VIETCOMBANK NGHIỆM THU ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KIỂM TOÁN NỘI BỘ VIETCOMBANK THEO CÁC CHUẨN MỰC QUỐC TẾ VỀ THỰC HÀNH KIỂM TOÁN NỘI BỘ CỦA HIỆP HỘI KIỂM TOÁN QUỐC TẾ (IIA)”

23/12/2016 12:00 SA
Trong những năm gần đây, các ngân hàng đã không ngừng mở rộng, đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh của mình, cùng với đó những rủi ro trong hoạt động của hệ thống ngân hàng cũng có chiều hướng gia tăng. Do đó, việc thiết lập và vận hành hiệu quả một hệ thống kiểm soát nội bộ nhằm giảm thiểu rủi ro là một nhiệm vụ thiết yếu đối với các ngân hàng thương mại. Xuất phát từ thực tiễn trên, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã giao cho Thạc sĩ. Phạm Thanh Huyền – Phó Trưởng phòng Kiểm toán nội bộ làm Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu : “Nâng cao chất lượng kiểm toán nội bộ Vietcombank theo các chuẩn mực quốc tế về thực hành kiểm toán nội bộ của Hiệp hội kiểm toán nội bộ Quốc tế (IIA)” Mã số: VCB15.02/NCKH.

Nội dung chính của đề tài nhằm nghiên cứu, phân tích về thông lệ quốc tế tốt nhất, các chuẩn mực, quy định quốc tế về kiểm toán nội bộ, khảo sát thực tế về thực trạng kiểm toán nội bộ tại các NHTM tại Việt Nam nói chung và Vietcombank nói riêng, so sánh, phân tích khoảng cách giữa thực trạng và các chuẩn mực quốc tế để từ đó đưa ra các nhóm giải pháp, kiến nghị nhằm giải quyết các hạn chế, tồn tại, nâng cao chất lượng kiểm toán nội bộ, sự an toàn, lành mạnh, năng lực quản lý rủi ro và năng lực cạnh tranh của Vietcombank.

Ông Nguyễn Danh Lương – UV HĐQT,  Phó Tổng giám đốc tặng hoa cho Thạc sĩ Phạm Thanh Huyền – Phó Trưởng phòng Kiểm toán nội bộ,  Chủ nhiệm đề tài

  Sau một thời gian nghiên cứu nghiêm túc và có chiều sâu, nhóm đề tài của Phòng Kiểm toán nội bộ đã hoàn thành sản phẩm nghiên cứu. Được sự đồng ý của Hội đồng khoa học, ngày 21/12/2016, cơ quan thường trực Hội đồng khoa học - Trung tâm đào tạo đã tổ chức buổi lễ nghiệm thu đề tài. Có mặt trong buổi lễ nghiệm thu có các thành viên Hội đồng nghiệm thu, các khách mời là đại diện các Phòng Ban:  Kiểm tra nội bộ, Kiểm toán nội bộ, Giám sát hoạt động, Quản lý rủi ro hoạt động, Thường trực Hội đồng khoa học và Trung tâm đào tạo.

Các thành viên Hội đồng nghiệm thu đề tài và các  thành viên  thực hiện đề tài chụp hình lưu niệm  

Đánh giá về những hạn chế cũng như những thành công của đề tài nghiên cứu, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu- Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Danh Lương thay mặt Hội đồng kết luận: đề tài đã được nhóm nghiên cứu tiến hành hết sức công phu, nghiêm túc với sự am hiểu sâu về vấn đề nghiên cứu, kết hợp với việc thu thập thông tin, tổng hợp số liệu thực tế, khảo sát điều tra khoa học, rõ ràng, đạt hiệu quả, chất lượng phân tích, đánh giá tốt, có giá trị. Các kết quả nghiên cứu và đề xuất áp dụng của đề tài có tính khả thi và có thể áp dụng ngay tại Vietcombank nhằm hoàn thiện tính hiệu lực, hiệu quả của hệ thống Kiểm toán nội bộ, góp phần hoàn thiện bộ máy quản trị rủi ro và nâng cao năng lực quản trị rủi ro của ngân hàng. Bên cạnh đó, để áp dụng vào thực tiễn, nhóm đề tài cần bổ sung chiến lược phát triển trọng tâm hệ thống kiểm toán nội bộ đồng thời đề xuất lộ trình thực hiện các giải pháp trong ngắn, trung và dài hạn.

Nhận xét và chấm điểm đề tài nghiên cứu của Phòng Kiểm toán nội bộ, Hội đồng nghiệm thu nhất trí nghiệm thu đề tài và chấm điểm đề tài đạt loại Giỏi.

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​