ĐẢNG ỦY VIETCOMBANK TỔ CHỨC VÒNG THI TRỰC TUYẾN HỘI THI VĂN HÓA VIETCOMBANK DƯỚI ÁNH SÁNG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH

01/06/2020 03:14 CH
Sáng ngày 31/05/2020, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức vòng thi trực tuyến Hội thi Văn hóa Vietcombank dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh với điểm cầu chính tại Trụ sở chính 198 Trần Quang Khải – Hoàn Kiếm – Hà Nội và 115 điểm cầu trên toàn hệ thống.

Tham dự chương trình tại điểm cầu Trụ sở chính có PGS, TS Bùi Đình Phong, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, cố vấn nội dung của Hội thi. Về phía Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank, có sự hiện diện của đ/c Nguyễn Mạnh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên HĐQT Vietcombank; đ/c Lê Quang Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank; đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank; đ/c Lê Hoàng Tùng - Ủy viên BCH Đảng bộ, Kế toán trưởng Vietcombank; đ/c Đỗ Việt Hùng - Ủy viên HĐQT Vietcombank. Ngoài ra, còn có sự tham gia của lãnh đạo các phòng, ban liên quan của TSC, đại diện Công đoàn và Đoàn thanh niên Vietcombank. Về phía các Chi nhánh có sự hiện diện của Cấp ủy, Ban Giám đốc và toàn bộ đội thi.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên HĐQT Vietcombank phát biểu khai mạc

PGS, TS Bùi Đình Phong, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại điểm cầu Trụ sở chính

Phát biểu khai mạc Vòng thi trực tuyến, đ/c Nguyễn Mạnh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên HĐQT Vietcombank cho biết: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, tư tưởng của Người đã trở thành “Di sản”, là tài sản tinh thần to lớn của Đảng và dân tộc ta. Người đã được cả thế giới tôn vinh là danh nhân văn hóa thế giới. Với bề dày truyền thống hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, lớp lớp cán bộ đảng viên Vietcombank đã tạo dựng nên một ngân hàng Vietcombank lớn mạnh, hun đúc nên một tính cách, một văn hóa Vietcombank với những đặc trưng riêng rất quý báu, mà một trong những đặc trưng ấy là phong cách ứng xử chuyên nghiệp, đậm chất nhân văn không trộn lẫn. Và chính nền tảng các giá trị văn hoá tốt đẹp đang hỗ trợ tích cực cho Vietcombank phát triển vượt trội và bền vững trong thời gian hiện nay cũng như mai sau. Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của người lao động trong việc chung tay giữ gìn và phát huy bản sắc Văn hóa Vietcombank gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Vietcombank lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy Vietcombank đã quyết định tổ chức Hội thi Văn hóa Vietcombank dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh. Hội thi được tổ chức gồm 2 vòng thi là vòng thi trực tuyến và vòng thi chung khảo. Vòng thi trực tuyến ngày hôm nay ghi nhận sự tham gia của 2.300 người dự thi đến từ 115 Chi nhánh/Công ty trực thuộc”.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng cũng bày tỏ kỳ vọng vào thành công của Hội thi, đồng thời tin tưởng Hội thi sẽ tạo được sức lan tỏa sâu rộng về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như việc truyền thông các giá trị tốt đẹp của văn hóa Vietcombank không chỉ trong hệ thống mà còn đối với cả cộng đồng xã hội, và cũng là đóa hoa tươi thắm chúc mừng nhân dịp 130 năm ngày sinh của Người.

Tiếp đó, PGS- TS Bùi Đình Phong, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã chia sẻ về cảm nhận đối với Hội thi Văn hóa Vietcombank dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh. Nói đến tư tưởng Hồ Chí Minh, nói đến cuộc đời và sự nghiệp của Bác là nói đến văn hóa Hồ Chí Minh. Còn với Vietcombank, nền tảng thành công ngày hôm nay đến từ nhiều sức sống, động lực và nhiều nhân tố nhưng xét cho cùng văn hóa là nhân tố quyết định đã tạo nên sức mạnh, giúp Vietcombank vượt qua những bước thăng trầm cùng lịch sử, luôn vươn đến những đỉnh cao mới, với những thành công tiếp nối thành công, và nét văn hóa lớn nhất, quan trọng nhất chính là con người. Khi con người có tư tưởng đúng, đạo đức đúng, văn hóa đúng thì sẽ trở thành những cán bộ nhân viên có nhân cách, từ đó tạo nên những thành công. PGS-TS Bùi Đình Phong đồng thời bày tỏ niềm tin vào sức sống, sinh khí của tuổi trẻ Vietcombank, vào kết quả thành công của Hội thi.

Cũng tại Vòng thi trực tuyến, đ/c Nguyễn Văn Lập - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank TP Hồ Chí Minh là đơn vị đã tổ chức thành công đại hội điểm trong Đảng bộ Vietcombank, cũng là Chi nhánh vinh dự được mang tên Bác, đã đại diện thay mặt các đội thi khẳng định về ý nghĩa của Hội thi và thể hiện sự hưởng ứng và cam kết, quyết tâm phấn đấu đạt kết quả cao tại Hội thi.

Toàn cảnh điểm cầu tại Trụ sở chính - Vòng thi trực tuyến Hội thi Văn hóa Vietcombank dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh

Màn hình thi trực tuyến tại các điểm cầu trên toàn hệ thống

Trong buổi sáng ngày 31/05, vòng thi trực tuyến đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí tập trung, nghiêm túc với 4 ca thi tại điểm cầu trực tuyến của 115 Chi nhánh/Công ty trực thuộc Vietcombank. Các cá nhân, tập thể có thành tích cao sẽ được lựa chọn để vinh danh tại Vòng thi Chung khảo sắp tới. 

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​