VIETCOMBANK HỒ CHÍ MINH KÝ KẾT THỎA THUẬN NỘP THUẾ ĐIỆN TỬ ĐỐI VỚI CÁ NHÂN CHO THUÊ NHÀ

21/09/2017 12:00 SA
Ngày 20/9, Cục Thuế TP HCM đã ký kết thỏa thuận liên tịch với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam  - Chi nhánh TP HCM (Vietcombank Tp HCM) về việc phối hợp nộp thuế điện tử (NTĐT) đối với cá nhân cho thuê nhà trên địa bàn.

Ngày 20/9, Cục Thuế TP HCM đã ký kết thỏa thuận liên tịch với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam  - Chi nhánh TP HCM (Vietcombank Tp HCM) về việc phối hợp nộp thuế điện tử (NTĐT) đối với cá nhân cho thuê nhà trên địa bàn.

Đại diện Vietcombank Tp HCM (bên phải) và đại diện Cục thuế ký kết thỏa thuận

Theo thỏa thuận ký kết, Cục Thuế TP HCM có trách nhiệm thực hiện đầy đủ và đúng theo các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn về việc kê khai thuế cho thuê nhà đối với cá nhân; phối hợp với Vietocmbank Tp HCM thực hiện kết nối và trao đổi thông tin, dữ liệu để triển khai thí điểm NTĐT đối với hoạt động này; gửi thư ngỏ đến các cá nhân có cho thuê nhà về việc triển khai NTĐT thông qua Vietcombank Tp HCM. Về phía ngân hàng, phải đảm bảo điều kiện về hệ thống thông tin, trang thiết bị, cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ đáp ứng cho hoạt động NTĐT đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân; hạch toán các khoản thu NSNN vào tài khoản của kho bạc nhà nước mở tại ngân hàng ủy nhiệm thu đầy đủ, chính xác, kịp thời. Trường hợp ngân hàng chuyển thiếu, chuyển chậm tiền thuế đã thu vào tài khoản của Kho bạc thì ngân hàng phải chuyển bổ sung đủ số thuế đã thu, đồng thời chịu trách nhiệm trả tiền chậm nộp cho khoản tiền thuế bị chuyển thiếu, chuyển chậm theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.  Vietcombank Tp HCM có trách nhiệm tập hợp đầy đủ thông tin trên chứng từ nộp thuế để chuyển sang kho bạc; ghi nhận đúng ngày nộp thuế của NNT; chấp hành nghiêm và đầy đủ quy chế quản lý, sử dụng và bảo mật thông tin của NNT; đáp ứng được giao dịch nộp thuế trên tất cả các kênh thanh toán như: tiền mặt, chuyển khoản, internet banking và chuyển tiền tự động. Bên cạnh đó, thỏa thuận liên tịch cũng xác định rõ ngày nộp thuế ghi trên chứng từ nộp tiền của NNT vào tài khoản thanh toán, tài khoản chuyên thu của kho bạc được ghi nhận là ngày NNT thực hiện giao dịch nộp tiền mặt, hoặc trích tài khoản của NNT tại ngân hàng và được hệ thống ngân hàng xác nhận giao dịch nộp tiền thành công. 

Tại hội nghị, ông Bùi Văn Khanh, Phó Giám đốc Vietcombank Tp HCM cho biết, chương trình VCB Tax được triển khai từ năm 2013 trong toàn hệ thống Vietcombank. Đây là ứng dụng công nghệ được xây dựng phù hợp với hệ thống của kho bạc. Nhờ đó, VCB Tax không chỉ giúp giảm thiểu thời gian nhập liệu thủ công cho kho bạc mà còn giúp NNT thuận lợi hơn trong thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN. Sau 5 năm triển khai, tổng giá trị giao dịch qua tài khoản chuyên thu của Kho bạc TP HCM mở tại Vietcombank Tp HCM chiếm 40% tổng thu NSNN trên địa bàn, tương đương khoảng 100.000 tỷ đồng với số lượng giao dịch trên 230.000 món/năm và đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 70%.  

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP HCM nhấn mạnh,việc mở rộng ký kết thỏa thuận liên tịch là bước thứ 2 trong quá trình hiện đại hóa nhằm giúp cá nhân cho thuê tài sản không chỉ kê khai thuế qua mạng, mà còn dễ dàng NTĐT ở bất cứ nơi đâu. Trên địa bàn TP HCM hiện có trên 45.000 hộ cá nhân cho thuê tài sản, trong đó có gần 60% hộ phải nộp thuế theo quy định, doanh thu trên 100.000 triệu đồng/năm./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​