VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG DIỄN ĐÀN THANH TOÁN ĐIỆN TỬ VIỆT NAM 2017

09/11/2017 12:00 SA

Ngày 06/11/2017, Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 (VEPF) đã chính thức diễn ra tại Hà Nội.

Ngày 06/11/2017, Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 (VEPF) đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Tham dự Diễn đàn có ông Vương Đình Huệ - Phó Thủ tướng Chính phủ; Ông Vũ Viết Ngoạn – Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng; Ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN cùng nhiều diễn giả nổi tiếng. Đặc biệt, ông Jack Ma - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Alibaba - hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay cũng đã có cuộc trò chuyện tại VEPF 2017. Về phía Vietcombank – đơn vị đồng hành cùng VEPF, ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc đã tham dự với tư cách diễn giả của Hội thảo.

VEPF 2017 với chủ đề bao trùm là “Mobile Payment - nhân tố thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt” tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung hướng tới phát triển hệ sinh thái cho thanh toán không dùng tiền mặt Việt Nam thông qua 3 phiên thảo luận chính: (i) Sự bùng nổ của Mobile payment trên thế giới và xu hướng tại Việt Nam; (ii) Phát triển hệ sinh thái cho hoạt động thanh toán di động ở Việt Nam; (iii) Đối thoại về thanh toán điện tử trong thương mại điện tử cùng Jack Ma - Chủ tịch Tập đoàn Alibaba.

 

Ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank tham gia phiên thảo luận “Sự bùng nổ của Mobile payment trên thế giới và xu hướng tại Việt Nam” trong khuôn khổ VEPF 2017

Thông qua Diễn đàn VEPF 2017, các đơn vị tham gia có cơ hội bàn bạc, thảo luận, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm phát triển Mobile Payment trên thế giới; gợi ý lựa chọn, áp dụng mô hình phát triển hệ sinh thái Mobile Payment phù hợp với thực tế Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và Tài chính Toàn diện tại Việt Nam theo định hướng của Chính phủ.

Tham gia phiên thảo luận “Sự bùng nổ của Mobile payment trên thế giới và xu hướng tại Việt Nam”, ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: Trên thị trường Mobile Payment, các ngân hàng với ưu thế về uy tín, nền tảng khách hàng và sự đa dạng các sản phẩm tài chính vẫn đang là nhân tố đóng góp quan trọng. Hầu hết các ngân hàng đã nắm bắt kịp thời các tiến bộ công nghệ trong kỷ nguyên mới Internet và Mobile để thay đổi chiến lược và chính sách phát triển thanh toán di động. Các dịch vụ Online Banking trên Mobile (Mobile Banking) được các ngân hàng chú trọng đầu tư phát triển đã trở thành một kênh giao dịch có tác động lớn nhất đến sự chuyển dịch từ giao dịch trên các kênh truyền thống sang kênh điện tử.

 

Các đại biểu tham dự Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017

Không nằm ngoài xu hướng chung đó, với mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ số 1 tại Việt Nam, Vietcombank đang không ngừng cập nhật những thành tựu mới của công nghệ, ứng dụng các ý tưởng Start-up để tạo ra và đưa ra thị trường các sản phẩm dịch vụ thanh toán tiện dụng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Kể từ tháng 03/2017, Vietcombank cho ra mắt dịch vụ VCB-Mobile B@nking phiên bản mới hết sức ấn tượng với thiết kế giao diện hiện đại, thân thiện, dễ dàng sử dụng với các tính năng đa dạng bao gồm các dịch vụ tài chính cơ bản và hỗn hợp như chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Vietcombank, thanh toán hóa đơn cho nhiều nhà cung ứng dịch vụ (Bill Payment), thanh toán thẻ tín dụng, tiết kiệm trực tuyến, đặt vé và thanh toán vé máy bay, quản lý đầu tư,  thanh toán bằng QR code…Bên cạnh dịch vụ VCB-Mobile B@nking, khách hàng của Vietcombank cũng có thể trải nghiệm và tận hưởng hình thức thanh toán NFC thông qua ứng dụng Samsung Pay. Chỉ cần với thao tác chạm nhẹ trên thiết bị di động, khách hàng đã có thể hoàn tất một giao dịch mua bán hàng hóa dịch vụ mà không cần dùng đến những chiếc thẻ ngân hàng vật lý.  Trước xu hướng phát triển và ứng dụng các hệ sinh thái trên Mobile (Ecosystem), Vietcombank trong thời gian ngắn tới đây sẽ cho ra đời sản phẩm hệ sinh thái trên thiết bị di động và hy vọng sẽ mang đến nhiều sự trải nghiệm mới đa dạng cho khách hàng.

 “Tiềm năng phát triển của thanh toán di động trên thị trường Việt Nam là rất lớn, Vietcombank luôn đặt sự quan tâm hàng đầu đến lĩnh vực này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường về Mobile Payment” – Ông Đào Minh Tuấn khẳng định.

Với những nội dung hấp dẫn, thiết thực được chia sẻ bởi những người trong cuộc là các nhà làm chính sách, chuyên gia trong nước, quốc tế; các doanh nghiệp, ngân hàng... VEPF 2017  được đánh giá là diễn đàn tiên phong thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và thanh toán điện tử nói riêng tại Việt Nam..

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​