KỶ NIỆM 25 NĂM PHÁT HÀNH BẢN TIN VIETCOMBANK – “VIẾT LÊN NIỀM TIN”

08/12/2018 03:21 CH
Tối ngày 07/12/2018, tại Hòa Bình, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm phát hành Bản tin Vietcombank với chủ đề “Viết lên niềm tin”.

Tới dự về phía khách mời có: ông Vũ Đình Thường – Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đào Minh Phúc – Tổng biên tập Tạp chí Ngân hàng; bà Nguyễn Lan Anh – Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng; bà Trần Thị Thanh Bích – Tổng biên tập Tạp chí Thị trường tài chính tiền tệ cùng một số nhà báo, phóng viên đại diện cho các cơ quan báo chí truyền thông. Về phía Vietcombank: có ông Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc, Tổng biên tập Bản tin Vietcombank; bà Trương Lệ Hiền – Trưởng Ban kiểm soát; ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng; ông Vũ Tiến Duật – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; các ông/bà nguyên là Lãnh đạo cấp cao của Vietcombank, nguyên Tổng biên tập Bản tin Vietcombank các thời kỳ; đại diện các phòng/ban/trung tâm tại TSC, đại diện Ban giám đốc các chi nhánh/công ty trực thuộc, các cộng tác viên tiêu biểu trong hệ thống Vietcombank.

Ông Vũ Đình Thường – Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương (bên phải); ông Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Vietcombank (giữa) và ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc thực hiện nghi thức chúc mừng tại buổi lễ kỷ niệm 25 năm Bản tin Vietcombank

Thay mặt Ban lãnh đạo, TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc, Tổng biên tập Bản tin Vietcombank phát biểu: “Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây để cùng nhớ lại và cùng viết tiếp những ước mơ mà các thế hệ Tổng biên tập, ban biên tập và các phóng viên, các cộng tác viên đã viết trong suốt 25 năm qua. Kể từ tháng 9/1993, Bản tin Vietcombank số đầu tiên với tên gọi Thông tin Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam đã ra đời trong hoàn cảnh không tòa soạn, không phóng viên nhưng đã được toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên toàn hệ thống Vietcombank chào đón. Ngay từ khi xuất bản số đầu tiên, Thông tin Vietcombank đã khẳng định đúng tôn chỉ mục đích của một tờ tin nội bộ, chuyển tải những thông tin mới nhất về chủ trương, chính sách của Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước và tình hình kinh tế tiền tệ trên thế giới. Những thông điệp, chỉ đạo điều hành của Ban lãnh đạo, phản ánh các sự kiện, trao đổi nghiệp vụ, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của Vietcombank. Bên cạnh đó là các hoạt động an sinh xã hội và các đoàn thể, từ đó toát lên văn hóa đặc trưng của Vietcombank, con người Vietcombank. Tôn chỉ, mục đích này của Thông tin Vietcombank đã được duy trì và phát triển suốt 25 năm qua. Đến nay, Vietcombank đã phát triển thêm các sản phẩm văn hóa mang tính hiện đại và nghệ thuật như: Đặc san Người dẫn đầu, Bản tin hình trên online, Truyền hình trực tiếp, Tin tức trên Website phong phú và cập nhật là nguồn cho nhiều tờ báo lớn khai thác thông tin về hoạt động của Vietcombank.

Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc, Tổng biên tập Bản tin Vietcombank phát biểu khai mạc

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm xuất bản số đầu tiên Thông tin Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, nay là Bản tin Chung NIỀM TIN, Ban biên tập Bản tin Vietcombank xin bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới Ban lãnh đạo Vietcombank, tới các đồng chí Tổng biên tập Thông tin Vietcombank các thời kỳ, tới đội ngũ biên tập viên, phóng viên, các bạn cộng tác viên thân thiết và đặc biệt là các quý bạn đọc trong và ngoài ngành đã ủng hộ Bản tin Vietcombank. Chúng ta cùng Chung NIỀM TIN, chắc tay bút để viết tiếp ước mơ của những người cầm bút”.

Ông Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc (đứng giữa) và ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc (ngoài cùng bên phải) tặng hoa, trao biểu trưng tri ân tới các ông/bà nguyên lãnh đạo cấp cao Vietcombank, nguyên Tổng biên tập Bản tin Vietcombank

Thực hiện chỉ thị 101/NH-CT ngày 20/11/1990 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về công tác Báo chí ngành trong sự nghiệp đổi mới công tác ngân hàng. Năm 1993, Thông tin Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ra mắt bạn đọc số đầu tiên, truyền tải đến với bạn đọc về chủ trương, chính sách tiền tệ, tín dụng và Ngân hàng có liên quan đến hoạt động của Ngân hàng Ngoại thương; các chủ trương, chính sách đổi mới toàn diện của Ngân hàng Ngoại thương; các kết quả hoạt động kinh tế có liên quan, các thông tin mới về các hoạt động ngân hàng và hoạt động kinh tế có liên quan, các thông tin mới về các hoạt động ngân hàng trên thế giới và quan hệ quốc tế của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam; khuyến khích gương người tốt, việc tốt và khắc phục tồn tại vướng mắc trong các mặt hoạt động ngân hàng. Thông tin còn là diễn đàn trao đổi nghiệp vụ và Công nghệ ngân hàng, là địa chỉ đáng tin cậy của bạn hàng trong việc biểu dương, khích lệ và đóng góp xây dựng cho Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam càng ngày đổi mới và trưởng thành, luôn luôn đáp ứng yêu cầu phục vụ nền kinh tế nước nhà. Thông tin Vietcombank ra đời với ý tưởng, tâm huyết của toàn bộ Ban lãnh đạo và Ban biệp tập Vietcombank, xuất bản các bản tin chuyên ngành tài chính ngân hàng, phục vụ các cán bộ công nhân viên trong hệ thống ngân hàng Vietcombank.

Ông Lê Đắc Cù – Nguyên Chủ tịch HĐQT phát biểu

Tri ân các thế hệ lãnh đạo đã gắn bó, đóng góp, ủng hộ cho sự phát triển của công tác truyền thông và Bản tin Vietcombank, tại buổi Lễ, Ban Lãnh đạo Vietcombank đã trao biểu trưng và tặng những bó hoa tươi thắm tri ân các ông/bà nguyên thành viên Ban Lãnh đạo Vietcombank là cộng tác viên đã có nhiều gắn bó với Bản tin Vietcombank; các ông/bà nguyên là Tổng biên tập/chịu trách nhiệm xuất bản Bản tin Vietcombank các thời kỳ.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank, ông Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc (thứ 6 từ phải sang) và ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc (thứ 6 từ trái sang) tặng Giấy khen và hoa cho 11 tập thể tiêu biểu đã tích cực đóng góp cho công tác truyền thông Vietcombank năm 2017

Thay mặt các ông/bà nguyên Lãnh đạo cấp cao đón nhận tình cảm tri ân của Ban Lãnh đạo và Ban biên tập Bản tin Vietcombank, ông Lê Đắc Cù – nguyên Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã phát biểu: “Tôi rất xúc động và vui mừng với sự trưởng thành của Bản tin Vietcombank trước đây và nay là Bản tin Chung NIỀM TIN. Tôi tâm đắc nhất là trong suốt 25 năm qua, chúng ta đã quán triệt sâu sắc mục tiêu, nhiệm vụ của công tác thông tin tuyên truyền, biết phát huy vai trò, sức mạnh của công cụ truyền thông vào thực tiễn hoạt động kinh doanh của Vietcombank trong ¼ thế kỷ qua để có những bước tiến ngoạn mục như hiện nay. Là một độc giả của Bản tin Vietcombank, tôi rất vui mỗi lần đọc, nghe những thông tin tốt về kết quả hoạt động kinh doanh, sản phẩm dịch vụ mới, những đóng góp vào công tác xã hội, tham gia xóa đói giảm nghèo của Vietcombank ở khắp mọi nơi”.

Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc (thứ 6 từ trái sang) và bà Trương Lệ Hiền (thứ 6 từ phải sang) tặng Giấy khen và hoa cho 10 cá nhân tiêu biểu đã tích cực đóng góp cho công tác truyền thông Vietcombank năm 2017

Ghi nhận, biểu dương những cố gắng của các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác truyền thông và Bản tin Vietcombank thời gian qua, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank đã ký quyết định tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 20 cá nhân trong hệ thống Vietcombank.

Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc (ngoài cùng bên trái) và ông Lê Hoàng Tùng (ngoài cùng bên phải) tặng Giấy khen và hoa cho 10 cá nhân tiêu biểu đã tích cực đóng góp cho công tác truyền thông Vietcombank năm 2017

Ghi dấu thời điểm lịch sử 25 năm Bản tin Vietcombank, ông Vũ Đình Thường – Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng ông Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc và ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc đã thực hiện nghi thức khai mở biểu tượng chúc mừng kỷ niệm 25 năm Bản tin Vietcombank.

Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 25 năm Bản tin Vietcombank với tiết mục đặc sắc, ấn tượng của Phòng Quan hệ Công chúng Trụ sở chính

Đại diện cho thế hệ trẻ và thay mặt các cá nhân được biểu dương, ông Đào Nguyễn Tấn Phát – Chuyên viên phòng Tổng hợp Vietcombank Hồ Chí Minh phát biểu: “Bản tin Vietcombank đã có 25 năm hình thành với biết bao thế hệ tiền bối tạo dựng, hoàn thiện và phát triển ngày càng hay hơn, đẹp hơn, hiện đại và hấp dẫn hơn, là một kênh thông tin thân thuộc không thể thiếu của tất vả CBNV trong hệ thống. Được đóng góp một phần nhỏ của cá nhân mình vào ấn phẩm, đó là niềm vinh dự của cá nhân tôi cũng như của các đoàn viên thanh niên hôm nay với niềm tin chắc chắn rằng cả các thế hệ CBNV trẻ sẽ luôn tiếp nối, xây dựng và phát triển hơn nữa ấn phẩm Chung NIỀM TIN bằng sự thấm nhuần văn hoá Vietcombank, bằng tất cả năng lượng, năng khiếu và tình yêu dành cho Vietcombank”.

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Bản tin Vietcombank nay gọi là Bản tin Chung NIỀM TIN, đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một ấn phẩm quan trọng của hệ thống ngân hàng Việt Nam với hơn 250 cộng tác viên thường xuyên, hơn 1 triệu bản in đã được phát hành phục vụ hơn 16 triệu độc giả.

Trong suốt 25 năm qua, Bản tin Vietcombank đã không ngừng phát triển với những cải tiến ngày càng phù hợp hơn với xu hướng báo chí hiện đại. Bản tin Chung NIỀM TIN xứng đáng là một kênh truyền thông hiệu quả để chuyển tải chủ trương, thông điệp của Ban lãnh đạo; quảng bá các dịch vụ mới nhất, phản ánh các sự kiện của Vietcombank. Từ Thông tin Ngân hàng Ngoại thương, nay là Bản tin Chung NIỀM TIN đã phát triển thêm Bản tin hình, Website, Fanpage, Đặc san Người dẫn đầu gắn bó quá nửa lịch sử hình thành và phát triển Vietcombank, xứng đáng với niềm tin của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Ban lãnh đạo Vietcombank.

Danh sách khen thưởng 11 tập thể tiêu biểu đã tích cực đóng góp cho công tác truyền thông Vietcombank năm 2017:

TT

Đơn vị

1

Phòng Quan hệ công chúng - TSC

2

Vietcombank Hồ Chí Minh

3

Phòng QLBSPBL - TSC

4

Vietcombank Bình Dương

5

Vietcombank Hải Dương

6

Vietcombank Hưng Yên

7

Vietcombank Vĩnh Phúc

8

Vietcombank Đà Nẵng

9

Công ty Chứng khoán Vietcombank

10

Văn phòng Đảng Đoàn - TSC

11

Trung tâm đào tạo - TSC

Danh sách khen thưởng 20 cá nhân tiêu biểu đã tích cực đóng góp cho công tác truyền thông Vietcombank năm 2017:

TT

Cộng tác viên

Chức danh – Phòng/Ban

Vietcombank

1

Bùi Duy Anh

Chuyên Viên Khách hàng thể nhân - PGD Vĩnh Yên

Vĩnh Phúc

2

Đào Nguyễn Tấn Phát

Chuyên viên Phòng Tổng hợp

Hồ Chí Minh

3

Lê Đình Tú

Phụ trách bộ phận Marketing – Phòng HCTH

VCBS

4

Nguyễn Minh Tới

Nhân viên phòng Hành chính nhân sự

Bình Dương

5

Nguyễn Thị Vân Trang

Cán bộ Tổng hợp – Phòng Kế toán

Hưng Yên

6

Lục Linh Chi

Văn thư – phòng Hành chính Ngân quỹ

Lạng Sơn

7

Nguyễn Hữu Đức

Phó Giám đốc

Đà Nẵng

8

Lê Công Chuẩn

Chuyên viên Công nghệ thông tin – Phòng HCNS

Tiền Giang

9

Hoàng Thị Vân

Phó Trưởng phòng Kế toán

Hải Dương

10

Hồ Hữu Tấn

Nhân viên phòng Hành chính - Nhân sự

Kiên Giang

11

Trần Nguyên Minh

Phó Trưởng phòng Hành chính Nhân sự

Nghệ An

12

Nguyễn Thị Trúc Phượng

Chuyên viên Nhân sự - Phòng HCNS

Kon Tum

13

Nguyễn Viết Bách

Phó Trưởng phòng Hành chính nhân sự

Phú Thọ

14

Nguyễn Sĩ Tùng

Phó Trưởng phòng – Phòng Kế toán

Thái Nguyên

15

Phan Sĩ Đồng

Cán bộ Khách hàng - P Khách hàng bán lẻ

Đà Nẵng

16

Trần Anh Thắng

Phó Giám đốc

Bắc Gia Lai

17

Đinh Thị Thanh Thảo

Cán bộ phòng Quản lý nợ

Hải Dương

18

Đỗ Thị Huỳnh Hoa

Nhân viên Kiểm tra Giám sát tuân thủ - Phòng Kế toán

Thủ Đức

19

Hoàng Thái Hùng

Cán bộ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy - VPĐĐ

Trụ sở chính

20

Đỗ Ngọc Quảng

Phó Trưởng phòng Kế toán

Móng Cái

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​