VIETCOMBANK ĐÓNG GÓP TÍCH CỰC VÀO CÁC CƠ HỘI ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH

18/01/2021 06:39 CH
Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, Ngành Trung ương, chiều ngày 17/1/2021, tại Trung tâm Hội nghị Sun Spa Resort, Đồng Hới, Quảng Bỉnh đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021, với chủ đề “Quảng Bình - Tiềm năng, an toàn và khác biệt”, kì vọng đây là diễn đàn để các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trao đổi, nhận diện rõ hơn những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, môi trường và sự khác biệt khi đầu tư vào Quảng Bình.

Vietcombank vinh dự được đồng hành cùng Ban tổ chức thực hiện sự kiện và là ngân hàng cung ứng vốn cho nhiều dự án quan trọng được kí kết, trao giấy chứng nhận đầu tư nhân Hội nghị này.

Đồng chí Trịnh Đình Dũng  - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.  Cùng dự Hội nghị có trên 600 đại biểu, gồm: Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh bạn; Đại sứ quán và các cơ quan ngoại giao một số nước; Các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước; Các doanh nghiệp trong và ngoài nước; Các nhà đầu tư; Các tổ chức tín dụng; Các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương. Trong số các đại biểu có 100 nhà đầu tư tham dự, trong đó có các nhà đầu tư lớn đã, đang và sẽ đầu tư vào tỉnh như: Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tập đoàn FLC, Vietravel, Tập đoàn Hà Đô, Tập đoàn CJ, Tập đoàn Mitsubishi, Tập đoàn Foxconn, Tập đoàn CT&D…

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Về phía tỉnh Quảng Bình, có đồng chí Vũ Đại Thắng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng  các đồng chí nguyên Bí thư, nguyên Phó Bí thư, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có đồng chí Nghiêm Xuân Thành – UV BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng giám đốc và đại diện lãnh đạo một số phòng/ban liên quan tại Trụ sở chính và các đồng chí giám đốc các chi nhánh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Quảng Bình trong việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư ngay từ đầu năm 2021 trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của vùng đất đến với các nhà đầu tư sẽ có phạm vi ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn.

Đồng chí Trần Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị

Để đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư, tỉnh Quảng Bình cần tập trung cải cách hành chính, đặc biệt là thủ tục hành chính, trọng tâm là tạo đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, tạo môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch thông thoáng, thật sự hấp dẫn các nhà đầu tư; đồng thời xây dựng hệ thống chính quyền các cấp hoạt động hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm sự hài lòng của người dân.

Đồng chí Vũ Đại Thắng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị các bộ, ngành Trung ương giúp đỡ Quảng Bình thực hiện tái cơ cấu và phát triển công nghiệp, cân đối nguồn lực và tạo mọi điều kiện giúp Quảng Bình triển khai dự án bảo đảm bảo tiến độ, hiệu quả. Đối với cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư, Phó Thủ tướng lưu ý cần thực hiện đúng các cam kết đầu tư, ghi nhớ đầu tư, giải ngân vốn đầu tư nhanh, triển khai đầu tư đúng tiến độ đã cam kết; đồng thời đề cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường; trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 là hoạt động khởi đầu cho nhiệm kỳ mới, là diễn đàn quan trọng để thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn tỉnh. Góp phần khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Qua đó, thể hiện Quảng Bình là hình ảnh của một địa phương tuy chịu nhiều thiên tai nhưng tràn đầy nội lực, có nhiều tiềm năng phát triển, luôn không ngừng nỗ lực, khát vọng để vươn lên phát triển mạnh mẽ và là điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn và đáng tin cậy của tất cả các nhà đầu tư.

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành – UV BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt cho đại diện các tổ chức tín dụng tiêu biểu phát biểu tại Hội nghị, TS Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank đánh giá: Việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này thể hiện rõ hơn nữa tầm nhìn, khát vọng của Lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Bình tiếp tục triển khai mạnh mẽ các chiến lược phát triển dài hạn, có chiều sâu để giữ vững đà tăng trưởng, cũng như đưa tỉnh vươn lên tầm cao mới. Với sự đồng hành cùng Hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh Quảng Bình lần này, Vietcombank mong muốn sự thành công của Hội nghị sẽ kêu gọi thêm nhiều Doanh nghiệp trong và ngoài nước có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm tham gia đầu tư vào các ngành, lĩnh vực theo định hướng tập trung ưu tiên của tỉnh. 

Sánh bước hỗ trợ sự phát triển kinh tế của tỉnh, Vietcombank cũng đã triển khai mạnh mẽ, toàn diện và luôn sát cánh cùng với các doanh nghiệp thu xếp nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh và xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện nhiều dự án quan trọng trên địa bàn Tỉnh. Gần đây nhất, Vietcomank đã ký kết Hợp đồng tín dụng hạn mức 2.350 tỷ đồng với Công ty AMI AC Renewables của Phillipines tài trợ dự án Trang trại điện gió BT2 với công suất 100,8MW tại các huyện Quảng Ninh - Lệ Thủy, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tạo hạ tầng và động lực thu hút các nhà đầu tư tiềm năng  để xây dựng các sản phẩm du lịch mới lạ, làm phong phú và đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, tạo sự khác biệt, tiếp sức cho ngành du lịch tăng trưởng bền vững - ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Bình.

Các đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021

Chia sẻ tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết: “Hiện nay Thủ tướng Chính phủ đang xem xét phê duyệt để Vietcombank là Ngân hàng  đứng ra thu xếp khoản vay lớn nhất từ trước đến nay đối với NHTM trong nước trị giá 27.100 tỷ đồng, đầu tư Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư sau thuế là 42.022 tỷ đồng. Đây là dự án nguồn điện đầu tiên của EVN được thu xếp 100% vốn vay từ tổ chức tín dụng trong nước và không có bảo lãnh của Chính phủ. Nếu được Thủ tướng phê duyệt thì đây sẽ là Dự án có quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với một TCTD trong nước đứng ra thu xếp vốn.”

Không chỉ đồng hành với sự phát triển kinh tế của địa phương, Vietcombank luôn chú trọng đầu tư cho an sinh xã hội của tỉnh Quảng Bình để hỗ trợ tỉnh phát triển và đạt được các mục tiêu kinh tế xã hội. Năm 2020 vừa qua, để hỗ trợ địa phương chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và những thiệt hại nặng nề do thiên tai bão lũ dị thường, Vietcombank đã sớm, khẩn trương triển khai tổng thể nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Trong đó, riêng tại tỉnh Quảng Bình, Vietcombank đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 22 khách hàng, giảm lãi vay cho gần 5000 khách hàng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trao quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho các doanh nghiệp có dự án được phê duyệt đầu tư tại tỉnh Quảng Bình

Bên cạnh đó, Vietcombank đã tài trợ số tiền trên 40 tỷ đồng cho các dự án ASXH trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc hỗ trợ cho các huyện nghèo, đối tượng khó khăn, xây dựng trường học tại nhiều huyện trong tỉnh, ngay trong năm 2020, Vietcombank đã kịp thời hỗ trợ 3,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiên tai và tài trợ 3 tỷ đồng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Quảng Bình.

Giai đoạn 2021-2023, tỉnh Quảng Bình kêu gọi đầu tư 62 dự án trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp - năng lượng - thương mại, du lịch và phát triển kết cấu hạ tầng.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao quyết định đầu tư của Chính phủ cho dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 2, công suất 1.200MW, tổng mức đầu tư 48.156 tỉ đồng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và dự án sân golf Bảo Ninh, tổng mức đầu tư 800 tỉ đồng của Tập đoàn Trường Thịnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình trao quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 28 nhà đầu tư thực hiện 35 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 92 nghìn tỉ đồng. Trong đó, trao quyết định chủ trương đầu tư cho 11 nhà đầu tư thực hiện 13 dự án đầu tư với tổng vốn 22.195 tỉ đồng; trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 17 nhà đầu tư thực hiện 22 dự án với tổng vốn đăng ký 69.887 tỉ đồng.

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ Khởi động 2 dự án là  Đường ven biển và Cầu Nhật Lệ 3 và Dự án mở rộng sân đỗ máy bay sân bay Đồng Hới.

Với quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và sự hỗ trợ đồng hành của các Ban, Bộ, Ngành Trung ương, các tổ chức, doanh nghiệp trong đó có  các Tổ chức tín dụng mà Vietcombank là một ngân hàng luôn chủ động và tích cực đồng hành, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, các dự án nhiều triển vọng vừa được kí kết và chuẩn bị được triển khai trong thời gian ngắn tới đây, hứa hẹn sẽ mang đến một động lực và  sinh khí mới cho sự phát triển kinh tế và xã hội tại Quảng Bình sau Hội nghị này.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​