VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG TỌA ĐÀM TUYÊN TRUYỀN VỀ BẦU CỬ VÀ TỔNG KẾT CUỘC THI “TÌM HIỂU PHÁP LUẬT VỀ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN”

19/05/2021 01:36 CH
Nhân sự kiện trọng đại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 mà cử tri cả nước sẽ thực hiện vào ngày 23/5 sắp tới, chiều 18/5/2021, báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với Vụ Phổ biến, Giáo dục pháp luật (Bộ Tư pháp), Vụ Thông tin (Văn phòng Quốc hội) tổ chức chương trình Tọa đàm với chủ đề "Ngày hội toàn dân – Bầu cử an toàn, dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật" đồng thời tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” do Bộ Tư Pháp chủ trì với sự đồng hành của Vietcombank.

Tham dự chuỗi sự kiện có ông Nguyễn Văn Pha, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; TS Nguyễn Sĩ Dũng, Nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; TS Hoàng Minh Hiếu, Vụ trưởng Vụ thông tin, Văn phòng Quốc hội; ông Lê Vệ Quốc, Vụ trưởng Vụ Phổ biến, Giáo dục PL, Bộ Tư pháp và ông Nguyễn Quốc Thắng, Phó Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân. Về phía Vietcombank có sự tham dự của thành viên HĐQT Đỗ Việt Hùng.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Tại chương trình toạ đàm: “Ngày hội toàn dân – Bầu cử an toàn, dân chủ, công bằng, đúng pháp luật, các đại biểu đã cùng tham gia thảo luận ba vấn đề chính gồm: (i) Vai trò của Quốc hội trong xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân; (ii) Vai trò và trách nhiệm của đại biểu Quốc hội và (iii) Lựa chọn người có đức, có tài tham gia Quốc hội – cơ quan quyền lực cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân.

Ông Đỗ Việt Hùng, Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chia sẻ tại tọa đàm

Tham dự và trình bày tại Tọa đàm, từ góc nhìn của doanh nghiệp dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng của Việt Nam, ông Đỗ Việt Hùng – Thành viên HĐQT Vietcombank cũng bày tỏ sự kỳ vọng và tin tưởng Quốc hội khóa mới thông qua các đại biểu được bầu sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, bao gồm các luật và các văn bản pháp lý liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp nói chung, tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại nói riêng ngày càng được hoàn thiện, hội nhập quốc tế ở cấp độ cao hơn. Cụ thể như đối với hoạt động tín dụng thì cần tăng cường hơn nữa các văn bản pháp lý xử lý mối quan hệ giữa bên vay và bên cho vay, qua đó công tác xử lý nợ xấu, thu hồi nợ sẽ càng ngày càng tốt hơn. Mặt khác, xu hướng đổi mới về công nghệ đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tác động rất lớn đến đời sống xã hội cũng như hoạt động của các doanh nghiệp. Đối với các ngân hàng, quá trình chuyển đổi số là tất yếu nếu muốn nâng cao năng lực cạnh tranh. Ông Hùng cũng tin rằng các văn bản pháp luật sớm được sửa đổi, bổ sung bao quát các vấn đề trên sẽ tạo thuận lợi cho sự phát triển của các doanh nghiệp.

Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi tặng hoa và trao kỷ niệm chương cho ông Đỗ Việt Hùng, Thành viên HĐQT  Vietcombank

Cũng tại chương trình, Đại diện Ban Tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân” cũng tiến hành tổng kết đồng thời trao tặng hoa, kỷ niệm chương cho đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam vì đã đồng hành cũng Ban Tổ chức tạo nên thành công của Cuộc thi.

Đây là cuộc thi do Vụ Phổ biến, Giáo dục pháp luật (Bộ Tư pháp), Vụ Thông tin (Văn phòng Quốc hội) phối hợp tổ chức trên phạm vi toàn quốc nhằm góp phần giúp cử tri nắm vững những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân, các quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử; các quy định về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; đồng thời thông qua cuộc thi tìm hiểu đạo luật này nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bầu cử đến đông đảo cử tri. Từ đó giúp cử tri có cơ sở lựa chọn và bầu được những người tiêu biểu nhất tham gia vào Quốc hội Khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Do tình hình dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp, nên hoạt động tổng kết Cuộc thi đã được Ban Tổ chức thực hiện tổng kết bằng văn bản; đồng thời phối hợp với các địa phương tiến hành trao giải thưởng Cuộc thi cho các cá nhân dự thi đạt giải, các tập thể có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng Cuộc thi. 

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​