VIETCOMBANK VÀ TOYOTA MOTOR VIỆT NAM KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC

18/09/2020 06:44 CH
Sáng ngày 18/09/2020, tại Trụ sở chính 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty TNHH Toyota Motor Việt Nam (Toyota Việt Nam).

Ông Ueda Hiroyuki – Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam (ngồi bên trái) và ông Phạm Quang Dũng – Tổng Giám đốc Vietcombank (ngồi bên phải) ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa Vietcombank và Toyota Việt Nam

Tới dự sự kiện, về phía khách mời có ông Toru Aguin - Trưởng đại diện Ngân hàng JBIC tại Hà Nội. Về phía Toyota Việt Nam, có ông Ueda Hiroyuki – Tổng Giám đốc cùng với các đại diện lãnh đạo cấp cao.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại lễ ký kết

Về phía Vietcombank có: ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Eiji Sasaki – Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc; ông Trần Văn Cúc – Giám đốc Vietcombank Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Thế Anh – Giám đốc Vietcombank Vĩnh Yên cùng đại diện các phòng/ban liên quan tại TSC.

Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam Ueda Hiroyuki phát biểu

Toyota Việt Nam là một thương hiệu toàn cầu, đã sớm có mặt tại Việt Nam thông qua liên doanh Toyota Motor Việt Nam từ năm 1995, và sau 25 năm, thương hiệu ô tô Toyota đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt Nam với chất lượng, độ bền bỉ, tính tin cậy của các dòng xe và chất lượng dịch vụ hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Hiện Toyota Việt Nam vẫn giữ vững vị trí là thương hiệu có thị phần lớn nhất trong Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) (26% thị phần VAMA với 80 nghìn xe bán ra trong năm 2019) trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Ông Toru Aguin - Trưởng đại diện ngân hàng JBIC tại Hà Nội phát biểu

Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác về tài trợ đại lý giữa Toyota Motor Việt Nam và Vietcombank ngày hôm nay là một bước tiến lớn trong quan hệ giữa hai bên, theo đó Vietcombank sẽ tài trợ vốn cho hệ thống đại lý cấp 1 của Toyota Việt Nam trên toàn quốc. Vietcombank cam kết sẽ luôn cung cấp cho Toyota Việt Nam và các nhà đại lý phân phối của hãng các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Các đại biểu lãnh đạo cấp cao hai bên chụp ảnh lưu niệm

Tại Lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành phát biểu: “Thỏa thuận Hợp tác lần này, thể hiện ý chí hợp tác toàn diện của hai bên, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của mỗi bên, đồng thời sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển toàn diện và bền vững trong quá trình hoạt động của hai bên trong thời gian tới. Vietcombank khẳng định mong muốn đồng hành cùng Toyota Việt Nam nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản nói chung đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thông qua hỗ trợ tài chính cho các đại lý và nhà phân phối cũng như các gói dịch vụ tài chính ngân hàng đa dạng cho khách hàng. Bên cạnh đó, trong thời gian sắp tới, Vietcombank dự kiến sẽ tiếp tục đồng hành cùng đối tác quan trọng hàng đầu là ngân hàng JBIC triển khai chương trình hợp tác Gói tín dụng hai bước để tài trợ các nhà cung cấp của doanh nghiệp Nhật Bản. Với việc triển khai chương trình này, Vietcombank tin tưởng có thể cung cấp dịch vụ tài trợ toàn bộ chuỗi cung ứng và phân phối của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam”.

Đại diện Ban lãnh đạo Toyota Việt Nam tặng quà kỷ niệm Vietcombank

Ông Ueda Hiroyuki phát biểu: ”Toyota Việt Nam xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank đã cho chúng tôi có cơ hội được hợp tác trên cơ sở bình đẳng cùng có lợi đôi bên. Được hợp tác với Vietcombank, ngân hàng số 1 tại Việt Nam là một niềm vinh dự lớn đối với công ty chúng tôi. Việc ký Thỏa thuận Hợp tác với Vietcombank, là một trong những hoạt động khẳng định khao khát phát triển bền vững và lâu dài của Toyota tại thị trường Việt Nam”.

Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank tặng quà kỷ niệm Toyota Việt Nam

Đại diện ngân hàng JBIC, ông Toru Aguin phát biểu: ”Tôi rất vinh dự được mời tham dự Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa Vietcombank và Toyota Motor Vietnam, và thực sự cảm thấy rất vui mừng khi được chứng kiến mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng bền chặt hơn nhờ sự nỗ lực của cả hai bên. Đối với Vietcombank, JBIC đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài với Biên bản Ghi nhớ (MOU) ký năm 2013 về hỗ trợ hoạt động đầu tư vào Việt Nam của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản và khoản cho vay năm 2019 trị giá lên tới 200 triệu USD để tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo. Hiện nay, JBIC đang tiếp tục hợp tác với Vietcombank xây dựng gói cho vay hỗ trợ các nhà sản xuất Nhật Bản và các đối tác địa phương của họ nâng cao khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng Việt Nam - Nhật Bản bị ảnh hưởng của COVID-19. Tôi hy vọng sự hợp tác của chúng ta sẽ mở ra một con đường mới để thích nghi tốt hơn với sự thay đổi của môi trường sống”.

Buổi làm việc cấp cao giữa Vietcombank và Toyota Việt Nam sau lễ ký kết

Lễ ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu sự khởi đầu cho việc hợp tác lâu dài giữa Vietcombank và Toyota Việt Nam trong tương lai./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​