VIETCOMBANK 6 NĂM ĐỒNG HÀNH – GÓP PHẦN VÀO THÀNH CÔNG CỦA CÁC MÙA FESTIVAL HUẾ

29/04/2016 12:00 SA

​Tối 29/4/2016, tại sân khấu Quảng trường Ngọ Môn, Huế, đã diễn ra Lễ khai mạc Festival Huế 2016.  Tham dự có  ông Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Ngọc Thin - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các vị Đại sứ, khách quốc tế, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương, các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ, diễn viên, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong nước, quốc tế, cùng hàng vạn du khách và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía Vietcombank -Điểm neo đơn vị đồng hành truyền thống cùng Festival có ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc cùng đại diện Ban giám đốc Vietcombank Huế đã tham dự sự kiện long trọng này.

Mở màn cho nhiều chương trình nghệ thuật, với chủ đề "Huế đẹp và thơ", đêm khai mạc đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc từ những âm sắc đậm chất cố đô Huế, những âm vang của một thủ đô oai hùng đến những cánh đồng xanh bát ngát, dịu ngọt tình quê đất phương Nam. Những tiết mục biểu diễn nghệ thuật tiếp nối nhau tạo nên một bức tranh Việt rực rỡ sắc màu với sự kết hợp đầy uyển chuyển của những điệu múa truyền thống đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

 



Ông Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao phát biểu tại Lễ khai mạc Festival Huế 2016



Festival Huế là lễ hội văn hóa có qui mô quốc gia và quốc tế. Sự thành công của Festival Huế đã khẳng định Thừa Thiên Huế là trung tâm văn hóa du lịch của cả nước. Với mức 3 tỷ đồng hỗ trợ cho Festival Huế 2016,  Vietcombank đã được ghi nhận là đơn vị đồng hành trong 6 kỳ Festival Huế liên tiếp từ 2006 - 2016 và được Ban tổ chức tôn vinh, tri ân danh vị đồng hành truyền thống cùng Festival. Sự đồng hành của Vietcombank đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa Vietcombank với chính quyền địa phương và người dân nơi đây, đồng thời tạo bước phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đất nước, mở rộng sự giao lưu, đoàn kết giữa các dân tộc.

Với bề dày hoạt động hơn 50 năm, Vietcombank luôn tự hào không chỉ là ngân hàng hàng đầu Việt Nam với nhiều sản phẩm dịch vụ được sự tin yêu của khách hàng mà còn là một doanh nghiệp tham gia  tích cực hỗ trợ cho các chương trình an sinh xã hội và các sự kiện văn hoá lớn của Việt Nam. Phát huy tôn chỉ “Chung niềm tin, vững tương lai”, Vietcombank luôn sẵn sàng cùng chung vai với xã hội góp phần xây dựng nền kinh tế đa dạng và phát triển bền vững gắn với những giá trị văn hóa, nhân văn.

 


Màn trình diễn hoành tráng tại Lễ khai mạc Festival Huế 2016

Một số thông tin về Festival Huế 2016

Diễn ra từ 29/04 đến ngày 04/05/2016, Festival Huế 2016 tiếp tục quy tụ các đoàn nghệ thuật của các quốc gia ở cả 5 châu lục như: Pháp, Bỉ, Nga, Anh, Đan Mạch, Ba Lan, Maroc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Israel, SriLanka, Australia, Hoa Kỳ, Mêhicô, Chi Lê, Colombia... Ngoài việc huy động tối đa lực lượng nghệ sĩ biểu diễn của địa phương từ Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế, Nhà hát nghệ thuật Ca kịch Huế, Học viện Âm nhạc Huế, Festival Huế 2016 tiếp tục có sự tham gia biểu diễn của các đoàn nghệ thuật đặc sắc trong cả nước: Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long - Hà Nội, Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc - Thái Nguyên, Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen - TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Xiếc Việt Nam...

Festival Huế 2016 tập trung khai thác không gian văn hóa truyền thống của các kỳ Festival Huế trước đây. Trung tâm Đại Nội là hạt nhân của các kỳ Festival Huế với các sân khấu ngoài trời và trong nhà, quy tụ các chương trình nghệ thuật đặc sắc của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. Sân khấu Cung An Định và sân khấu Sân Vận động Tự Do dành cho các chương trình âm nhạc đương đại. Các sân khấu ở các khu vực quảng trường trong thành phố: Ngọ Môn, Bia Quốc Học, Công viên Tứ Tượng, Công viên đường Trịnh Công Sơn và một số địa điểm cho lễ hội: Thị xã Hương Thuỷ, huyện Phong Điền tiếp tục được bố trí một số chương trình nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước biểu diễn.

Các chương trình được tổ chức trong 6 ngày đêm diễn ra Festival Huế 2016 gồm: Chương trình nghệ thuật Khai mạc; Lễ Tế Giao; Đêm Hoàng Cung; Chương trình giới thiệu Tinh hoa nghệ thuật truyền thống Huế; Ngày hội Phật Giáo Huế và Lễ hội Đèn Quảng Chiếu; Chương trình nghệ thuật của các đoàn trong nước và quốc tế; Lễ hội đường phố“Di sản và sắc màu văn hóa các nước Đông Á - Mỹ La Tinh”; Lễ hội “Hương Xưa làng Cổ” (tại làng cổ Phước Tích - Huyện Phong Điền); Lễ hội “Chợ quê ngày hội” (tại Cầu Ngói Thanh Toàn - Thị xã Hương Thủy); Chương trìnhÂm nhạc Trịnh Công Sơn; Chương trình áo dài “Nơi huyền thoại bắt đầu”; Chương trình nghệ thuật Bế mạc. Ngoài ra, còn có các sự kiện, chương trình hưởng ứng Festival, các chương trình xã hội hóa, các hoạt động văn hóa cộng đồng: Liên hoan “Ẩm thực Quốc tế”, Hội chợ “Thương mại Quốc tế Festival Huế 2016”, Festival Khoa học Huế 2016 "Thành tựu y học với sức khỏe cộng đồng"; Chương trình nhạc Rock, Festival Thơ Huế; Liên hoan “Sắc màu tuổi thơ” của thiếu nhi Huế, Lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Hương, Lễ hội Diều Huế và trưng bày Diều, Lễ hội Bia…

VCB News


Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​