HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN CỦA VIETCOMBANK GIA LAI NĂM 2022

12/08/2022 01:32 CH
Từ ngày 06/08/2022 đến ngày 08/08/2022, Đoàn Vietcombank Gia Lai gồm Đảng ủy, Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn thanh niên đã hành trình Về nguồn thường niên tại 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. Theo chương trình, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa và ôn lại lịch sử dân tộc tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị.

Đoàn về nguồn Vietcombank Gia Lai chụp hình lưu niệm tại nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn. Bà Đỗ Thị Việt Hằng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Gia Lai (thứ 6, từ phải sang), trưởng Đoàn

Điểm dừng chân đầu tiên của Đoàn là Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh đường quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước. Cả đoàn đã dâng hương, dâng hoa thành kính tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm, sau đó từng thành viên đến từng phần mộ liệt sỹ để thắp những nén hương thơm tri ân các anh hùng liệt sỹ - những người con đất Việt đã đánh đổi tất cả vì hòa bình, độc lập và tự do của dân tộc.

Đoàn về nguồn Vietcombank Gia Lai chụp hình lưu niệm tại Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn - Bến Tắt

Đoàn tiếp tục tới viếng thăm Thành cổ Quảng Trị, nơi từng viên gạch, ngọn cỏ, lá cây, tấc đất, dòng sông đều đã mang dáng hình dân tộc, mang hồn thiêng sông núi. Trong 81 ngày đêm, từ ngày 28/6/1972 đến 16/9/1972, Thành cổ Quảng Trị đã phải hứng chịu 328.000 tấn bom đạn. Cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ, thị xã Quảng Trị đã tạo nên bước ngoặt lịch sử làm thay đổi cục diện chiến tranh, buộc đế quốc Mỹ phải nối lại đàm phán và đi đến ký kết Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam. Trong không khí trang nghiêm, cả Đoàn được lắng nghe những câu chuyện về những người anh hùng nơi đây. Những đôi mắt đỏ hoe, những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt của từng thành viên của Đoàn.​​​​​​​

​​​​​​​“Hành trình về nguồn” - chương trình ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho CBNV, góp phần phát huy lòng tự hào truyền thống của dân tộc, phát huy tinh thần chiến đấu và sự hy sinh cao cả vì độc lập, tự do của dân tộc. Thông qua chuyến đi đã tạo được sự gắn kết trong cán bộ, người lao động, từ đó tạo động lực mạnh mẽ để mỗi CBNV Chi nhánh ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Cũng trong hành trình về nguồn, Đoàn Vietcombank Gia Lai đã có chuyến tham quan, giao lưu với Công ty cổ phần Điện gió B&T - một trong những đối tác tiềm năng trong hợp tác và phát triển hoạt động kinh doanh hiệu quả trong đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch tại tỉnh Quảng Bình./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​