VIETCOMBANK SỞ GIAO DỊCH TỔ CHỨC VÒNG SƠ KHẢO HỘI THI “CÁN BỘ NGÂN QUỸ GIỎI VIETCOMBANK LẦN THỨ V – NĂM 2020”

31/08/2020 05:18 CH
Ngày 29/08/2020, tại trụ sở, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sở giao dịch (Vietcombank Sở giao dịch) đã tổ chức vòng sơ khảo Hội thi “Cán bộ ngân quỹ giỏi Vietcombank lần thứ V – năm 2020”.

Phát biểu khai mạc Hội thi, bà Phạm Thị Hương Giang – Phó Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch đánh giá cao hiệu quả của Hội thi cán bộ ngân quỹ giỏi được tổ chức định kỳ hàng năm. Hội thi là “sân chơi” bổ ích nhằm động viên, khích lệ tinh thần làm việc, tạo không khí đoàn kết, nâng cao hiệu quả công việc, hạn chế tối đa rủi ro tác nghiệp, góp phần vào sự an toàn trong hoạt động giao dịch tiền tệ của Vietcombank. Qua hội thi, các cán bộ làm công tác ngân quỹ có cơ hội cập nhật kiến thức, quy trình, quy định nghiệp vụ liên quan đến công tác kho quỹ, rèn luyện và nâng cao kỹ năng tay nghề, đồng thời giúp cho Ban lãnh đạo Vietcombank nói chung và chi nhánh nói riêng có thể lựa chọn những cán bộ giỏi, có tiềm năng để có kế hoạch phát triển, bồi dưỡng và đào tạo phù hợp.

Bà Phạm Thị Hương Giang – Phó Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch phát biểu chỉ đạo tại hội thi

Tham gia vòng thi sơ khảo có 105 thí sinh gồm các giao dịch viên, thủ kho, thủ quỹ, cán bộ kiểm ngân đang làm việc tại các phòng nghiệp vụ và Phòng giao dịch trực thuộc Vietcombank Sở giao dịch. Các thí sinh trải qua 2 vòng thi lý thuyết và thực hành. Ở vòng thi lý thuyết, các thí sinh làm bài thi trực tuyến trong thời gian 30 phút với 50 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến tiền tệ, kho quỹ, các văn bản, quy định, lịch sử hình thành và phát triển của tiền Việt Nam, đặc điểm các loại tiền trong giao dịch, tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp của cán bộ ngân quỹ… Sau phần thi lý thuyết, 15 thí sinh có điểm cao nhất và thời gian hoàn thành nhanh nhất tham dự vòng thi thực hành trong 45 phút, kiểm đếm, chọn lọc, phân loại tiền lẫn loại, tiền đủ tiêu chuẩn lưu thông, phát hiện tiền giả, đóng thếp, bó tiền, lập bảng kê kiểm đếm chi tiết. Tại từng phần thi, các thí sinh đã thể hiện sự bình tĩnh, tự tin, phát huy tay nghề, sự nhanh nhẹn, chính xác, vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã được đào tạo để hoàn thành bài thi với kết quả cao nhất.

105 thí sinh tham dự phần thi lý thuyết – Vòng sơ khảo hội thi “Cán bộ Ngân quỹ giỏi Vietcombank lần thứ V – năm 2020” tại Vietcombank Sở giao dịch

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã chọn ra 3 thí sinh có điểm lý thuyết và thực hành cao nhất đại diện cho Vietcombank Sở giao dịch tiếp tục tham gia vòng thi chung khảo do Vietcombank tổ chức. Với tinh thần yêu nghề, ham học hỏi, các thí sinh đã mang đến cho hội thi một không khí thi đua sôi nổi, hào hứng cùng sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và sự công tâm của Ban giám khảo đã góp phần tạo nên sự thành công cho hội thi./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​