VIETCOMBANK VINH DỰ NHẬN BẰNG KHEN CỦA BỘ TRƯỞNG CHỦ NHIỆM VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ ĐỐI VỚI THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG VẬN HÀNH CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA

31/12/2020 09:23 SA
Chiều ngày 30/12/2020, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) và công bố tích hợp thêm 4 dịch vụ công mới, nâng tổng số thủ tục hành chính (TTHC) được cung cấp dịch vụ công lên 2.700.

Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cùng lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ; đại diện các tổ chức quốc tế. Chương trình được truyền hình trực tuyến tại điểm cầu chính VPCP và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố. Đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc đã tham dự sự kiện quan trọng này.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, hướng tới mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức và cơ quan thẩm quyền trong cung cấp dịch vụ công và đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là cắt giảm TTHC thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, ngày 9-12-2019, Cổng DVCQG chính thức được khai trương.

Từ 8 dịch vụ công được cung cấp từ thời điểm khai trương, đến ngày 30-12-2020 đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số gần 6.700 TTHC tại 4 cấp chính quyền (đạt tỷ lệ 39%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 9%).

Các đơn vị thanh toán cam kết đồng hành cùng Cổng dịch vụ công Quốc gia. Đại diện Vietcombank, bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc (thứ 4 từ trái sang) cùng đại diện các đơn vị thực hiện nghi thức ký cam kết dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Vụ trưởng Vụ thanh toán – NHNN Việt Nam

Đến nay, Cổng DVCQG có hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412.000 tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46.000 giao dịch thanh toán điện tử; tiếp nhận, hỗ trợ trên 43.800 cuộc gọi phản ánh, kiến nghị. Chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG là hơn 6.700 tỷ đồng/năm.

Cổng đã góp phần quan trọng vào quá trình hiện đại hóa thủ tục hành chính, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành theo hướng Chính phủ không giấy tờ và là một trong những giải pháp quan trọng phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Đại diện Vietcombank, bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc (thứ 3 từ trái sang) nhận Bằng khen của Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho Vietcombank đối với thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Cổng dịch vụ công Quốc gia

Hội nghị chiều 30-12 cũng đánh dấu sự kiện dịch vụ công thứ 2.697, 2.698; 2.699 và 2.700 được tích hợp trên Cổng DVCQG. Trong đó, dịch vụ công thứ 2.697 là dịch vụ "thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện TTHC về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân". Dịch vụ cho phép người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính (thuế, lệ phí trước bạ) trực tuyến trong thực hiện TTHC về đất đai của mình hoặc người thân, giúp cắt giảm thời gian, chi phí đi lại các cơ quan.

Dịch vụ công thứ 2.698 là dịch vụ "Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng". Quy trình từ nộp hồ sơ đến tiếp nhận, xử lý, trả kết quả giải quyết hoàn toàn thực hiện trên môi trường mạng và giúp tiết kiệm 281 tỷ đồng/năm.

Dịch vụ công thứ 2.699 là dịch vụ: "Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ", cho phép người dân chỉ cần ngồi tại nhà đăng nhập Cổng DVCQG, gửi hồ sơ kèm theo trực tuyến và đăng ký nhận kết quả (giấy phép xây dựng) tại nhà theo địa chỉ do mình yêu cầu, mà không phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước như trước đây. Với việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng DVQG, người dân sẽ tiết kiệm được ít nhất 3 ngày công, với 4 lần đi lại và thời gian, chi phí chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục. Ước tính, nếu có khoảng 50% người dân lựa chọn thực hiện trực tuyến dịch vụ này thì số tiền tiết kiệm được mỗi năm ít nhất đã lên tới 54,6 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Trưởng phòng Phát triển Kênh số và đối tác Vietcombank (thứ 10 từ phải sang) và bà Nguyễn Thị Thanh Hà – chuyên viên phòng Phát triển Kênh số và đối tác Vietcombank (thứ 9 từ trái sang) nhận Bằng khen của Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đối với thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Cổng dịch vụ công Quốc gia

Dịch vụ công thứ 2700 là dịch vụ: “Kê khai, nộp lệ phí trước bạ và cấp đăng ký, biển số xe nhập khẩu". Dịch vụ này giúp người dân, doanh nghiệp hoàn toàn có thể ngồi tại nhà để thực hiện khai, nộp lệ phí trước bạ, đồng thời chỉ cần đến cơ quan công an một lần để bấm biển số và lấy biển số, giấy chứng nhận đăng ký xe. So với trước đây, người dân có thể tiết kiệm ít nhất được 1/2 ngày công và 2 lượt đi lại để làm thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ, đồng thời, tiết kiệm được ít nhất 1 ngày công và 2 lượt đi lại để làm thủ tục cấp đăng ký, biển số xe.

Việc tích hợp, công bố 4 dịch vụ nói trên có thể giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.376 tỷ đồng/năm. Như vậy, tổng chi phí tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG từ khi khai trương đến nay là khoảng 8.000 tỷ đồng/năm.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, năm 2021 phải đưa 100% dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 với mục tiêu đảm bảo đầy đủ hồ sơ đồng bộ trạng thái một cách thực chất.

Tại Hội nghị, tập thể Vietcombank và 2 cá nhân thuộc Vietcombank đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đối với thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Cổng dịch vụ công Quốc gia./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​