KHỐI BÁN BUÔN VIETCOMBANK TSC TRAO TẶNG THIẾT BỊ HỌC TẬP CHO ĐIỂM TRƯỜNG NÀ BAN, XÃ CHIỀNG PHUNG, HUYỆN SÔNG MÃ, TỈNH SƠN LA

01/02/2021 02:36 CH
Được sự chấp thuận của Đảng ủy Trụ sở chính và Đoàn thanh niên Trụ sở chính, vừa qua, Đoàn thanh niên Chi đoàn 7 - Khối Bán buôn đã đồng hành cùng các đơn vị từ thiện tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Nà Ban, trường mầm non Sơn Ca, xã Chiềng Phung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La trong sự hân hoan của các người dân, thầy cô và em nhỏ tại đây. Tổng giá trị trang thiết bị học tập và quà tặng mà các đoàn viên thanh niên mang tới gửi tặng các em học sinh trị giá 40 triệu đồng.

Đại diện Chi bộ, Tổ công đoàn, Đoàn thanh niên Khối Bán buôn trao tặng số tiền tài trợ biểu trưng cho nhà trường

Chi bộ, Tổ Công đoàn các Phòng/Ban thuộc Khối Bán Buôn (Phòng Chính sách sản phẩm bán buôn, Ban Định chế tài chính, Ban KHDN, Ban Khách hàng FDI, Ban KHDN Lớn Phía Bắc, Phòng Vốn Tín dụng Quốc tế) đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Chi đoàn 7, Đoàn cơ sở Trụ sở chính là đầu mối cùng các đơn vị từ thiện tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” .Nhờ vậy mà, mùa xuân đã đến sớm hơn với các em bé tại điểm trường Nà Ban, trường mầm non Sơn Ca, xã Chiềng Phung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Đây là hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của Vietcombank nói chung và CBNV Khối Bán buôn nói riêng.

Hình ảnh điểm trường trước khi khởi công xây dựng

Điểm trường Nà Ban, xã Chiềng Phung nằm ở phía Bắc huyện Sông Mã, cách thành phố Sơn La 80km, là nơi sinh sống của hơn 5.000 nhân khẩu là đồng bào người Mông và Thái. Đây là địa bàn khó khăn, hằng ngày các em nhỏ phải đi học trên con đường đồi dốc quanh co khá nguy hiểm, nhất là trong mùa mưa lũ và mùa đông lạnh giá. Trước khi triển khai xây dựng, tại đây điểm trường là những tấm ván ghép cũ kỹ, tồi tàn được lợp đơn sơ trên nền đất đá, không được che chắn đầy đủ trước những cơn gió lạnh của mùa đông và mưa nắng mùa hè.

Hình ảnh điểm trường tại Lễ khánh thành và bàn giao

Điểm trường mới được xây dựng với 02 phòng học, phòng bếp và phòng vệ sinh được Vietcombank tài trợ các trang thiết bị, đồ dùng học tập: Bàn ghế học sinh, bảng từ, tủ để đồ dùng, giá để đồ chơi, Tivi, loa di động, bình đun siêu tốc, thảm... Các cháu học sinh của trường được Đoàn Vietcombank tài trợ, trao tặng cặp sách, đồ chơi, đồ dùng học tập, ủng... Nhìn niềm hân hoan, vui sướng những khuôn mặt ngây thơ trong sáng và đáng yêu của các bé cùng sự phấn khởi của các thầy cô giáo và bà con dân bản, các thành viên Vietcombank trong đoàn cảm thấy rất ấm áp và hạnh phúc, cảm giác mùa xuân thực sự đã về với các em nhỏ tại đây.

      

Vietcombank trao tặng quà cho các cháu học sinh tại điểm trường

Hy vọng, trong thời gian tới các chương trình an sinh xã hội của Vietcombank nói chung và Khối Bán buôn TSC nói riêng sẽ tiếp tục đóng góp hơn nữa trong việc lan tỏa yêu thương, sẻ chia tới cộng đồng.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​