ĐẢNG BỘ VIETCOMBANK THĂNG LONG VỚI HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN TẠI ĐỊA ĐẠO CỦ CHI

25/10/2019 03:38 CH
Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và hưởng ứng phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong hai ngày 19, 20 tháng 10 vừa qua, Đảng bộ Vietcombank Chi nhánh Thăng Long đã tổ chức chuyến hành trình “Về nguồn – Đất thép thành đồng – Địa đạo Củ Chi” tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến đi nhằm đưa các đảng viên Đảng bộ cơ sở về với cội nguồn lịch sử, tăng thêm hiểu biết và lòng biết ơn đối với những anh hùng dân tộc, với những bước đi hào hùng của đất nước.

Trưởng đoàn là đồng chí Nguyễn Danh Phương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc chi nhánh, cùng với sự tham gia của toàn thể thành viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc cùng gần 60 đảng viên trong Chi nhánh.

Đoàn Đảng bộ Vietcombank Thăng Long về nguồn tại Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi là căn cứ kháng chiến, hệ thống phòng thủ kiên cố nằm sâu trong lòng đất của dân tộc ta trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương và chiến tranh Việt Nam. Đây là nơi thu nhỏ lại trận đồ biến hóa của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến suốt 30 năm đem lại độc lập tự do cho Tổ quốc.

Đoàn Đảng bộ Vietcombank Thăng Long đã đến tham quan hệ thống địa đạo, hệ thống đường hầm, và rất nhiều phòng, bệnh xá, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc,… với hệ thống thông hơi ra các bụi cây trong rừng. Từng đảng viên Đảng bộ Vietcombank Thăng Long cảm nhận được phần nào tinh thần chiến đấu bất khuất, lòng yêu nước và quyết tâm mãnh liệt của quân dân ta nói chung và tại Củ Chi nói riêng trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước.

Đoàn Đảng bộ Vietcombank Thăng Long dâng hương tại Đền Bến Dược

Kết thúc chuyến đi, Đoàn đến dâng hương tại Đền tưởng niệm Bến Dược – khu vực tưởng niệm những anh hùng của Việt Minh và Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam trong Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam. Ngôi đền cũng nằm trong không gian của Địa đạo Củ Chi. Đoàn đã dành một phút mặc niệm, đặt vòng hoa và dâng hương thể hiện sự tri ân sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì hòa bình dân tộc.

Trở về sau chuyến đi, các đảng viên Đảng bộ Vietcombank Thăng Long đều không khỏi xúc động, xen lẫn tự hào về quá trình lịch sử vẻ vang, bền bỉ của đất nước. Từ đó từng cá nhân nhận thức được trách nhiệm của mình đối với xã hội, trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

 

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​