VIETCOMBANK ỦNG HỘ 3 TỶ ĐỒNG, CÙNG CẢ NƯỚC CHUNG TAY VÌ NGƯỜI NGHÈO, KHÔNG ĐỂ AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU

20/10/2020 01:29 CH
Tối 17/10/2020, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020.

Tham dự chương trình có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban TƯ MTTQ VN, đại diện các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, các tổ chức và cá nhân có tấm lòng hảo tâm tham gia quyên góp, đóng góp cho chương trình.

Qua gần 4 năm triển khai (từ 2017 đến tháng 9/2020), các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ qua Quỹ “Vì người nghèo” 4 cấp và an sinh xã hội với số tiền trên 16.410 tỷ đồng.

Từ nguồn vận động trên, MTTQ Việt Nam các cấp đã hỗ trợ người nghèo xây dựng và sửa chữa được 127.427 căn nhà Đại đoàn kết, giúp đỡ hàng trăm nghìn người nghèo có điều kiện phát triển sản xuất; 1.376.245 lượt học sinh được giúp đỡ về học tập; 4.280.921 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được khám chữa bệnh; xây dựng hàng ngàn công trình dân sinh cầu đường, lớp học, trạm xá, nhà sinh hoạt cộng đồng...) và các hỗ trợ khác giúp đỡ người nghèo.

Đại diện Vietcombank, bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Bí thư Đảng ủy TSC, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn TSC (đứng giữa) trao tượng trưng số tiền 3 tỷ đồng của Vietcombank ủng hộ người nghèo cho Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn (bên trái) và nhận Kỷ niệm chương vinh danh của BTC từ Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam

Tại chương trình, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao số tiền 3 tỷ đồng ủng hộ người nghèo. Dịp này cũng đã có hơn 220 đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và cam kết ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và Chương trình an sinh xã hội với số tiền gần 2.400 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh chủ trương xóa đói, giảm nghèo luôn được Đảng, Nhà nước ta xác định là một chủ trương lớn, một nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của phát triển bền vững và cũng là một chương trình mang tầm quốc gia, thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chủ trương hướng về người nghèo đã biến thành những hoạt động cụ thể được triển khai ở mọi cấp, mọi ngành, lan tỏa đến mọi miền của Tổ quốc. Trong 10 năm qua, nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn trong giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội: Giai đoạn 2011-2015, tỷ lệ giảm nghèo bình quân là 2%/năm; giai đoạn 2016-2020, đưa tỷ lệ nghèo từ 9,88% năm 2015 còn 3,75% vào cuối năm 2019, dự kiến chỉ còn dưới 3% năm 2020 – đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đầu tiên về đích trước mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc về giảm nghèo.

Với mục tiêu xuyên suốt là hướng tới một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng, hoạt động ASXH của Vietcombank không ngừng được đẩy mạnh với nhiều chương trình thiết thực, có ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội. Chuỗi hoạt động ASXH được Vietcombank triển khai suốt nhiều năm qua với sự tham gia tích cực từ Trụ sở chính đến các Chi nhánh trên toàn quốc. Mục tiêu của các hoạt động không nằm ngoài việc chia sẻ khó khăn và nâng cao chất lượng đời sống người nghèo tại các địa phương còn nhiều khó khăn trên cả nước.

Bên cạnh những chương trình quy mô lớn do Vietcombank phối hợp với các địa phương và các cơ quan thực hiện, từng cá nhân cán bộ Vietcombank cũng luôn ý thức và hàng ngày vẫn có những đóng góp cho các chương trình ý nghĩa, đồng thời dành thời gian trực tiếp tham gia các chương trình thiện nguyện, mang tình cảm, tấm lòng đến với người nghèo, trẻ em và học sinh nghèo, mong muốn được góp sức chung tay xây dựng một xã hội ngày càng tươi đẹp, nhân văn.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​