ĐOÀN THANH NIÊN VCBL RA MẮT “TỦ SÁCH THANH NIÊN”

07/08/2020 02:09 CH
Nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên thanh niên, ngày 03/08/2020, Đoàn cơ sở Công ty Cho thuê tài chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBL) đã hoàn thành công trình thanh niên cấp cơ sở, xây dựng mô hình “Tủ sách thanh niên” tại Chi đoàn chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

Ở thời đại công nghệ, khi mỗi người đều có thể dễ dàng tiếp cận tri thức và giải trí thông qua các phương tiện, thiết bị thông minh thì thói quen đọc sách có xu hướng giảm dần, tuy vậy, sách vẫn là phương tiện có sức lan tỏa mạnh mẽ để truyền đạt kho tàng tri thức của nhân loại, mang lại những suy nghĩ, cảm xúc riêng cho mỗi người. Qua quá trình đọc sách, người đọc sẽ rèn luyện tính kiên trì, đồng thời suy nghĩ, phân tích, tư duy, để những thông tin trong sách trở thành tri thức của chính mình và vận dụng vào cuộc sống. Với mục đích tuyên truyền, rèn luyện văn hóa đọc đối với đoàn viên thanh niên, chi đoàn chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (trực thuộc đoàn cơ sở VCBL) đã phát động phong trào quyên góp và trao tặng sách, xây dựng “Tủ sách thanh niên” cho đoàn viên thanh niên, cán bộ tại chi nhánh.

Ông Lê Quốc Anh - Phó Giám đốc chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (đứng giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Chi đoàn trong ngày ra mắt tủ sách

Trong thời gian phát động từ tháng 3 đến tháng 6/2020, Chi đoàn đã quyên góp được hơn 200 đầu sáchvới  nhiều cuốn sách giá trị, nội dung phong phú, bao gồm các thể loại sách về luật các hoạt động tín dụng và cho thuê tài chính, sách về khoa học, kinh tế, văn hóa xã hội, kỹ năng sống, văn học, thơ, truyện ngắn... Trong ngày đầu ra mắt, tủ sách đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đoàn viên công ty. Đa số đoàn viên thanh niên Chi đoàn đã đăng ký mượn sách và rất hào hứng với tủ sách mới tại đơn vị.

Một góc phòng đọc sách của đoàn viên VCBL chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

Với mô hình “Tủ sách thanh niên”, Đoàn cơ sở VCBL hy vọng sẽ mang đến những kiến thức bổ ích, khích lệ phong trào đọc và học tập trong đoàn viên thanh niên VCBL.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​