PHÁT BIỂU CỦA CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ VIETCOMBANK TẠI HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT NĂM 2019

24/11/2019 06:13 CH
Trong 2 ngày 22 & 23 tháng 11 năm 2019, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị khách hàng thân thiết năm 2019 với chủ đề “Cùng vươn ra biển lớn”. Vietcombank News xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank tại Hội nghị.

Kính thưa các Quý vị đại biểu,

Hôm nay, hệ thống Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng thân thiết năm 2019 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh đầu tàu của vùng trọng điểm kinh tế phía bắc và là vùng đất giàu tiềm năng du lịch với danh thắng nổi tiếng, di sản thiên nhiên thế giới là vịnh Hạ Long cùng với nhiều danh thắng nổi tiếng khu vực và thế giới.

Thời tiết vào cuối thu và thiên cảnh nơi đây đã cuốn hút chúng ta ngay từ những giờ phút đầu tiên trước thềm hội nghị và hứa hẹn mở ra những cơ hội mới kết nối, chia sẻ, hợp tác thành công giữa các quý đối tác và Vietcombank.

Với ý nghĩa đó, lời đầu tiên thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể hệ thống Vietcombank, tôi xin được trân trọng cảm ơn và nồng nhiệt chào đón các Quý vị lãnh đạo, Quý vị đại biểu, các Quý đối tác, bạn hàng đã đồng hành, hợp tác chặt chẽ và hôm nay có mặt tại đây cùng tham dự Hội nghị Khách hàng thân thiết năm 2019 của Vietcombank.

Sự hiện diện của các Quý vị là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với hệ thống Vietcombank trong chặng đường phát triển mới.

Xin kính chúc các quý vị đồi dào sức khoẻ và hạnh phúc.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank phát biểu tri ân Quý khách hàng tại Hội nghị khách hàng thân thiết năm 2019

Kính thưa toàn thể Quý vị,

Chúng ta đang bước vào những ngày cuối của năm 2019 và cùng hân hoan với niềm vui chung của đất nước, với những thành tựu kinh tế đạt được toàn diện trên nhiều lĩnh vực, là năm thứ 2 liên tiếp ước đạt và vượt toàn bộ 12/12 chỉ tiêu Quốc hội giao, đặc biệt GDP tăng trưởng vượt kế hoạch và nằm trong số ít nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất toàn cầu.

Đối với Vietcombank, chúng tôi còn vui mừng hơn nữa khi được cảm nhận các thành quả của các đối tác, khách hàng ngày càng phát triển lớn mạnh.

Kính thưa các Quý vị, 

Trải qua hơn 55 năm xây dựng và phát triển, với truyền thống, uy tín, nguồn nhân lực chất lượng cao và những đột phá đổi mới trong kinh doanh đã tạo nên một Vietcombank: Lớn mạnh về quy mô; Chuẩn mực về hoạt động; Hiệu quả trong kinh doanh; Tín nhiệm với khách hàng; Trách nhiệm với xã hội.

Đặc biệt giai đoạn những năm gần đây, Vietcombank đã trở thành hiện tượng thành công của ngành ngân hàng Việt Nam khi quy mô và hiệu quả kinh doanh tăng trưởng bứt phá, ấn tượng, liên tiếp thiết lập các đỉnh cao mới, trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam và hội nhập mạnh mẽ với thị trường tài chính khu vực và quốc tế (Những kết quả ấn tượng của Vietcombank đã được khái quát hoá trong Video clip ngắn trình chiếu trong phần đầu Hội nghị).

Để Vietcombank có được tầm vóc và nền tảng vững chắc như ngày hôm nay, nhân tố quyết định và giá trị nhất của Vietcombank chính là sự đồng hành của hơn 14 ngàn doanh nghiệp trong nước, 14 ngàn khách hàng FDIs, hơn 330 ngàn khách hàng vừa và nhỏ và gần 14,7 triệu khách hàng cá nhân.

Những thành quả, những giải thưởng uy tín trong và ngoài nước Vietcombank nhận được chính là những phần thưởng mà Quý khách hàng dành tặng cho Vietcombank.

Chìa khoá thành công có được là do Vietcombank đã quyết định có tính nền tảng quan trọng đó là lấy “Khách hàng làm Trung tâm phục vụ”. Từ đó đã có những đột phá có tính chiến lược, tiêu biểu đó là:

1. Đột phá về hoàn thiện các cơ chế chính sách hướng đến khách hàng, đơn giản hoá các thủ tục và giảm thiểu thời gian giao dịch nhanh nhất cho khách hàng.

2. Hiện đại hoá ngân hàng và công nghệ thanh toán: Triển khai trên 50 dự án công nghệ thông tin, các dự án chuyển đổi, nâng cấp hệ thống giao dịch, thanh toán. Tăng tốc độ xử lý giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

3. Phát triển các sản phẩm dịch vụ: nâng cấp các sản phẩm truyền thống, phát triển mới các sản phẩm đa dạng, tiện ích, vượt trội.

4. Đổi mới về tổ chức bộ máy: Sắp xếp kiện toàn lại các khối kinh doanh tại TSC và chuẩn hoá chi nhánh nhằm chuyên nghiệp, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thiết lập Trung tâm tài trợ thương mại xử lý tập trung, mô hình tín dụng tập trung theo thông lệ quốc tế tốt nhất.

5. Đột phá về nguồn nhân lực: Tuyển chọn nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn với đào tạo, đào tạo lại trong và ngoài nước hình thành đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, tinh thông nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển mới.

Những đột phá đó đã thúc đẩy mạnh mẽ và là động lực mới nâng cao chất lượng, sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, đem lại những trải nghiệm và dịch vụ hiệu quả hơn cho khách hàng. Và thước đo hiệu quả nhất đó chính là số lượng đối tác, khách hàng vượt trội có quan hệ và giao dịch với Vietcombank.

Chúng tôi cũng nhận thức rằng, những chuyển đổi trong cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và phục vụ của Vietcombank là những nỗ lực lớn thay cho lời cam kết, song chắc chắn chưa đáp ứng đầy đủ kỳ vọng dịch vụ ngày càng cao của các Quý khách hàng. Song với sự đồng hành, hợp tác và niềm tin gửi trao, đó chính là nguồn cổ vũ, động lực để Vietcombank tiếp tục hoàn thiện, phát triển nhanh hơn trong giai đoạn tới.

Ngay trong tháng 11 này, Trung tâm ngân hàng số của Vietcombank đã được thành lập, là ngân hàng lớn đầu tiên đưa vào hoạt động Trung tâm ngân hàng số tại Việt nam, và ngay tháng đầu tiên của năm 2020, dự án Ngân hàng lõi Core-banking sau 5 năm nghiên cứu sẽ chính thức triển khai toàn hệ thống. Cùng với đó là các dự án hiện đại hoá công nghệ ngân hàng - chắc chắn Vietcombank sẽ là ngân hàng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến vượt trội tới các đối tác, khách hàng của Vietcombank.

Và cũng trước thềm hội nghị này, Vietcombank đã quyết định giảm lãi suất tiền vay 0,5%/năm tới tất cả các doanh nghiệp trong 2 tháng cuối năm 2019, là ngân hàng duy nhất đến thời điểm này giảm mạnh lãi suất với đối tượng là toàn bộ các doanh nghiệp. Đây là món quà tri ân ý nghĩa của Vietcombank gửi tới các Quý khách hàng doanh nghiệp đã đồng hành, hợp tác với Vietcombank.

Kính thưa các Quý vị,

Trong giai đoạn phát triển mới, Vietcombank đã đề ra tầm nhìn và mục tiêu chiến lược đến năm 2025 giữ vững vị trí là ngân hàng số 1 Việt Nam; trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á; một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam.

Để đạt được thành công đó, hệ thống Vietcombank mong muốn và tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hợp tác, gắn bó bền chặt của các Quý đối tác, Quý khách hàng. Với tất cả sự trân trọng và tri ân Quý Khách hàng, Ban lãnh đạo Vietcombank khẳng định cam kết mạnh mẽ tới các đối tác là chúng ta cùng đồng hành, chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công và cùng hướng tới tương lai “Vươn ra biển lớn”.

Xin kính chúc các Quý vị thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và nhiều thành công mới.

Trân trọng cảm ơn Quý vị!”

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​