VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ VII CÂU LẠC BỘ KẾ TOÁN TRƯỞNG TOÀN QUỐC

16/11/2020 09:44 SA
Sáng 13/11 tại Hà Nội, Câu lạc bộ Kế toán trưởng toàn quốc (CLBKTTTQ) đã trang trọng tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, và lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự là đơn vị tham gia đồng hành, tài trợ chương trình. Nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Tế, GS.TS Đoàn Xuân Tiên – Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, đại diện Bộ Tài chính, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng lãnh đạo nhiều doanh nghiệp tham dự Đại hội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ … đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Đại diện Vietcombank: ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng (hàng đầu,thứ 2 từ phải sang) tham dự Đại hội Câu lạc bộ Kế toán trưởng toàn quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Phát biểu khai mạc Đại hội, TS. Vũ Đức Chính, Cục trưởng Cục Quản lý giám sát Kế toán Kiểm toán (Bộ Tài chính), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kế toán trưởng toàn quốc nhiệm kỳ 2015 – 2020 cho biết: CLBKTTTQ được thành lập từ năm 1989, qua 30 năm hoạt động, hiện tại CLB có hơn 800 hội viên, là một diễn đàn lớn của những người phụ trách công tác kế toán trên toàn quốc, có tiếng nói quan trọng và tầm ảnh hưởng rộng rãi, là cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước và hoạt động nghề nghiệp kế toán, kiểm toán trên cả nước. Đại hội lần VII của CLBKTTTQ được tổ chức nhằm mục đích tổng kết, đánh giá về hoạt động của CLB trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng hoạt động và phát triển trong nhiệm kỳ tới, hướng tới mục tiêu nâng cao sức mạnh và tiếng nói của nghề nghiệp kế toán và kiểm toán.

TS. Vũ Đức Chính, Cục trưởng Cục Quản lý giám sát Kế toán Kiểm toán – Bộ Tài chính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kế toán trưởng toàn quốc nhiệm kỳ 2015 – 2020 phát biểu khai mạc Đại hội

Phát biểu nhân kỷ niệm 30 năm thành lập CLB, PGS.TS Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, khẳng định: CLBKTTTQ là tổ chức nghề nghiệp đầu tiên của những người làm kế toán, là tổ chức tiền thân và nòng cốt của Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), là nơi các thế hệ kế toán trưởng, chuyên gia tài chính hàng đầu của Việt Nam đã sinh hoạt và gắn kết cùng nhau vì sự phát triển và hoàn thiện của công tác kế toán, kiểm toán trong nền kinh tế thị trường. Trong thời gian tới, “CLBKTTTQ cần đổi mới cả về hình thức và nội dung hoạt động nhằm tập hợp đông đảo hơn nữa đội ngũ những người phụ trách công tác kế toán, nâng cao tính chuyên nghiệp, bảo vệ uy tín nghề nghiệp, xứng đáng với lòng tin của Nhà nước, của nhân dân và sự kỳ vọng của xã hội”,  PGS.TS Đặng Văn Thanh nhắn nhủ tới các Hội viên Câu lạc bộ.

PGS.TS Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam.

Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng, Kế toán trưởng đã phát biểu tại Đại hội. Với vị thế là ngân hàng số một tại Việt Nam, trong những năm gần đây, Vietcombank đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, bứt phá, xác lập những kỷ lục ấn tượng. Quy mô tăng trưởng cao, cơ cấu chuyển dịch tích cực, chất lượng tài sản được kiểm soát tốt và hiệu quả vượt trội. Hiện tại, Vietcombank có quy mô tài sản trên 50 tỷ USD, hệ thống mạng lưới gần 600 Chi nhánh và Phòng giao dịch, 10 Công ty con trong và ngoài nước với tổng số trên 20.000 cán bộ. Với quy mô lợi nhuận ~1 tỷ USD, Vietcombank đã trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được ghi danh vào top 200 tập đoàn tài chính có quy mô lợi nhuận lớn nhất toàn cầu. Phía sau những con số ấn tượng đó có sự đóng góp không nhỏ của gần 1.000 cán bộ làm công tác kế toán trên toàn hệ thống. Không chỉ đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về kế toán, Vietcombank còn luôn đi đầu trong việc chuyển đổi, áp dụng thông lệ quốc tế tiên tiến nhất nhằm minh bạch hóa thông tin, nâng cao chất lượng báo cáo tài chính. Kể từ năm 2010 đến nay, Vietcombank đã nhiều năm liên tiếp thuộc top các doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất trên thị trường do HoSE phối hợp với Báo Đầu tư và Quỹ Dragon Capital bình chọn. Vietcombank cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam lập báo cáo chuyển đổi theo IFRS kể từ năm 2002. Ngày 4/11/2020 vừa qua, Vietcombank đã chính thức khởi động dự án triển khai áp dụng IFRS 9, hướng tới mục tiêu tuân thủ hoàn toàn hệ thống chuẩn mực IFRS, đáp ứng lộ trình tại đề án áp dụng IFRS tại Việt Nam do Bộ Tài chính ban hành. Cùng với chức năng kế toán tài chính, chức năng kế toán quản trị đã và đang được Vietcombank phát huy mạnh mẽ, hệ thống thông tin quản lý, báo cáo quản trị được xây dựng, hoàn thiện và ngày càng phát triển với định hướng nâng cao vai trò tham mưu của đội ngũ cán bộ kế toán, trở thành cộng sự kinh doanh của các đơn vị. Vietcombank đã đầu tư triển khai hệ thống quản lý tài chính doanh nghiệp ERP (vận hành từ năm 2019); hệ thống phân tích lợi nhuận đa chiều MPA (vận hành từ năm 2020). Trong phần tham luận, ông Lê Hoàng Tùng đã nêu lên một số đề xuất, kiến nghị đối với cơ quan quản lý Nhà nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện Đề án triển khai áp dụng IFRS tại Việt Nam; cùng một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, vai trò của CLB.

Ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng Vietcombank phát biểu tại Đại hội

Với sự nhất trí cao, Đại hội đã thống nhất thông qua các nội dung báo cáo;đã bầu ra Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 23 thành viên, trong đó có 1 chủ nhiệm, 4 phó chủ nhiệm và 2 thành viên thường trực.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ khóa VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tại Đại hội, Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho các tập thể và cá nhân thuộc Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam có thành tích xuất sắc; Giấy khen cho hội viên có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển Câu lạc bộ Kế toán trưởng toàn quốc.

Với vai trò là đơn vị tham gia đồng hành tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của CLBKTTTQ, Vietcombank tiếp tục khẳng định trách nhiệm đối với hoạt động kế toán, kiểm toán của Việt Nam, góp phần củng cố, tăng cường tính minh bạch, giữ gìn kỷ cương của nền tài chính Việt Nam.

Toàn cảnh Đại hội

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​