CÁN BỘ VIETCOMBANK VĨNH PHÚC HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

13/05/2020 04:07 CH
“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển rộng khắp trên cả nước với nhiều hoạt động phong phú, cụ thể, thiết thực và thu được những kết quả đáng khích lệ, giúp cho người bệnh kịp thời có máu để điều trị.

Chính vì ý nghĩa nhân văn này mà cách đây 20 năm Chính phủ đã ban hành Quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm là ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp kéo dài suốt từ sau Tết Nguyên đán, hơn 70 sự kiện hiến máu nhân đạo đã bị tạm ngưng và giai đoạn cách ly xã hội cũng hạn chế việc người dân đến hiến tặng máu tại các cơ sở y tế. Các nhóm máu thiếu nhất trong thời gian dịch bệnh là nhóm máu A (chiếm 25% dân số) và nhóm máu O (chiếm 45% dân số). Vì vậy đã xuất hiện tình trạng nhiều bệnh viện vẫn còn nhiều trường hợp người bệnh phải chờ máu hoặc không đủ máu và sản phẩm từ máu để truyền. Đây là thiệt thòi lớn cho người bệnh cần máu, làm giảm hiệu quả chữa bệnh, ảnh hưởng rất lớn đến việc điều trị và cứu người.

Hình ảnh cán bộ Vietcombank Vĩnh Phúc tham gia hiến máu

Thực hiện Công văn số 604/VCB-CĐ ngày 18/02/2020 của Công đoàn Vietcombank về việc hưởng ứng tham gia hiến máu cứu người trong giai đoạn phòng, chống dịch virus Corona và Kế hoạch số 35-KH/ĐTNK của Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc ngày 24/04/2020 về việc tuyên truyền, vận động “Hiến máu an toàn – Không ngại COVID 19”, sáng ngày 12/05/2020, 26 cán bộ nhân viên là Đoàn viên Công đoàn, Đoàn viên Đoàn thanh niên Vietcombank Vĩnh Phúc đã tình nguyên tham gia hiến máu tại Công ty TNHH Medlatec Vĩnh Phúc.

Tại đây, các cán bộ tham gia hiến máu đã được các y bác sỹ kiểm tra thân nhiệt, đo huyết áp, kiểm tra mẫu máu trước khi tiến hành lấy máu. Sau khi lấy máu xong mọi người được nghỉ ngơi, ăn nhẹ, tặng quà và nhận giấy chứng nhận hiến máu.

Hiến máu từ thiện là hành động hết sức ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, người lao động, mang giá trị và ý nghĩa nhân văn vô cùng to lớn, phát huy truyền thống tương thân tương ái, tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng trong lực lượng đoàn viên thanh niên nói chung và cán bộ nhân viên Vietcombank nói riêng. Qua đó góp phần thể hiện bản sắc văn hóa Vietcombank và đưa hình ảnh của Vietcombank đến gần hơn với cộng đồng, một Vietcombank bền vững và nhân văn.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​