VIETCOMBANK BÀN GIAO 3 XUỒNG CQ-01 TẶNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SA

27/02/2020 08:28 CH
Ngày 27/02/2020, tại Nhà máy X46/Cục Kỹ thuật Hải quân, Tp Hải Phòng đã diễn ra Lễ bàn giao 3 xuồng CQ-01 của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tặng bộ đội Trường Sa.

Tham dự buổi lễ, về phía Quân chủng Hải quân có: Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang – Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân cùng các sỹ quan Chính trị Hải quân; Đại tá Đặng Ngọc Đảo – Giám đốc Nhà máy X46/Cục kỹ thuật; Đại tá Trần Văn Hồng – Phó Giám đốc Nhà máy X46/Cục kỹ thuật cùng các sỹ quan trong Ban giám đốc, các phòng thuộc Nhà máy X46/Cục kỹ thuật.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang – Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân phát biểu

Về phía Vietcombank có: ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Vũ Tiến Duật – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; lãnh đạo một số phòng/ban tại TSC; Giám đốc Vietcombank Hải Phòng và Vietcombank Nam Hải Phòng.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu

Phát biểu tại Lễ bàn giao, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã chia sẻ với các đại biểu một số thông tin nổi bật về Vietcombank trong hành trình 57 năm phát triển của Vietcombank để trở thành ngân hàng có chất lượng quản trị và hoạt động tốt nhất tại Việt Nam. Đặc biệt năm 2019, Vietcombank đạt lợi nhuận trên 23 nghìn tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD) và nằm trong 200 tập đoàn tài chính ngân hàng có lợi nhuận cao nhất toàn cầu, là 1 trong 2 doanh nghiệp niêm yết nộp ngân sách lớn nhất của cả nước. Ban lãnh đạo cũng như cán bộ, viên chức, người lao động Vietcombank luôn quan tâm đến thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội. Trong 5 năm qua, Vietcombank dành 1.000 tỷ cho các chương trình an sinh xã hội, tập trung cho các  lĩnh vực giáo dục, y tế, các quỹ khuyến học, xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, các gia đình chính sách.

Ông Vũ Tiến Duật – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy (ngồi bên trái) và Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang – Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân (ngồi bên phải) ký biên bản bàn giao 3 xuồng CQ-01

Những thành công của Vietcombank đạt được là nhờ môi trường kinh tế vĩ mô ổn định. Nhờ có lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam nên hệ thống các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được hoạt động trong một môi trường an ninh, hòa bình với những điều kiện hết sức thuận lợi.. Tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Vietcombank luôn tri ân, dành những tình cảm trân trọng đến các lực lượng cán bộ chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam, đặc biệt là các cán bộ chiến sĩ quan đội trong lực lượng Hải quân. Từ năm 2010 tới nay, Vietcombank đã trao tặng lực lượng hải quân những trang thiết bị phục vụ công tác. Trong chuyến thăm nhân dân và chiến sỹ quần đảo Trường Sa năm 2019, Vietcombank đã quyết định tặng 3 xuồng CQ-01 trị giá 10,5 tỷ đồng.

Các đại biểu tham quan xuồng CQ-01 đã được đóng hoàn thiện để đưa vào sử dụng trên quần đảo Trường Sa

Thay măt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã bày tỏ cảm ơn đến các đ/c lãnh đạo lực lượng quân chủng hải quân đã có những chỉ đạo sâu sát và nhà máy X46 đã làm việc hết sức trách nhiệm trong thời gian ngắn để hoàn thành 3 xuồng CQ do Vietcombank tài trợ, tặng bộ đội hải quân và cho biết:  Vietcombank cam kết làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh và tiếp tục đồng hành để xây dựng lực lượng hải quân chính quy, hiện đại.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm bên chiếc xuồng CQ-01 do Vietcombank tặng bộ đội Trường Sa

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang – Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với tình cảm của Ban Lãnh đạo, ván bộ, công chức, viên chức Vietcombank đã dành cho Hải quân Việt Nam, đặc biệt là dành cho bộ đội Trường Sa suốt nhiều năm qua, là nguồn sức mạnh to lớn để lực lượng hải quân bảo vệ vững chắc chủy quyền biển đảo của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước. Sự quan tâm và những đóng góp quan trọng của ngành Ngân hàng nói chung, của Vietcombank nói riêng đã góp phần xây dựng những công trình ý nghĩa tại Trường Sa, là những “viên đá” rất lớn để cùng với quân dân cả nước xây dựng Trường Sa ngày càng phát triển, tạo nên thế đứng vững chắc, khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông. “Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của quân chủng hải quân sớm hoàn thiện thủ tục pháp lý, đưa vào biên chế 3 xuồng CQ-01 cho các đơn vị, góp phần tăng thêm phương tiện bảo vệ hoạt động kinh tế của nhân dân trên biển, tham gia cứu hộ cứu nạn, đặc biệt là tăng cường khả năng chiến đấu và sức chiến đấu của bộ đội Trường Sa để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc” - Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang nhấn mạnh.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang – Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân (bên phải) trao tặng mô hình tàu cho Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành

Xuồng Trường Sa với ký hiệu thiết kẽ CQ-01 do Vietcombank trao tặng có số hiệu 1315, 1321 và 1322 là loại xuồng có tốc độ cao, được sử dung hoạt động trong khu vực lòng hồ, vùng ven các đảo, bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa để làm các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và xua đuổi các tàu, thuyền xâm phạm của nước ngoài, bảo vệ chủ quyền thuộc quần đảo Trường Sa và tham gia cứu hộ, cứu nạn xung quanh khu vực các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành tặng quà lưu niệm cho Đại tá Đặng Ngọc Đảo – Giám đốc Nhà máy X46/Cục kỹ thuật

Xuồng CQ-01 có thân vỏ được chế tạo bằng vật liệu composite, kết cấu sandwich 3 lớp có độ bền cao, chịu đượcva đập, mài mòn, đáy xuồng được gia cường đảm bảo không bị thủng khi va vào san hô, có thể trượt trên san hô. Xuồng CQ-01 có khảng năng chịu sóng cấp 4, gió cấp 5-6.

Sau hơn 8 tháng thi công, Nhà máy X46 đã đóng mới hoàn thiện 3 xuồng Trường Sa CQ-01 do Vietcombank tặng bộ đội Trường Sa và các đơn vị chính thức bàn giao để chuẩn bị đưa xuồng vào hoạt động tại các đơn vị trên quần đảo Trường Sa./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​