chơi, đố vui… đã giúp các em nhỏ có thêm những ngày hè bổ ich, lý thú, giúp các em có thêm nhiều niềm vui, hứng khởi khi chuẩn bị bước vào năm học mới. Đặc biệt tại chương trình, Chi đoàn đã trao tặng 10 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chi đoàn đã tổ chức chương trình sinh hoạt hè cho trẻ em trên địa bàn xã Hải Sơn

Hành trình trải nghiệm cũng như chương trình tình nguyện hè của Chi đoàn Vietcombank Móng Cái đã giúp các bạn đoàn viên thanh niên thêm yêu, thêm tự hào cũng như ý thức về việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời lan tỏa tình thương, chung tay vì cộng đồng đối với những nơi còn khó khăn của Vietcombank./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​