VIETCOMBANK TỔ CHỨC HỘI THẢO LẦN 1 LẤY Ý KIẾN ĐỐI VỚI BẢN THẢO SÁCH LỊCH SỬ 60 NĂM

22/12/2022 08:51 SA
Sáng ngày 19/12/2022, tại Trụ sở chính Vietcombank - 198 đường Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội thảo lần 1 lấy ý kiến đối với bản thảo Sách lịch sử 60 năm.

Tham dự Hội thảo, về phía Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (HV CTQG HCM), có PGS.TSC. GVC. Nguyễn Danh Tiên - Viện trưởng Viện lịch sử Đảng; TS.GVC. Vũ Thế Tùng - Thư ký Phó Giám đốc thường trực HV CTQG HCM cùng sự tham dự của một số đồng chí là các tiến sĩ, giảng viên chính, giảng viên cao cấp và nghiên cứu viên cao cấp tại Viện lịch sử Đảng. Hội thảo có sự hiện diện của nguyên lãnh đạo cấp cao của Vietcombank qua các thời kỳ và đã tham gia ban soạn thảo các cuốn lịch sử Vietcombank trước đây, gồm có ông Nguyễn Văn Dễ, ông Lê Đắc Cù, ông Nguyễn Hòa Bình - là các nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); ông Vũ Viết Ngoạn - nguyên Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Duy Lộ, bà Nguyễn Thu Hà - là các nguyên Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Hữu Đức - nguyên Trưởng Ban kiểm soát HĐQT. Về phía Vietcombank, có ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổ trưởng Tổ biên soạn; bà Đinh Thị Thái - Phó Tổng Giám đốc; ông Lê Hoàng Tùng - Kế toán trưởng, Tổ phó Tổ biên soạn; ông Nguyễn Trung Nam - Trưởng Ban Chiến lược tuyên giáo và thư ký tổng hợp tham gia Đoàn Chủ tọa Hội thảo cùng góp mặt có các thành viên Ban thư ký, Tổ biên soạn và đại diện một số phòng ban tại Trụ sở chính.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổ trưởng Tổ biên soạn phát biểu tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Vietcombank tham dự Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổ trưởng Tổ biên soạn cho biết năm 2023 sắp tới đây sẽ là một năm trọng đại đối với Vietcombank, ghi dấu mốc kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển (1/4/1963-1/4/2023). Trong chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm thành lập ngân hàng, Ban lãnh đạo Vietcombank đã quyết định triển khai xây dựng Sách Lịch sử 60 năm Vietcombank 1963 - 2023 nhằm ghi lại đầy đủ những dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển mạnh mẽ của Vietcombank một cách chân thực, khách quan với nhiều hình ảnh, tư liệu sinh động, có giá trị lịch sử to lớn. Việc biên soạn lần này sẽ kế thừa và làm giàu hơn nội dung trong các cuốn lịch sử Vietcombank đã xuất bản, đồng thời sẽ cập nhật, bổ sung thêm giai đoạn gần đây. Ban lãnh đạo Vietcombank hy vọng cuốn sách sẽ góp phần giúp người đọc hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của Vietcombank, về những hi sinh thầm lặng và những đóng góp quan trọng của cán bộ Vietcombank trong suốt thời kỳ đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; cũng như quá trình xây dựng, đổi mới, phát triển và hội nhập của nền kinh tế.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe tóm tắt quá trình triển khai biên soạn Sách lịch sử 60 năm Vietcombank, tổng hợp các ý kiến đã nhận được từ lần góp ý đề cương và tư liệu, tóm tắt kết cấu và nội dung, những điểm mới dự thảo Sách lịch sử 60 năm Vietcombank. Hội thảo đã nhận được ý kiến tham gia sôi nổi, tâm huyết và với chất lượng cao của toàn thể đại biểu khách mời là các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao qua các thời kỳ.

Sau nửa ngày làm việc khẩn trương nghiêm túc, hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​