VIETCOMBANK KON TUM TỔ CHỨC HỘI THẢO TỰ ĐÁNH GIÁ RỦI RO VÀ CÁC CHỐT KIỂM SOÁT NĂM 2020

04/10/2020 03:03 CH
Ngày 03/10/2020, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Kon Tum (Vietcombank Kon Tum) đã tổ chức thành công “Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát năm 2020” nhằm tự đánh giá lại mức độ rủi ro trong các hoạt động hàng ngày và tầm quan trọng của các chốt kiểm soát.

Tham dự Hội thảo có Ban Giám đốc, các truởng, phó phòng ban, trưởng và phó phòng phụ trách các Phòng giao dịch cùng toàn thể cán bộ đang công tác tại Vietcombank Kon Tum.

Ông Nguyễn Xuân Thông – Phó Giám đốc Vietcombank Kon Tum (thứ 6 từ trái sang) trao thưởng cho nhóm đạt giải Nhất

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Xuân Thông – Phó Giám đốc Chi nhánh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự đánh giá rủi ro trong các hoạt động nghiệp vụ của ngân hàng, đồng thời yêu cầu các nhóm cần bám sát thực tiễn trong hoạt động tại Chi nhánh để đánh giá các rủi ro và đưa ra các biện pháp quản lý rủi ro có hiệu quả.

Chương trình Hội thảo gồm 2 phần chính: Trình bày của các nhóm về danh mục rủi ro liên quan đến nghiệp vụ của nhóm mình đã đăng ký với Ban tổ chức và phần thảo luận đóng góp ý kiến xây dựng của các cán bộ tham dự Hội thảo.

Trước đó, tất cả cán bộ nhân viên được chia thành 5 nhóm để đánh giá danh mục rủi ro thuộc 4 nhóm nghiệp vụ bao gồm: Tín dụng, Ngân hàng điện tử, Huy động vốn và Hành chính nhân sự. Trong gần 1 tháng chuẩn bị, các nhóm đã tích cực thu thập, nghiên cứu công văn, tài liệu để xác định những rủi ro tiềm ẩn tại Chi nhánh, đồng thời đưa ra các rủi ro thực tế đã từng gặp phải hoặc được biết đến từ đó xây dựng các chốt kiểm soát, đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất. Từ danh mục rủi ro, các nhóm đã bàn bạc để đưa ra cách thức trình bày có hiệu quả nhất tại buổi hội thảo. Đặc biệt, để tăng tính tương tác và hiệu quả của chương trình Hội thảo, Ban Giám đốc Chi nhánh đã quyết định trao 3 giải thưởng cho các cá nhân có đóng góp tích cực nhất nên buổi hội thảo đã diễn ra vô cùng sôi nổi, mang tính tương tác và phản biện cao.

 

Toàn cảnh buổi hội thảo

Sau một buổi sáng làm việc tập trung và sôi nổi, có rất nhiều kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc bổ sung hoặc chỉnh sửa nhằm hoàn thiện hơn nữa các chốt kiểm soát về mặt thiết kế cũng như đưa ra các biện pháp thiết thực trong công tác tác nghiệp hàng ngày để phòng ngừa và phát hiện, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra cho Chi nhánh.

Thông qua buổi hội thảo, tất cả thành viên tham dự, đặc biệt là các cán bộ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, có cơ hội để nắm và hiểu rõ hơn về các quy định, quy trình của Vietcombank, những rủi ro có thể gặp phải, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, hạn chế đến mức tối đa các rủi ro có thể gặp phải cũng như nâng cao chất lượng công việc cả về hiệu quả và an toàn./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​