VIETCOMBANK THĂNG LONG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ LẦN THỨ V NHIỆM KÌ 2023 - 2028

05/04/2023 02:46 CH
Ngày 25/03/2023, tại Hội trường Symphony Flamingo Đại Lải, tỉnh Vĩnh Phúc, Vietcombank Thăng Long đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn cơ sở lần thứ V nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Danh Phương - Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh; đ/c Võ Thị Thu Hằng - UV BCH Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh; các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên, cùng 165 đại biểu là đoàn viên công đoàn được bầu từ các tổ Công đoàn.

Đ/c Nguyễn Danh Phương Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh phát biểu 

Sau khi tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch và Đoàn Thư ký với hình thức biểu quyết trực tiếp để điều hành các nội dung của Đại hội, đ/c Nguyễn Hải Yến - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng phòng Kế toán trình bày báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long nhiệm kỳ 2017 - 2023, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong giai đoạn 2017 - 2023, hoạt động kinh doanh của Chi nhánh đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào: Quy mô kinh doanh tăng trưởng, cơ cấu kinh doanh được chuyển dịch theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả và bền vững; chất lượng hoạt động được kiểm soát chặt chẽ. Lợi nhuận bình quân đầu người của chi nhánh đều nằm trong top cao nhất hệ thống trong suốt 5 năm qua, thu nhập của người lao động tăng đều qua các năm và cao hơn mức bình quân chung của hệ thống. Ban Giám đốc, BCH Công đoàn Chi nhánh luôn chủ động phối hợp, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, người lao động; đồng thời chia sẻ định hướng kinh doanh đến người lao động hiểu rõ và cùng nỗ lực thực hiện. Thực hiện tốt công tác đối thoại định kỳ qua các cuộc họp giao ban, hội nghị tổng kết kinh doanh, hội nghị Người lao động, kịp thời xử lý các vấn đề vướng mắc của người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; chăm lo và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. BCH Công đoàn động viên đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu văn hóa, kỹ năng nghiệp vụ và các phong trào như: Hội thi văn hóa Vietcombank dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh; cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 70 năm Ngân hàng Việt Nam; tổ chức các câu lạc bộ thể thao: bóng đá nam, nữ, khiêu vũ, bóng bàn…; các chương trình dành cho con em CBNV; chuỗi sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”, chương trình chăm sóc sức khỏe và tư vấn làm đẹp cho cán bộ nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, 8/3; phát động các phong trào “Run, walk and bicycle for life” hàng ngày nhằm nâng cao thể lực cho người lao động... và rất nhiều chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội phù hợp với khả năng và mong muốn của các đoàn viên công đoàn. Đ/c Nguyễn Hải Yến cũng đã báo cáo Đại hội tổng hợp các ý kiến bổ sung, sửa đổi Điều lệ Công đoàn và dự thảo báo cáo chính trị đại hội VI Công đoàn Vietcombank.

BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh tặng hoa chúc mừng BCH khóa V Công đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, Đại hội đã thảo luận, đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng làm việc và cải thiện đời sống CBNV Chi nhánh. Đại diện các tổ công đoàn đã tích cực tham luận với các chủ đề đa dạng: (i) kinh nghiệm và giải pháp triển khai hiệu quả mô hình mới RTOM của Tổ công đoàn phòng Khách hàng Bán lẻ, (ii) chế độ chính sách để thúc đẩy người lao động yên tâm công tác như tạo điều kiện nghỉ ngơi cho lao động nữ trong thời kì mang thai và nuôi con nhỏ, phong trào đọc sách và không gian thư giãn, giờ hạnh phúc cho CBNV của tổ Công đoàn PGD Thụy Khuê; (iii) Kinh nghiệm tổ chức các hoạt động phong trào hiệu quả của tổ Công đoàn phòng Kế toán. Đại hội đã dành phần lớn thời gian để lắng nghe các ý kiến tham gia đối thoại trực tiếp, đề xuất một số nội dung như các giải pháp kết nối thiết bị hiện đại phục vụ công việc, chia sẻ kinh nghiệm quản lí thời gian của các cán bộ thực hiện xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh… Đ/c Nguyễn Danh Phương - Giám đốc Chi nhánh ghi nhận, giải đáp các đề xuất, kiến nghị liên quan đến quyền lợi chính đáng của người lao động và các giải pháp triển khai thực hiện kiến nghị.

Đại hội đã tiến hành Bầu Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 9 đồng chí, bầu chọn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Vietcombank nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đ/c Võ Thị Thu Hằng đã phát biểu tiếp thu những ý kiến đóng góp, phát huy những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ 2017 - 2023, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Các đại biểu tham dự Đại hội chụp hình lưu niệm

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đ/c Nguyễn Danh Phương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh đã chúc mừng kết quả Đại hội, nhấn mạnh mục tiêu xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiêp nhằm mang đến môi trường làm việc dân chủ, đảm bảo việc làm ổn định và thu nhập cho người lao động; khẳng định thành quả kinh doanh của Ngân hàng là kết quả của các nỗ lực cố gắng, đoàn kết đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên Chi nhánh. Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc chi nhánh cũng chỉ ra một số điểm tồn tại cần khắc phục trong hoạt động của Công đoàn cơ sở và đưa ra một số chỉ đạo, định hướng cho hoạt động của nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết với sự thống nhất 100% của các đại biểu tham dự. Đại hội đã kết thúc tốt đẹp với sự đồng lòng của tập thể người lao động, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, phấn đấu xây dựng Công đoàn Chi nhánh Thăng Long vững mạnh toàn diện, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Vietcombank Thăng Long nói riêng và hệ thống Vietcombank nói chung.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​