Công ty TNHH một thành viên Cho thuê tài chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Công ty) cần tuyển dụng cán bộ vào làm việc tại Trụ sở chính và Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:
1. SỐ LƯỢNG, VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG
- Tuyển dụng tại Trụ sở chính (làm việc tại Hà Nội): 02 cán bộ khách hàng và 01 cán bộ quản lý rủi ro.
- Tuyển dụng tại Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh (làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh): 03 cán bộ khách hàng.
2. TIÊU CHUẨN
2.1. Đối với cán bộ khách hàng
a) Mô tả công việc
- Quản lý khách hàng được phân công, phụ trách.
- Tìm kiếm, tiếp cận, phát triển khách hàng mới nhằm mở rộng danh mục khách hàng quản lý với mục tiêu đạt/vượt chỉ tiêu kinh doanh đã được giao.
- Thẩm định cấp tín dụng đối với khách hàng; thực hiện thủ tục cấp tín dụng cho khách hàng.
- Chịu trách nhiệm về rủi ro tín dụng và chất lượng tín dụng và có khả năng nhận biết những tín hiệu cảnh báo sớm về rủi ro đối với danh mục khách hàng được phân công.
- Phối hợp với các cán bộ khách hàng khác thực hiện công tác khách hàng được giao.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo phòng.
b) Tiêu chuẩn, điều kiện tuyển dụng
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học hệ chính quy các chuyên ngành đào tạo tài chính, ngân hàng, kinh tế, quản trị kinh doanh của các trường Đại học/Học viện uy tín trong nước và nước ngoài.
- Có chứng chỉ Tiếng Anh trình độ A trở lên hoặc tương đương và Tin học trình độ văn phòng trở lên.
- Độ tuổi: Không quá 35 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ.
2.2. Đối với cán bộ quản lý rủi ro
a) Mô tả công việc
- Rà soát rủi ro tín dụng:
+ Thực hiện rà soát rủi ro đối với các hồ sơ theo phân công của Trưởng phòng Quản lý rủi ro;
+ Theo dõi khách hàng sau cấp tín dụng phục vụ mục đích quản lý đối với khách hàng bao gồm nhưng không giới hạn báo cáo 1%, đánh giá về khách hàng phục vụ báo cáo quản lý rủi ro tín dụng...;
+ Là thư ký Hội đồng tín dụng trung ương đối với các hồ sơ khách hàng do mình quản lý.
- Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý rủi ro lãi suất, ngoại hối, thanh khoản:
+ Theo dõi tình hình lãi suất đầu vào, đầu ra, biên độ chênh lệch bình quân để đề xuất chính sách lãi suất cho thuê tài chính, cho vay bổ sung vốn lưu động toàn Công ty;
+ Cập nhật lãi suất, tỷ giá thống kê vào hệ thống host khi có thay đổi (lãi suất cho thuê cơ bản, lãi suất tiết kiệm các kỳ hạn).
+Tính toán và kiểm soát các tỉ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động của Công ty theo các quy định hiện hành và theo các quy định nội bộ của Công ty;
+ Thực hiện các báo cáo liên quan đến mảng rủi ro lãi suất, thanh khoản, hoạt động theo quy định từng thời kỳ.
+ Thực hiện xây dựng URD, test các chương trình báo cáo liên quan đến các tỷ lệ đảm bảo an toàn.
- Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý rủi ro hoạt động:
+ Thực hiện báo cáo định kỳ về rủi ro hoạt động theo quy định hiện hành;
+ Dự thảo, sửa đổi các văn bản của Công ty liên quan đến quản lý rủi ro trong hoạt động phù hợp với các quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước;
+ Thực hiện báo cáo tự đánh giá hệ thống kiểm tra kiểm soát nội bộ theo định kỳ hàng năm và yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty.
- Trực tiếp thực hiện các báo cáo quản lý rủi ro tín dụng theo yêu cầu trong từng thời kỳ.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của lãnh đạo phòng.
b) Tiêu chuẩn, điều kiện tuyển dụng
- Tốt nghiệp đại học hệ chính quy các chuyên ngành đào tạo tài chính, ngân hàng, kinh tế, kế toán, kiểm toán của các trường Đại học/Học viện uy tín trong nước và nước ngoài.
- Có chứng chỉ Tiếng Anh trình độ A trở lên hoặc tương đương và Tin học trình độ văn phòng trở lên.
- Có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
3. HÌNH THỨC TUYỂN DỤNG
Ứng viên đủ điều kiện tham gia dự tuyển sẽ trải qua 02 vòng thi:
- Thi viết nghiệp vụ.
- Thi phỏng vấn (đối với những ứng viên qua vòng thi viết nghiệp vụ).
4. HỒ SƠ DỰ TUYỂN
- Đơn dự tuyển viết tay, trong đó ghi rõ vị trí dự tuyển và nơi làm việc;
- Sơ yếu lý lịch tự thuật khai trong giai đoạn 06 tháng gần nhất có chứng nhận của đơn vị, cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Bản sao các văn bằng và bảng điểm (không cần công chứng/chứng thực);
- Bản sao chứng chỉ ngoại ngữ, tin học (không cần công chứng/chứng thực);
- Giấy chứng nhận sức khoẻ trong thời gian 06 tháng gần nhất;
- 02 ảnh 4x6 (chụp trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ).
5. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM VÀ HÌNH THỨC NHẬN HỒ SƠ
- Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 20/04/2021 đến ngày 18/05/2021.
- Hình thức nộp hồ sơ:
- Nộp hồ sơ trực tiếp
+ Đối với ứng viên dự tuyển vào vị trí cán bộ khách hàng và cán bộ quản lý rủi ro (làm việc tại Hà Nội), ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Hành chính Nhân sự Trụ sở chính Công ty - Tầng 4, tòa nhà 25T1, khu N05, phố Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Số điện thoại liên hệ hỗ trợ: 0939931555.
+ Đối với ứng viên dự tuyển vào vị trí cán bộ khách hàng (làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh), ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp phòng Tổng hợp Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh - Lầu 6, tòa nhà Vietcombank Kỳ Đồng, số 13-13 Bis Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Số điện thoại liên hệ hỗ trợ: 0989188009.
- Nộp hồ sơ qua email: Tất cả ứng viên có thể nộp hồ sơ bằng bản scan/bản chụp và gửi vào địa chỉ email: tuyendung@vcbl.com.vn (Tiêu đề email ghi rõ: Vị trí ứng tuyển_Nơi làm việc). Đối với những ứng viên nộp hồ sơ qua email phải bổ sung đầy đủ hồ sơ bản cứng khi tham dự vòng thi viết nghiệp vụ.
Lưu ý:
* Ứng viên hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của hồ sơ. Trường hợp Công ty phát hiện hồ sơ đăng ký của thí sinh không chính xác, trung thực, kết quả của thí sinh sẽ bị hủy bỏ.
* Công ty chỉ thông báo lịch thi đối với ứng viên đủ điều kiện dự thi và không hoàn trả hồ sơ đối với những ứng viên đã nộp.
Trân trọng!