VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG GIẢI DÙ LƯỢN ĐƯỜNG TRƯỜNG PUTALENG MỞ RỘNG NĂM 2020 VÀ LỄ HỘI KHINH KHÍ CẦU

26/12/2020 04:57 CH
Sáng ngày 25/12/2020, tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, Giải Dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020 (PuTaLeng XC Open 2020) và Lễ hội Khinh khí cầu do UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông đối ngoại, báo Tiền phong và Công ty cổ phần Tiền phong tổ chức đã chính thức được khai mạc.

Ông Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu (hàng đầu, thứ 3 từ trái sang) và ông Đỗ Việt Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Vietcombank (hàng đầu, thứ 5 từ trái sang) cùng các đại biểu khách mời và nhân dân tỉnh Lai Châu tham dự Lễ khai mạc

Tham dự buổi Lễ khai mạc, về phía tỉnh Lai Châu, có ông Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các ông bà là đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Lai Châu, đại diện các sở ban, ngành, huyện, thành phố của tỉnh Lai Châu; về phía khách mời, có bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục và Thể thao (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch); ông Ngô Hoài Trung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch); Về phía Vietcombank, có ông Đỗ Việt Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT; ông Đặng Việt Hùng – Giám đốc Vietcombank Lào Cai; cùng tham dự còn có đông đảo nhân dân, đồng bào các dân tộc của tỉnh Lai Châu và gần 100 phi công và kĩ thuật viên dù lượn và khinh khí cầu tham dự giải đấu.

Quốc kỳ Việt Nam tung bay trên bầu trời tỉnh Lai Châu với sự hỗ trợ kỹ thuật của các khinh khí cầu

PuTaLeng XC Open 2020 và hoạt động trình diễn Khinh khí cầu diễn ra từ ngày 24-12 đến hết ngày 27-12 năm 2020. “PuTaLeng XC Open 2020 và trình diễn Khinh khí” cầu nằm trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc hấp dẫn, giá trị nổi bật về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Giải lần này cũng nhằm khẳng định Lai Châu là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, qua đó kích cầu du lịch, tăng lượt khách tham quan và doanh thu trong hoạt động du lịch, thu hút các nhà đầu tư tạo sự bứt phá mới cho du lịch tỉnh trong xu thế phát triển của du lịch Việt Nam hiện nay.

Ông Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu phát biểu tại Lễ khai mạc

Theo Ban tổ chức, giải thu hút sự tham dự của 63 phi công dù lượn và khoảng 17 phi công và kỹ thuật viên điều khiển khinh khí cầu của Việt Nam và quốc tế. Các phi công sẽ cất cánh tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu và hạ cánh tại sân vận động thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Ông Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu (hàng đầu, thứ 10 từ trái sang) và ông Đỗ Việt Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Vietcombank (hàng đầu, thứ 4 từ trái sang) trao Giấy Chứng nhận cho các phi công dù lượn

Ban tổ chức cũng kỳ vọng, giải này sẽ là cơ sở để tiến tới xây dựng hệ thống giải thi đấu Dù lượn đường trường thường niên của tỉnh Lai Châu; thu hút nhiều phi công Dù lượn Việt Nam và quốc tế đến tham gia thường xuyên các hoạt động Dù lượn trên địa bàn Lai Châu; thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn Dù lượn ở Việt Nam, kích thích các bộ môn thể thao hàng không khác cùng phát triển ở tỉnh Lai Châu để góp phần tạo ra sản phẩm du lịch mới cao cấp, phục vụ du khách và công chúng, thúc đẩy du lịch địa phương. Việc tổ chức giải dù lượn và trình diễn khinh khí cầu năm nay cũng giúp tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong tỉnh với các tỉnh bạn. Giải còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới giới thiệu đến du khách.

Ông Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu (hàng thứ ba – đứng, thứ 7 từ phải sang) và ông Đỗ Việt Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Vietcombank (hàng thứ ba – đứng, thứ 6 từ phải sang) chúc mừng, khích lệ tinh thần các phi công tại điểm cất cánh trên bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu

PuTaLeng là đỉnh núi nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, được mệnh danh là "nóc nhà thứ hai của Đông Dương" với độ cao 3.049m, chỉ sau đỉnh Fansipan cao 3.143m. Những năm gần đây, PuTaLeng được các vận động viên trong nước, quốc tế khám phá, trải nghiệm và trở thành tour du lịch được yêu thích của các du khách ưa mạo hiểm, trong đó có các vận động viên dù lượn. Bay trên đỉnh PuTaLeng là cảm giác không thể quên với nhiều vận động viên và du khách.

Các đại biểu Vietcombank chụp ảnh lưu niệm với đồng bào các dân tộc tỉnh Lai Châu tại Lễ khai mạc

Bên cạnh giải dù lượn, du khách có thể tham gia hoạt động bay khinh khí cầu tại sân vận động thị trấn Tam Đường và Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu. Lễ bế mạc sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 27-12 với hoạt động đêm hoa đăng khinh khí cầu mini.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khai mạc

Là ngân hàng số 1 của Việt Nam, với uy tín và vị thế, thương hiệu của mình, trong rất nhiều năm qua, Vietcombank đã luôn đóng góp, chung tay, đồng hành cùng nhiều sự kiện chính trị, lễ hội lớn của đất nước và các tỉnh thành. Với việc đồng hành cùng sự kiện ý nghĩa do UBND tỉnh Lai Châu tổ chức lần này, Vietcombank mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh, con người và mảnh đất Lai Châu tới du khách trong nước và quốc tế, qua đó thúc đẩy phát triển Lai Châu trở thành một điểm đến hấp dẫn, có nền kinh tế phát triển và những giá trị văn hóa đặc sắc hấp dẫn riêng./.

 VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​