VIETCOMBANK TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT DỰ ÁN “TRIỂN KHAI 06 SÁNG KIẾN THUỘC CHƯƠNG TRÌNH CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH BÁN HÀNG VÀ MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG BÁN BUÔN”

10/12/2018 11:11 SA
Ngày 06 tháng 12 năm 2018, tại Trụ sở chính Vietcombank – 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Vietcombank đã tổ chức Lễ Tổng kết dự án “Triển khai 06 sáng kiến thuộc Chương trình Chuyển đổi Mô hình bán hàng và Mô hình hoạt động tín dụng đối với khách hàng bán buôn tại Vietcombank” (gọi tắt là Dự án CTOM 6 Sáng kiến).

Tham dự buổi lễ, về phía Vietcombank có sự tham dự của Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành, Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng, các thành viên HĐQT, các thành viên Ban điều hành, BTK Dự án và các Phòng/Ban liên quan tại Trụ sở chính. Về phía đối tác tư vấn OliverWyman có sự tham dự của ông Samit Soni – Partner, Giám đốc dự án, ông Kwon il-dong, Partner – Giám đốc dự án và các chuyên gia khác.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Oanh phát biểu khai mạc Lễ Tổng kết

Dự án CTOM 6 sáng kiến là dự án chuyển đổi mô hình tín dụng bán buôn quy mô lớn nhất tại Vietcombank được bắt đầu triển khai từ tháng 12/2016. Dự án CTOM đã thiết kế một cách toàn diện và đồng bộ nhiều cấu phần để đảm bảo hiệu quả chuyển đổi, bao gồm: mô hình bán hàng, mô hình hoạt động tín dụng, các mô hình và chính sách nhân sự, các hướng dẫn về cơ cấu tổ chức cho chi nhánh.

Tại buổi lễ tổng kết, tất cả các thành viên Ban điều hành và HĐQT đều thống nhất: Dự án CTOM 6 sáng kiến đã giúp Vietcombank lần đầu tiên định hình được một mô hình bán hàng cho khối bán buôn một cách bài bản. Dự án đã cơ bản đạt được 5 mục tiêu đề ra, bao gồm: Giải phóng thời gian cho RM tập trung vào công tác bán hàng, chuẩn hóa các quy trình, tập trung hóa quan hệ khách hàng/phê duyệt tín dụng và quản lý nợ, thắt chặt kiểm soát rủi ro trong quy trình tín dụng và tự động hóa các quy trình.

Theo kết quả các khảo sát và báo cáo được thực hiện bởi tư vấn Oliver Wyman, các RM bán buôn hiện nay của Vietcombank hầu hết đã tăng được thời gian cho hoạt động bán hàng. Ban triển khai Dự án cũng đã phối hợp với các Phòng/Ban để ban hành rất nhiều quy trình, mẫu biểu tín dụng mới, trong đó các hoạt động được quy định chi tiết, rõ ràng và chuẩn hóa theo thông lệ quốc tế. Hoạt động phê duyệt tín dụng cũng đang trong quá trình tập trung hóa và bước đầu đạt được nhiều kết quả tích cực với sự thay đổi cơ cấu tổ chức của Phòng Phê duyệt tín dụng cùng việc giảm thẩm quyền phê duyệt tín dụng của các chi nhánh.

Ông Samit Soni – Partner Oliver Wyman, Giám đốc Dự án trình bày kết quả triển khai của Dự án

Theo chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT, những kết quả tích cực đó của Dự án CTOM 6 Sáng kiến cần tiếp tục được phát huy và không dừng lại ở đó, các Phòng/Ban liên quan tại Trụ Sở chính cần tiếp tục nỗ lực để thực hiện các công việc còn lại để sớm hoàn thành các sáng kiến trong lộ trình CTOM, đặc biệt là việc triển khai các hệ thống công nghệ để giảm tải khối lượng công việc tác nghiệp cho chi nhánh.

Ban Lãnh đạo Vietcombank cũng đồng ý với tư vấn Oliver Wyman rằng: dù Vietcombank có áp dụng mô hình tín dụng nào thì mục tiêu quan trọng cần hướng tới là tối ưu hóa hiệu quả của quy trình, chuyên môn hóa công việc của các bộ phận để nâng cao hiệu quả làm việc đồng thời kiểm soát được rủi ro. Cùng với rất nhiều dự án chuyển đổi khác đang được thực hiện ở Vietcombank, Dự án CTOM 6 sáng kiến đã góp phần xây dựng một nền tảng tốt để Vietcombank đạt được tham vọng trở thành tổ chức tài chính tầm cỡ khu vực và thế giới.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​