VIETCOMBANK TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022

04/05/2022 10:07 SA
Ngày 29/04/2022, tại Trường đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Khu đô thị Ecopark, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trang trọng tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động (NLĐ) năm 2022.

​​​​​​​Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo cấp trên có đ/c Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ngành Ngân hàng; đ/c Lê Thị Kim Dung - Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW và các đồng chí lãnh đạo các Ban của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Về phía Vietcombank, có đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT; đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành; đ/c Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn; các đ/c Thành viên Hội đồng quản trị; Thành viên Ban điều hành; Trưởng Ban Kiểm soát; Kế toán trưởng; Ban chấp hành Công đoàn; Bí thư Đoàn Thanh niên và các đại biểu đại diện cho gần 22 nghìn cán bộ NLĐ trong toàn hệ thống.

Đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng nhấn mạnh: “Hội nghị đại biểu NLĐ Vietcombank năm 2022 là sự kiện chính trị quan trọng đối với cán bộ, nhân viên và NLĐ toàn hệ thống, là diễn đàn để NLĐ tham gia ý kiến, đối thoại trực tiếp, phát huy quyền làm chủ đối với những nội dung liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Hội nghị cũng là dịp để Ban lãnh đạo truyền thông đến cán bộ, NLĐ những định hướng, chiến lược, kế hoạch hoạt động của Vietcombank, để cán bộ, NLĐ nắm bắt, thấu hiểu, đồng thuận, quyết tâm cùng triển khai thực hiện hiệu quả”.

Đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành trình bày báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đ/c Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn đã báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, kết quả thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại Vietcombank năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Về thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ, Vietcombank đã và đang xây dựng, triển khai đồng loạt các chính sách đãi ngộ tối ưu cho người lao động, không ngừng cải thiện và nâng cao hơn nữa về thu nhập cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của toàn thể cán bộ trong hệ thống, góp phần tạo môi trường gắn kết nơi làm việc. Năm 2021, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng có môi trường làm việc hấp dẫn nhất khi được bình chọn xếp thứ 1 toàn ngành ngân hàng, xếp thứ 2 toàn thị trường Việt Nam và trong Top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất.

Đối với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ của Vietcombank đã quán triệt các đơn vị trong toàn hệ thống tích cực, chủ động triển khai thực hiện tốt công tác dân chủ ở cơ sở nhằm công khai minh bạch hoạt động của đơn vị, phát huy quyền làm chủ của NLĐ trong hoạt động của đơn vị và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển, đổi mới của Vietcombank; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phòng ngừa và phòng chống các hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Về hoạt động Công đoàn của Vietcombank, năm 2021, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục bùng phát và diễn biến phức tạp, các cấp công đoàn đã chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng, chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn sức khỏe cho đoàn viên(ĐV), NLĐ, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục để ĐV, NLĐ nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sẵn sàng chia sẻ với đơn vị và cộng đồng trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh. Hoạt động công đoàn đã đạt kết quả tích cực trên các mặt: thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và đạo đức nghề nghiệp; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; công tác phòng, chống dịch bệnh và các tệ nạn xã hội; xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; thực hiện công tác dân chủ cơ sở; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh…

Đ/c Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank trình bày báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Người sử dụng lao động đã tiến hành đối thoại tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện Người lao động đối với việc ban hành Nội quy lao động mới của Vietcombank nhằm hoàn thiện, bổ sung, thay thế cho Nội quy lao động hiện hành đã ban hành từ năm 2016. Dự thảo Nội quy lao động mới của Vietcombank gồm 3 Chương, 43 Điều với các nội dung tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành, phù hợp với quan hệ lao động, cơ cấu tổ chức cũng như bản sắc văn hóa và đặc thù hoạt động kinh doanh của Vietcombank.

Cũng tại Hội nghị, 24 ý kiến, kiến nghị, đề xuất của NLĐ tại các Công đoàn cơ sở Vietcombank đã được đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành thay mặt Đoàn chủ tịch tiếp thu, giải đáp đầy đủ, trách nhiệm và thỏa đáng. Đoàn Chủ tịch Hội nghị cũng đã giải đáp kịp thời các kiến nghị trực tiếp của NLĐ tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện các chính sách, chế độ và chăm lo đời sống cho NLĐ của Vietcombank. Đ/c Nguyễn Văn Tân đồng thời chúc mừng những kết quả Vietcombank đã đạt được và phát biểu chỉ đạo về những nhiệm vụ mà Công đoàn Vietcombank cần thực hiện trong thời gian tới. Thay mặt Công đoàn Ngành NH Việt Nam, đ/c Nguyễn Văn Tân hy vọng dưới sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo cùng sự góp sức của tập thể cán bộ NLĐ, Vietcombank sẽ luôn giữ vững vị thế là ngân hàng số 1 của Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển ngành ngân hàng và đất nước.

Toàn cảnh Hội nghị đại biểu NLĐ năm 2022

Tại Hội nghị, đ/c Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank đã phát động phong trào thi đua công đoàn năm 2022 với chủ đề “ĐV, NLĐ sáng tạo, thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình mới, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 và lập thành tích chào mừng 60 năm thành lập Vietcombank”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank nhấn mạnh: Tầm nhìn của Vietcombank đến năm 2025 là giữ vững vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam; trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất trong khu vực và một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất toàn cầu. Trong hành trình đó, Công đoàn Vietcombank cần tiếp tục phát huy vai trò người đại diện tin cậy của người lao động; là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của Đảng ủy và Ban lãnh đạo; là cầu nối hữu hiệu giữa Ban lãnh đạo với đoàn viên, người lao động; triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tích cực đẩy mạnh toàn diện các phong trào thi đua gắn với mục tiêu kinh doanh cụ thể, các mục tiêu chuyển đổi số; chú trọng phát động thi đua lao động giỏi, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến trong quy trình nghiệp vụ, số hóa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng...

Toàn thể cán bộ, đoàn viên, Người lao động trong hệ thống Vietcombank phát huy truyền thống đoàn kết một lòng, tập trung trí tuệ, nhiệt huyết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, ra sức thi đua lập thành tích, thực hiện thắng lợi các nội dung thi đua và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ được giao nhằm hướng tới sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập VCB.

Sau nửa ngày làm việc khẩn trương với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ, Hội nghị đại biểu NLĐ Vietcombank năm 2022 đạt được sự thống nhất cao đối với các nội dung thông qua tại Hội nghị và thành công tốt đẹp.

VCB News



Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​