ĐẢNG ỦY VIETCOMBANK TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỚP BỒI DƯỠNG NHẬN THỨC VỀ ĐẢNG

30/03/2016 12:00 SA
Nằm trong kế hoạch đào tạo năm 2016 và kế hoạch phát triển đảng viên của Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), ngày 23/3/2016, Đảng ủy Vietcombank đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 150 quần chúng ưu tú thuộc các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở.

Tới dự lễ khai giảng và chỉ đạo lớp học có đồng chí Vũ Tiến Duật - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank; đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng - Ủy viên BCH Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng ủy Vietcombank và các đồng chí lãnh đạo các Ban Tham mưu Đảng ủy Vietcombank.

 

     Đồng chí Vũ Tiến Duật - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank phát biểu khai mạc lớp học

Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Tiến Duật nhấn mạnh: Công tác phát triển đảng là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là nhân tố bảo đảm cho sự ổn định và phát triển của tổ chức đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Việc tham gia Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng không những trang bị cho quần chúng những nhận thức lý luận chính trị căn bản về Đảng Cộng sản Việt Nam  mà còn là lớp tạo nguồn để phát triển đội ngũ đảng viên có trình độ cao phục vụ cho sự phát triển của Đảng bộ Vietcombank nói riêng và cho Đảng bộ Khối doanh nghiệp nói chung. Được tham dự lớp bồi dưỡng về Đảng là cột mốc đánh dấu sự ghi nhận bước đầu trên chặng đường phấn đấu để được trở thành Đảng viên Đảng CSVN của các quần chúng ưu tú.

 

Các quần chúng ưu tú thuộc Đảng ủy Vietcombank nghe giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch 

 

Đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội

Sau 02 buổi học lý thuyết trên lớp với các nội dung cơ bản (Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội; Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức HCM; Nội dung cơ bản điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam và bài Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam), các quần chúng  có 01 ngày đi thực tế với chủ đề “về nguồn với Bác Hồ” tại Phủ Chủ tịch và Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội. Tại đây các quần chúng được thăm nơi ở, nơi làm việc và nơi được lựa chọn giữ gìn thi hài Bác những năm kháng chiến chống Mỹ (1969- 1975). Qua tham quan thực tế, các quần chúng đều cảm nhận những gì Bác Hồ để lại phản ánh sự nghiệp cách mạng vĩ đại của một con người cả cuộc đời hy sinh vì dân, vì nước.

​​

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội

Thời gian thực tế tuy ngắn nhưng có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về truyền thống uống nước nhớ nguồn, về lịch sử dân tộc và về Bác Hồ kính yêu. Có thể nói sau chuyến đi các học viên như thấy được một phần lịch sử tái hiện ra trước mắt những điều trước đây chỉ được đọc qua sách vở. Như lời bạn Lê Mạnh Hiệp, Cán bộ phòng Khách hàng Sở giao dịch đã tâm sự “Về bên Bác, được nghe lại cuộc đời cách mạng, sự hy sinh cao cả của Người em như thấy mình được tiếp thêm sức mạnh, nguyện mãi mãi khắc ghi những lời Bác dạy, luôn rèn luyện phấn đấu, để hoàn thiện bản thân, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và phấn đấu trở thành đảng viên trong tương lai”. 

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​