VIETCOMBANK - “TẤM LÒNG VÀNG” CỦA TRẺ EM VIỆT NAM

18/01/2016 12:00 SA
Ngày 16/1/2016, tại Phủ Chủ tịch, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã tổ chức chương tình “Tri ân Tấm lòng vàng” dành cho các nhà tài trợ trong năm 2015.

Ngày 16/1/2016, tại Phủ Chủ tịch, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã tổ chức chương tình “Tri ân Tấm lòng vàng” dành cho các nhà tài trợ trong năm 2015. Tới dự có bà Nguyễn Thị Doan – UVTW Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (HĐBT QBTTEVN), Chủ trì chương trình; bà Phạm Thị Hải Chuyền – UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Phó Chủ tịch HĐBT QBTTEVN; ông Chu Văn Yêm – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Dung – Trợ lý Phó Chủ tịch nước; bà Đào Hồng Lan – Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH. Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có ông Nguyễn Danh Lương – Phó Tổng giám đốc, Ủy viên HĐBT QBTTEVN. Cùng sự tham gia của các ông/bà là ủy viên Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Cục chăm sóc và Bảo vệ trẻ em Việt Nam Bộ LĐ-TB&XH cùng 58 đại biểu là các nhà tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn toàn quốc.

 


Ông Nguyễn Danh Lương - Phó Tổng giám đốc Vietcombank nhận tri ân từ Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan (bên phải) và Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền

Trong năm 2015, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được 85 nhà tài trợ cam kết hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 102 tỷ đồng. Trong đó, Vietcombank là nhà tài trợ truyền thống đã đồng hành nhiều năm với nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực như trao tặng xe lăn, tặng cặp phao cứu sinh, xây dựng trường học, hỗ trợ y tế cho trẻ em.

 


Ông Nguyễn Danh Lương - Phó Tổng giám đốc Vietcombank (hàng 3, thứ 5 từ phải sang) cùng đại diện các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm vớiĐiểm neo Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trong chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng”

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tri ân các nhà tài trợ với tấm lòng vàng đã mang đến cho trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn những điều kiện tốt hơn trong cuộc sống, học tập và dịch vụ y tế. Đặc biệt, Phó Chủ tịch nước đã tri ân Vietcombank với tấm lòng vàng đã tài trợ hơn 2,5 tỷ đồng xây dựng Nhà ở nội trú cho Trường THCS Mường Lý, xã Mường Lý, tỉnh Thanh Hóa. Công trình được khánh thành đưa vào sử dụng ngày 27/1/2015, trong khuôn viên của trường học được san lấp từ quả đồi sau trường, bao gồm 2 dãy nhà nội trú với 17 phòng ở (19,8m2/phòng), một nhà ăn rộng hơn 200m2, nhà tắm nam, nữ và bể nước với gần 100m2 cùng hệ thống nhà vệ sinh nam, nữ gần 50m2. Lần đầu tiên có 1 ngôi trường mà các em học sinh được sống, học tập với điều kiện vật chất đầy đủ và môi trường kỷ luật nghiêm túc như quân đội.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chia sẻ có những em học sinh Trường THCS Mường Lý phải đưa cả em đến ở cùng để bố mẹ đi làm nương rẫy, bám đất, bám rừng phát triển kinh tế. Trường THCS Mường Lý đã trở thành điểm sáng và là mẫu hình để Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện các công trình khác về sau. Trong năm 2016, Vietcombank cũng đã tài trợ 4,6 tỷ đồng xây dựng Trường tiểu học Lũng Lìu, Hòa An, Cao Bằng. Dự kiến sẽ hoàn thành trong Quý I/2016.

Cùng ngày, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” để vận động các nguồn lực hỗ trợ trẻ em và trao tặng bằng khen cho các nhà tài trợ./.

VCB News


Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​