VIETCOMBANK KHAI GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ KIỂM TRA KIỂM SOÁT NỘI BỘ NĂM 2018

11/12/2018 10:11 SA
Sáng ngày 10/12/2018, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức khai giảng khóa “Đào tạo nghiệp vụ kiểm tra kiểm soát nội bộ Vietcombank năm 2018”. Số lượng tham dự gần 300 học viên, gồm 180 cán bộ của Ban Kiểm tra nội bộ và các cán bộ làm công tác kiểm tra kiểm soát nội bộ tại các chi nhánh, đây là khóa đào tạo có quy mô số lượng học viên đông nhất từ trước tới nay đối với công tác kiểm tra kiểm soát nội bộ. Tham dự lễ khai giảng có bà Đinh Thị Thái – Phó Tổng Giám đốc; bà Trương Lệ Hiền – Trưởng Ban kiểm soát; ông Lại Hữu Phước – Trưởng Ban Kiểm tra nội bộ.

 

Bà Đinh Thị Thái – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu tại buổi lễ khai giảng khóa đào tạo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khai giảng, bà Đinh Thị Thái – Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh: công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ là công việc rất quan trọng đối với các tổ chức tín dụng nói chung và đối với Vietcombank nói riêng, được Ban lãnh đạo Vietcombankrất quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức đào tạo, tập huấn hàng năm. Phó Tổng Giám đốc Đinh Thị Thái cũng đánh giá cao năng lực, trình độ của các cán bộ thuộc bộ máy Kiểm tra nội bộ cũng như tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc trong suốt thời gian qua. Thông qua khóa đào tạo, bên cạnh việc trau dồi, cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ thì đây cũng là một diễn đàn rất tốt để các học viên trao đổi, đóng góp kinh nghiệm về phương pháp và kỹ năng kiểm tra kiểm soát nội bộ.

Ông Lại Hữu Phước – Trưởng Ban Kiểm tra nội bộ Vietcombank phát biểu tại buổi lễ khai giảng khóa đào tạo

Trong 5 ngày diễn ra khóa học (10/12/2018 – 14/12/2018), cán bộ kiểm tra, kiểm soát nội bộ sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm kiểm tra kiểm soát về các lĩnh vực hoạt động chủ yếu của Vietcombank như: Hệ thống hóa và cập nhật các chính sách, quy định pháp luật liên quan đến hoạt động ngân hàng và quy định nội bộ của Vietcombank theo từng mảng nghiệp vụ chính như hoạt động tín dụng, tài chính kế toán, bán lẻ, kinh doanh vốn và ngoại tệ, phòng chống rửa tiền, các văn bản quy định về quản lý rủi ro gian lận tại Vietcombank; Trao đổi các kỹ năng phân tích, nhận biết các dấu hiệu tiềm ẩn rủi ro đối với từng nghiệp vụ cụ thể; Phổ biến một số vấn đề liên quan đến việc bảo mật thông tin khách hàng và cung cấp thông tin cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Cập nhật Thông tư 13/2018/TT-NHNN ngày 18/05/2018 của Ngân hàng Nhà nước về hệ thống kiểm tra, kiểm soát nội bộ của ngân hàng thương mại.

Kết thúc khóa học, Ban tổ chức sẽ tổ chức làm bài kiểm tra cuối khóa để đánh giá chất lượng đối với các học viên tham dự khóa đào tạo.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​