VIETCOMBANK SÓC SƠN TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN TẠI CÔN ĐẢO

16/12/2020 11:04 SA
Trong 2 ngày 12-13/12/2020, chi bộ Vietcombank Sóc Sơn đã tổ chức hành trình về nguồn tại vùng đất thiêng Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Tham gia hành trình gồm các đồng chí trong Ban giám đốc, Chi ủy, các đồng chí Trưởng/phó phòng nghiệp vụ và các đoàn viên ưu tú. Chuyến đi đã đọng lại nhiều cảm xúc, ý nghĩa trong lòng mỗi người tham gia.

Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm trước Bảo tàng Côn Đảo

Tại đây, đoàn đã tới thăm Bảo tàng Côn Đảo, các di tích lịch sử trại tù Phú Hải, trại giam Phú Bình, nơi từng giam giữ các đồng chí lãnh đạo của cách mạng... Các thành viên trong đoàn đã vô cùng nghẹn ngào, xúc động khi tìm hiểu về vùng đất anh hùng Côn Đảo, tận mắt chứng kiến các trại giam, chuồng cọp nơi đây vốn được coi là địa ngục trần gian với các hình thức tra tấn nghiệt ngã cả về tinh thần lẫn thể xác các chiến sỹ cách mạng.

”Chuồng cọp Pháp” thuộc hệ thống nhà tù Côn Đảo - địa chỉ đỏ giáo dục lòng yêu nước

Có đến nơi này, chúng tôi mới thấy hết được sự tàn bạo của ngục tù Côn Đảo và hiểu được tại sao Côn Đảo còn gọi là địa ngục trần gian. Trong chốn lao tù ấy, người tù không chỉ mất tự do mà còn chịu khổ sai, nhục hình, đói khát và bệnh tật hành hạ ngày này qua ngày khác. Mỗi nhà lao Côn Đảo là một tầng địa ngục với những kiểu tra tấn, đàn áp tinh thần lẫn thể xác, tay chân của tù nhân bị xiềng xích đến tê dại, bị rắc vôi bột, dội nước cho bỏng đến lở loét da thịt,… Tuy nhiên, ngay cả trong ngục tù khổ cực, những người chiến sĩ cách mạng kiên trung vẫn không ngừng đấu tranh, chấp nhận gian khổ, hi sinh để bảo vệ đồng đội, đồng chí của mình, bảo vệ cách mạng.

Thế hệ các chiến sĩ cách mạng bị giam cầm, tù đày giai đoạn 1930-1945

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương, viếng mộ người anh hùng Võ Thị Sáunhiều anh hùng liệt sỹ cách mạng, những người con đã không tiếc máu xương, ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc… Các thành viên trong đoàn đã thành kính dâng hương lên từng mộ phần các liệt sỹthể hiện sự biết ơn vô hạn đối với những hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ cho bình yên, hạnh phúc của nhân dân hôm nay.

Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm trước Nghĩa trang Hàng Dương

Hành trình đến Côn Đảo để lại cho cán bộ, đảng viên Vietcombank Sóc Sơn những cảm xúc khó quên và những bài học về niềm tin và sức mạnh, thấu hiểu sự hi sinh, cống hiến hết mình cho công cuộc dựng xây và bảo vệ Tổ quốc của những người chí sĩ cách mạng yêu nước

Chương trình về nguồn đã giúp các cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên Vietcombank Sóc Sơn có dịp thực tế và thấu hiểu sâu sắc về cuộc đấu tranh anh dũng của quân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Mỗi người đều tự nhủ lòng sẽ cố gắng phấn đấu, tiếp nối ngọn lửa nhiệt huyết để nỗ lực không ngừng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​