VIETCOMBANK NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÁN BỘ THỰC HIỆN CÔNG TÁC GIÁM SÁT VÀ KIỂM TOÁN NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG

30/12/2022 03:42 CH
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức thành công Hội nghị “Tập huấn nghiệp vụ dành cho cán bộ Ban Kiểm soát năm 2022” nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác giám sát và kiểm toán nội bộ của ngân hàng. Xác định học tập và trao đổi kinh nghiệm là yếu tố then chốt để nâng cao năng lực cho cán bộ, Hội nghị tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ thuộc Ban Kiểm soát đã được tổ chức thường niên từ năm 2012 đến nay.

Ông Lại Hữu Phước - Trưởng Ban Kiểm soát Vietcombank phát biểu tại Hội nghị

Tham dự khóa tập huấn có ông Lại Hữu Phước - Trưởng Ban Kiểm soát Vietcombank; Phó Giáo sư, Tiến sĩ - Nhà giáo nhân dân Kiều Hữu Thiện – Giám đốc Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Vietcombank, các giảng viên của chương trình: Thượng tá Trần Việt Dũng - Bộ Công An, ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, bà Phạm Thúy Vân – chuyên gia đào tạo cao cấp công ty TUV Nord Việt Nam,các giảng viên nội bộ đến từ các Ban triển khai dự án RTOM, GLIMS, Trung tâm thanh toán, Phòng Kiểm toán nội bộ (KToNB), Phòng Giám sát và Kiểm tra hoạt động (GS&KTHĐ) cùng sự tham gia của hơn 80 Lãnh đạo/cán bộ các phòng thuộc Ban Kiểm soát Vietcombank.

Trong giai đoạn 2020-2022, đội ngũ nhân sự của phòng KToNB và phòng GS&KTHĐ tiếp tục có sự thay đổi do tuyển dụng một số cán bộ từ đơn vị bên ngoài hoặc điều động bổ sung một số cán bộ từ các đơn vị trong hệ thống. Trong giai đoạn này tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực ngân hàng có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống ngân hàng trong nước, mặt khác Vietcombank đang trong giai đoạn triển khai chương trình hành động chuyển đổi số tổng thể và toàn diện, nhiều dự án lớn đã và đang triển khai như: dự án RTOM, GLIMS, ERP, IFRS 9, TAP…., đòi hỏi các cán bộ của Ban Kiểm soát cần được đào tạo cập nhật kiến thức thường xuyên để đáp ứng yêu cầu công việc.

Xuất phát từ thực tế đó, Ban Kiểm soát đã chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo tập trung hàng năm cho cán bộ, và chương trình đào tạo năm 2022 kéo dài trong 07 ngày, từ ngày 19-25/12/2022. Nội dung chương trình đào tạo Tập huấn nghiệp vụ dành cho cán bộ Ban Kiểm soát năm 2022 được nghiên cứu, biên soạn rất công phu, bài bản, bám sát yêu cầu đào tạo, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ.

Ông Lại Hữu Phước - Trưởng Ban Kiểm soát (thứ 6 từ trái sang) và Phó Giáo sư, Tiến sĩ - Nhà giáo nhân dân Kiều Hữu Thiện – Giám đốc Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Vietcombank (thứ 6 từ phải sang) chúc mừng Top 10  học viên có kết quả học tập xuất sắc

Các nội dung đào tạo, cập nhật kiến thức bao gồm: Phổ biến về tình hình tội phạm kinh tế liên quan đến lĩnh vực ngân hàng, bất động sản và trái phiếu, kỹ thuật thu thập thông tin, phỏng vấn điều tra; Chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng và các rủi ro công nghệ; Dự án RTOM, GLIMS của VCB; cập nhật các quy định về quản lý ngoại hối; Quy chế kiểm toán nội bộ của VCB; chia sẻ kinh nghiệm và phổ biến các vấn đề cần lưu ý trong công tác kiểm toán nội bộ và giám sát hoạt động. Ngoài ra các học viên được đào tạo kỹ năng về kiểm soát cảm xúc trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Đây là chương trình có ý nghĩa và  thiết thực đối với đội ngũ cán bộ làm công tác giám sát và kiểm toán nội bộ trong hệ thống.

Các học viên tham gia hội nghị tập huấn đánh giá chương trình tập huấn, đào tạo ngày càng chuyên nghiệp, bài bản và thiết thực: không chỉ trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ ngân hàng mà cả phương pháp, kỹ năng làm công việc giám sát, kiểm toán nội bộ. Các giảng viên nội bộ đã giúp các học viên hiểu rõ hơn và nắm chắc các bước trong quy trình nội bộ tại Vietcombank, hạn chế tối đa các rủi ro và sai phạm phát sinh.

Bà La Thị Hồng Minh – Thành viên Ban Kiểm soát – Trưởng phòng Giám sát và Kiểm tra hoạt động (đầu tiên từ phải sang) và bà Trần Mỹ Hạnh – Thành viên Ban Kiểm soát - Trưởng Kiểm toán nội bộ  (đầu tiên từ trái sang) chúc mừng các học viên có đóng góp cho sự thành công của khóa học

Phát biểu bế giảng khóa tập huấn, ông Lại Hữu Phước – Trưởng Ban Kiểm soát Vietcombank đã bày tỏ sự cảm ơn tới Ban lãnh đạo Vietcombank,  Trường đào tạo và các BTK dự án, các phòng/ban tại Trụ sở chính đã phối hợp thực hiện thành công khóa đào tạo, cũng như các học viên đã hăng hái, sôi nổi và chủ động tham gia trao đổi, đóng góp ý kiến trong suốt quá trình đào tạo, góp phần tạo nên thành công của Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ dành cho cán bộ Ban Kiểm soát năm 2022. Ông Lại Hữu Phước cũng chỉ đạo các đơn vị trong Ban Kiểm soát phối hợp với Trường Đào tạo tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nội bộ thông qua việc đổi mới hình thức giảng dạy, cũng như tăng cường các nội dung đào tạo chuyên sâu, gắn với yêu cầu công việc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng toàn bộ cán bộ tham dự Hội nghị

Hội nghị tập huấn kết thúc thành công tốt đẹp, đã tạo cơ hội cho các học viên trau dồi nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công việc, đồng thời trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm thực tế, từ đó gia tăng chất lượng và hiệu quả công tác giám sát và kiểm toán nội bộ trong hệ thống Vietcombank.

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​