CHI BỘ VIETCOMBANK KỲ ĐỒNG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN TẠI CÔN ĐẢO –TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU

30/08/2022 09:17 SA
Hướng đến ngày kỷ niệm Quốc khánh 2/9, ngày 27/08/2022, Chi bộ Vietcombank Kỳ Đồng đã tổ chức chương trình về nguồn tại Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Tham gia hành trình về nguồn có đồng chí Đặng Hoài Đức – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, về phía Chi bộ Vietcombank Kỳ Đồng có đồng chí Trương Anh Tuấn – Bí thư Chi bộ, Giám đốc; các đồng chí trong Cấp ủy; các đồng chí đảng viên là lãnh đạo các phòng; Bí thư đoàn thanh niên.

Đồng chí Đặng Hoài Đức – Phó TGĐ Vietcombank (hàng thứ 2, thứ 8 từ phải sang) cùng Chi bộ Vietcombank Kỳ Đồng chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa trang Hàng Keo

Điểm đến đầu tiên của hành trình về nguồn, Đoàn đã đến dâng hương và tưởng niệm tại Nghĩa trang Hàng Keo – nơi thực dân Pháp đã chôn hơn 10 nghìn chiến sĩ đồng bào ta thiệt mạng tại các nhà tù ở Côn Đảo trong giai đoạn từ đầu thế kỷ 19 đến thời kỳ khủng bố trắng 1940-1941. Năm 1997, các phần mộ được tìm thấy ở đây đã được di dời về khu D – Nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo, hiện tại chỉ còn lại rừng cây tự nhiên và những hài cốt còn nằm dưới lòng đất chưa tìm thấy.

Tiếp tục hành trình, Đoàn đến thăm Bảo tàng Côn Đảo – nơi  lưu giữ những hình ảnh, tư liệu và hiện vật về chế độ cưỡng bức, giam cầm, hành hạ và tàn sát những chiến sỹ cách mạng của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ  nhưng đồng thời những hình ảnh này  cũng cho Đoàn thấy cảm phục khí phách, ý chí và niềm lạc quan của những người tù yêu nước.Tiếp đó, Đoàn đến Di tích nhà tù Côn Đảo, tận mắt nhìn thấy nơi giam cầm các chiến sỹ cách mạng. Đứng trong những phòng giam ngột ngạt, những cán bộ Vietcombank Kỳ đồng đã không khỏi xúc động bởi  những đớn đau của cha ông khi xưa đã phải chịu đựng.

Đồng chí Đặng Hoài Đức – Phó TGĐ Vietcombank (hàng thứ 2, thứ 4 từ phải sang) cùng Chi bộ Vietcombank Kỳ Đồng chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Côn Đảo

Điểm đến cuối cùng của hành trình về nguồn, Đoàn đến dâng hương và tưởng niệm tại Nghĩa trang Hàng Dương – nơi yên nghỉ của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, chí sỹ yêu nước Nguyễn An Ninh, nữ anh hùng Võ Thị Sáu cùng hàng vạn chiến sỹ đồng bào bị giặc bắt tù đày. Dâng nén hương thơm tại Đài tưởng niệm, cán bộ đảng viên Vietcombank Kỳ Đồng hướng về anh linh hàng vạn chiến sỹ cách mạng và những người dân Việt Nam yêu nước đã mãi mãi nằm lại mảnh đất Côn Đảo.

Đồng chí Đặng Hoài Đức – Phó TGĐ Vietcombank (hàng thứ 2, thứ 8 từ trái sang) cùng Chi bộ Vietcombank Kỳ Đồng dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Chương trình đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực và kỷ niệm tuyệt vời trong lòng mỗi người tham gia Đoàn về nguồn tại Côn Đảo – Nơi những chiến sỹ đã ngã xuống để có một Việt nam tươi đẹp thanh bình hôm nay.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​