CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CẤP CHỨNG CHỈ ĐẠI LÝ BẢO HIỂM NHÂN THỌ FWD

11/11/2020 11:37 SA
Đầu năm 2020, Vietcombank và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) đã chính thức triển khai thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng thời hạn 15 năm và mua lại liên doanh Bảo hiểm nhân thọ Vietcombank - Cardif.

Theo đó, trong giai đoạn đầu triển khai, Vietcombank sẽ phân phối các sản phẩm bảo hiểm của FWD, về phía FWD sẽ tiếp quản và chăm sóc tất cả các hợp đồng bảo hiểm hiện tại của khách hàng với VCLI trên nền tảng kết hợp sức mạnh kỹ thuật số của hai bên để mang đến khách hàng các sản phẩm bảo hiểm hàng đầu và những trải nghiệm kỹ thuật số nâng cao tại hơn 550 chi nhánh và phòng giao dịch của Vietcombank trên phạm vi toàn quốc. Việc chính thức triển khai hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm với FWD sẽ tạo ra sự đột phá trong danh mục sản phẩm và quy trình cung ứng dịch vụ của Vietcombank, giúp Vietcombank tiếp tục là sự lựa chọn ưu tiên của hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.

Toàn cảnh lớp học

Để sớm triển khai thỏa thuận, Ban triển khai dự án phát triển hợp tác Bancassurance đã phối hợp với Trường Đào tạo (TĐT) tổ chức các lớp đào tạo cấp chứng chỉ đại lý Bảo hiểm nhân thọ FWD trên toàn hệ thống. Tính đến tháng 08/2020, 12 lớp học tập trung và 38 lớp học online về đào tạo cấp chứng chỉ đại lý Bảo hiểm nhân thọ FWD đã được triển khai tại 03 miền (Bắc, Trung, Nam) cho 4.569 cán bộ chi nhánh Vietcombank. Sau khóa học, học viên tham gia thi lấy chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định của Bộ tài chính.

Tham gia khóa đào tạo, toàn bộ học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về bảo hiểm nhân thọ, gồm: Luật kinh doanh bảo hiểm, các văn bản dưới luật; Trách nhiệm và nghĩa vụ, quyền lợi của đại lý bảo hiểm, trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp bảo hiểm đối với đại lý và nội dung được chú trọng nhất là các sản phẩm bảo hiểm FWD. Các sản phẩm được phân phối trong giai đoạn này bao gồm các sản phẩm chính: FWD Đón đầu thay đổi 2.0; FWD Con vươn xa; FWD Cả nhà vui khỏe; FWD Sống khỏe - Bảo hiểm bệnh ung thư; FWD Vững ước mơ, Đại An Minh Tâm và các sản phẩm bổ sung FWD Care. Ngoài việc cung cấp những kiến thức về các nghiệp vụ trong bảo hiểm nhân thọ, giảng viên còn đưa ra các tình huống thực tế trên thị trường, phương hướng giải quyết và giải đáp các vướng mắc mà học viên gặp phải trong quá trình triển khai nghiệp vụ tại đơn vị. Ngoài những kiến thức về sản phẩm bảo hiểm, học viên cũng được đào tạo về kỹ năng bán sản phẩm bảo hiểm để có thể tự tin tư vấn cho khách hàng khi trở về với công việc hàng ngày của mình. Khóa đào tạo luôn nhận được sự đánh giá cao từ các học viên tham gia học tập.

Khóa đào tạo đã trang bị kiến thức bảo hiểm cho cán bộ Vietcombank để tăng cường công tác khai thác dịch vụ bảo hiểm nhân thọ nhằm tăng doanh thu từ các dịch vụ. Qua hợp tác này, Vietcombank được kỳ vọng sẽ nhanh chóng lọt vào top ngân hàng có doanh thu bảo hiểm lớn nhất thị trường Việt Nam. Trong thời gian tới, Trường Đào tạo sẽ tiếp tục nghiên cứu nâng cấp nội dung, chương trình để không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, góp phần giúp các đơn vị hướng tới mục tiêu  hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh năm 2020 và trong tương lai.

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​