TRƯỜNG ĐÀO TẠO VIETCOMBANK TỔ CHỨC KHÓA HỌC PHÒNG CHỐNG VÀ XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG

07/08/2020 02:29 CH
Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ Vietcombank về khủng hoảng truyền thông trong lĩnh vực ngân hàng, đồng thời trang bị những kỹ năng cần thiết để các cán bộ có thể chủ động phòng chống khủng hoảng và xử lý được các tình huống trong thực tế, trong tháng 07/2020, Trường Đào tạo đã lần đầu tiên triển khai khóa học “Phòng chống và xử lý khủng hoảng truyền thông” dành cho cán bộ tại chi nhánh thuộc các bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và cán bộ Trung tâm hỗ trợ khách hàng Trụ sở chính.

Khóa học được dẫn dắt bởi giảng viên – chuyên gia truyền thông Nguyễn Đình Thành, cùng sự tham dự của 38 học viên đến từ Trung tâm hỗ trợ khách hàng TSC và một số chi nhánh

Chương trình diễn ra với sự tham gia giảng dạy của chuyên gia truyền thông Nguyễn Đình Thành - Giám đốc CSCI Indochina Group. Với nhiều năm kinh nghiệm xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông cho các công ty lớn, giảng viên đã phân tích các tình huống xảy ra trong thực tế, giúp học viên nhận thức được ảnh hưởng của khủng hoảng truyền thông đối với một tổ chức và mỗi cá nhân; chỉ ra một số vấn đề có thể gây ra khủng hoảng truyền thông: thái độ chăm sóc khách hàng không tốt, cách xử lý chưa khéo léo, linh hoạt trong những tình huống khó xử tại quầy phát ngôn hay chia sẻ những thông tin không phù hợp với khách hàng hoặc trên các trang mạng xã hội, gây hiểu nhầm hoặc truyền đi những thông điệp không tích cực... Trong thực tế, các tình huống khó xử chúng ta gặp phải thường chỉ là những sự cố nhỏ, nhưng nếu không nhận thức đúng đắn về các sự cố đó và xử lý không khéo léo, nó có thể trở thành một cuộc khủng hoảng truyền thông, lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và gây ảnh hưởng đến danh tiếng, uy tín của ngân hàng. Giảng viên đã đúc kết bí quyết đối phó với khủng hoảng truyền thông, đó là giữ thái độ Cầu thị - Chân thành – Nhân văn, hành động Đúng – Đủ - Đáng – Kịp thời, và lưu ý học viên về việc ứng xử đúng mực trên mạng khi tổ chức/đơn vị của mình  xảy ra khủng hoảng truyền thông. Ngoài ra, mỗi cán bộ cũng cần tham chiếu quy định nội bộ để hiểu rõ và thực hiện khi cung cấp thông tin.

Thông qua chương trình, học viên nhận thức được rằng mỗi cán bộ của ngân hàng đều là một đại sứ thương hiệu, và khi giao tiếp với đồng nghiệp, bạn bè hay với khách hàng, cần lưu ý đến trang phục, thái độ, cử chỉ, hành động và phát ngôn phù hợp, không làm ảnh hưởng tới hình ảnh của ngân hàng. Đặc biệt, với vị thế dẫn đầu thị trường ngân hàng tại Việt Nam, Vietcombank luôn là một thương hiệu thu hút sự quan tâm nói chung của cộng đồng và xã hội. Bởi vậy, mỗi cán bộ Vietcombank cần nâng cao nhận thức để bảo vệ hình ảnh thương hiệu của Vietcombank.

Khóa học đầu tiên đã kết thúc tốt đẹp và nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các học viên. Trong năm 2021, Trường Đào tạo Vietcombank sẽ tiếp tục triển khai thêm các khóa đào tạo dành cho các chi nhánh khác để có thể phổ biến những kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp cán bộ nhân viên Vietcombank chủ động phòng chống và xử lý các sự cố, khủng hoảng truyền thông một cách hiệu quả.

VCB News

 

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​