VIETCOMBANK TỔ CHỨC HỘI THẢO TỰ ĐÁNH GIÁ RỦI RO VÀ CÁC CHỐT KIỂM SOÁT NĂM 2022

22/08/2022 11:44 SA
Ngày 15/8/2022, tại hội trường tầng 19 Trụ sở chính Vietcombank, 198 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Phòng Quản lý rủi ro hoạt động Vietcombank (QLRRHĐ) phối hợp với các đơn vị liên quan tại Trụ sở chính cùng 2 chi nhánh Vietcombank Chương Dương và Vietcombank Tây Hà Nội đã tổ chức thành công hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) trong dịch vụ Ngân hàng điện tử (NHĐT) dành cho khách hàng tổ chức (KHTC) năm 2022.

Tham dự hội thảo có Phó Tổng Giám đốc Đinh Thị Thái và hơn 20 chuyên gia am hiểu nghiệp vụ NHĐT dành cho KHTC đến từ các phòng/ban/trung tâm tại TSC và chi nhánh Vietcombank. Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Đinh Thị Thái đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác RCSA trong việc quản lý rủi ro hoạt động nói chung và trong nghiệp vụ NHĐT dành cho KHTC nói riêng. Công tác này đã được phòng QLRRHĐ đầu mối triển khai thường xuyên, liên tục nên các cán bộ tham gia đều nắm rõ cách thức thực hiện. Tuy nhiên, đây là hội thảo đầu tiên dành riêng cho dịch vụ NHĐT của KHTC nên Phó Tổng Giám đốc Đinh Thị Thái mong rằng các thành viên tham gia rà soát, đánh giá đầy đủ, chính xác các rủi ro liên quan, đặc biệt đề xuất được các biện pháp kiểm soát rủi ro mang tính khả thi và hiệu quả cao.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Đinh Thị Thái phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Trước khi đánh giá chi tiết các rủi ro, đại diện phòng QLRRHĐ đã hướng dẫn các học viên quy trình thực hiện cụ thể. Trong đó, phòng QLRRHĐ đã kết hợp giữa nội dung các quy định hiện hành của Vietcombank và các ví dụ thực tế liên quan đã phát sinh trong ngành ngân hàng thời gian gần đây.

​​​​​​​Các nhóm tham gia thảo luận tại hội thảo

Sau quá trình phân tích, trình bày, phản biện kết quả đánh giá giữa các nhóm, hội thảo đã thống nhất được danh mục rủi ro, hiệu quả chốt kiểm soát, mức độ rủi ro còn lại và đề xuất thêm một số biện pháp kiểm soát rủi ro mang tính thực tiễn và khả thi. Hội thảo đã thống nhất kết quả đánh giá rủi ro trong nghiệp vụ NHĐT dành cho KHTC cơ bản đang được kiểm soát tốt với kết quả gồm có 1 rủi ro ở mức độ rủi ro cao và 28 rủi ro còn lại ở mức độ trung bình và thấp.

Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát trong dịch vụ NHĐT dành cho KHTC năm 2022 đã giúp cho các đơn vị tại TSC cũng như các chi nhánh có một bức tranh toàn cảnh về rủi ro trong nghiệp vụ này. Kết quả thảo luận trong hội thảo là một trong những cơ sở đáng tin cậy để xây dựng hồ sơ rủi ro cho dịch vụ NHĐT dành cho KHTC của Vietcombank.

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​